Chủ Nhật, 08/09/2024Mới nhất
Zalo

10 cặp anh em "đại náo" lịch sử Serie A

Thứ Tư 08/04/2009 16:34(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Serie A luôn là một giải đấu tự hào của người Ý không chỉ bởi chất lượng của giải đấu được đánh giá là khắc nghiệt nhất hành tinh mà còn bởi đây là mảnh đất hứa của bất cứ một cầu thủ nội địa nào trong quá trình khẳng định tài năng của mình. Cũng vì lẽ đó mà lịch sử Serie A đã chứng kiến không ít những cặp anh em mà tên tuổi đã được lưu danh. Dưới đây là 10 cặp anh em nổi tiếng nhất được tạp chí Channel4 chọn ra trong cuộc bình bầu tốp những cặp anh em thành công nhất trong lịch sử Serie A.

Anh em nhà Cannavaro luôn là những trung vệ hàng đầu của Serie A

10. Antonio & Emanuele Filippini

Đây là một cặp song sinh hiếm có trong lịch sử Serie A. Sinh ra và lớn lên từ thành phố Brescia, hai anh em nhà Filippini đã kinh qua 6 CLB trong suốt sự nghiệp thi đấu của mình. Khởi nghiệp từ Brescia rồi chuyển sang Ospitaletto, về lại Brescia, qua Palermo, Lazio, Treviso và giờ là Livorno. Có một điều đặc biệt là trong suốt thời gian chơi bóng của mình cả Antonio và Emanuele luôn chơi bóng cùng nhau và hiếm khi chơi cho 2 CLB khác nhau.

9. Cristian & Damiano Zenoni

Thêm một cặp song sinh nữa đã từng khẳng định được tên tuổi trong làng bóng đá Italia. Trong khi Cristian đã kinh qua nhiều CLB nổi tiếng như Milan hay Juventus thì người em của anh là Damiano lại được biết đến trong màu áo của Atalanta hay Parma. Có một điều đặc biệt là trong sự nghiệp của mình, trừ CLB khởi nghiệp Atalanta, cả hai cầu thủ này chưa một lần chơi bóng cùng nhau. Anh em nhà Zenoni cũng đã được vinh dự khoác áo Azzurri tuy nhiên nó chỉ đếm trên đầu ngón tay. Trong khi Damiano chỉ mới 2 lần khoác áo ĐTQG thì Cristian còn tồi tệ hơn khi mới chỉ 1 lần duy nhất.

8. Giuseppe & Gianluigi Savoldi

Với những người am hiểu lịch sử Serie A, chắc chắn sẽ không thể quên được Giuseppe, tiền đạo nổi tiếng của Atalanta và Bologna của những thập niên  60 và 70. Cũng chính ông là người đã phá kỉ lục chuyển nhượng thế giới khi đồng ý chuyển từ Bologna sang Napoli với mức phí chuyển triệu 2 triệu USD vào năm 1975 (kỉ lục lúc bất giờ). Người em trai của Giuseppe là Gianluigi tuy không nổi tiếng bằng nhưng quãng thời gian khoác áo Juventus, ông cũng có được 1 Scudetto trước khi chuyển tới chơi cho nhiều câu lạc bộ khác nữa.

7. Ennio, Arnaldo, Vittorio, Lucidio & Primo Sentimenti

Gia đình nhà Sentimenti có cớ để tự hào khi 4 người con trai trong gia đình họ đều trở thành những cầu thủ nổi tiếng của Serie A trong những thập niêm 40 và 50 của thế kỉ trước. Vittorio chơi ở hàng tiền vệ trong khi Lucidio là một thủ môn tài ba đã có những năm tháng khó quên tại Juventus. Trong khi Primo lại khẳng định tên tuổi ở Lazio còn Arnaldo là một thủ môn nổi tiếng của Napoli.


6. Giancarlo & Silvino Bercellino

Cùng trưởng thành từ lò đào tạo của CLB Alessandria nhưng tên tuổi của hai anh em nhà Bercellino lại gắn với 2 CLB khác nhau. Trong khi Giancarlo có 2 Scudetto cùng Juventus và lên ngôi trong màu áo ĐT Italia tại Euro 1968 thì Silvio chìm hơn người anh của mình. Cũng từng khoác Juventus nhưng tài năng của anh lại được biết đến trong màu áo Palermo trong những năm cuối của thập niên 60.

5. Manlio & Valerio Bacigalupo

Cả hai anh em nhà Bacigalupo đều là những thủ môn số 1 của CLB Torino. Manlio đã chơi cho Armanto 2 mùa bóng và góp công lớn mang về Scudetto cho đội bóng vào năm 1929. Ngay sau khi người ông giải nghệ năm 1943, người em trai Valerio cũng chuyển tới khoác áo Torino. Tại đây ông cùng với đội bóng đã giành 4 Scudetto trong quãng thời gian từ năm 1946 đến 1949. Valerio cũng chính là một trong những nạn nhân của thảm họa Superda Tragedy với vụ tai nạn máy bay khiến toàn bộ ban lãnh đạo cùng 18 cầu thủ Torino bị thiệt mạng vào năm 1949. Để tưởng nhớ Valerio, câu lạc bộ mà ông khởi nghiệp Sanova đã lấy lên ông để đặt tên cho sân vận động của mình.

4. Fabio & Paolo Cannavaro

Đây đều là những trung vệ nổi tiếng của Serie A. Cùng khởi nghiệp trong màu áo của Napoli trước khi chuyển sang chơi cho Parma nhưng tên tuổi của người anh, Fabio đã được khẳng định khi anh cùng với Azzurri lên ngôi tại World Cup 2006. Trong màu áo của Juventus và hiện là Real Madrid, Fabio cũng luôn là một hòn đá tảng trước khung thành của đội nhà. Không thể sánh bằng được với người anh trai của mình nhưng Paolo cũng thể hiện được vai trở thủ lĩnh của mình nơi hàng thủ của Napoli.

3. Filippo & Simone Inzaghi

Cũng giống như anh em nhà Cannavaro, cậu em Simone luôn phải núp sau cái bóng quá lớn của người anh Filippo.  Trong khi Inzaghi anh giành khá nhiều những danh hiệu lớn như 2 Champions League, 2 Scudetto trong các câu lạc bộ danh tiếng như Milan và Juventus thì Inzaghi em lại chỉ có được duy nhất 1 Scudetto với Lazio.

2. Sandro & Ferruccio Mazzola

Trường hợp tương tự như anh em nhà Inzaghi, người em Ferrucio chỉ duy nhất 1 lần lên ngôi với Lazio tại Serie A vào năm 1973 để rồi sau đó luôn bị tên tuổi của người anh trai làm cho lu mờ. Sandro không chỉ giành Scudetto với Inter mà ông còn lên ngôi tại Champions League (khi đó là cúp C1 châu Âu) cùng với đội chủ sân Giuseppe Meazza.

1. Giuseppe & Franco Baresi

1 chức vô địch thế giới, 2 Cúp C1 Châu Âu, 8 Scudetto, 2 Coppa Italia, hơn 100 lần khoác áo ĐTQG Italia cùng trên 900 lần khoác áo Inter và Milan. Đó là cả một pho thành tích đồ sộ mà bất cứ gia định nào cũng phải ghen tỵ khi chứng kiến anh em nhà Berasi chơi bóng ở những thập niên 70 cho đến giữa những năm 90. Giueseppe và Franco xứng đáng được tôn vinh như là cặp anh em thành công nhất trong lịch sử Serie A.

L.Q (tổng hợp)
 

Có thể bạn quan tâm

Wolves vs Chelsea: Bầy Sói tàn sát The Blues

Wolves vs Chelsea: Bầy Sói tàn sát The Blues

Wolves vs Chelsea: Bầy Sói tàn sát The Blues

Cả Wolverhampton (Wolves) và Chelsea đều đã nhận thất bại đầu tiên trong vòng đấu khai màn của Premier League. Dù rất nỗ lực và cố gắng thì Wolves cũng đã để thua Arsenal với tỷ số 2-0 ngay tại Emirates vào thứ 7 tuần trước, trong khi đó Chelsea lại để các nhà đương kim vô địch Manchester City đánh bại với tỷ số tương tự trên sân nhà Stamford Bridge.

Wolves vs Arsenal: Cuộc đụng độ hấp dẫn mở màn Ngoại hạng Anh

Wolves vs Arsenal: Cuộc đụng độ hấp dẫn mở màn Ngoại hạng Anh

Wolves vs Arsenal: Cuộc đụng độ hấp dẫn mở màn Ngoại hạng Anh

Sân vận động Emirates sẽ trở thành tâm điểm của bóng đá Anh vào cuối tuần này khi Arsenal tiếp đón Wolverhampton Wanderers (Wolves). Trận đấu không chỉ đánh dấu sự khởi đầu của mùa giải mới mà còn là cuộc tái ngộ đầy duyên nợ giữa hai đội bóng. Pháo thủ chạm trán với Bầy sói trên sân nhà Emirates vào 21h tối thứ 7 ngày 17/08.

Mưa ngập nhiều rác thải, nước sinh hoạt nguy cơ thiếu an toàn, làm sao để sống khỏe mỗi ngày?

Mưa ngập nhiều rác thải, nước sinh hoạt nguy cơ thiếu an toàn, làm sao để sống khỏe mỗi ngày?

Mưa ngập nhiều rác thải, nước sinh hoạt nguy cơ thiếu an toàn, làm sao để sống khỏe mỗi ngày?

Sau mưa lớn và ngập lụt kéo dài, nguồn nước sinh hoạt thường bị nhiễm bẩn bởi rác thải, chất thải từ cống rãnh, bùn đất, xác động vật chết... Người dân cần đề phòng và có biện pháp xử lý nguồn nước trước khi sử dụng để ăn uống, sinh hoạt, tránh mắc bệnh nguy hại tới sức khỏe.

Wolves "lột xác" mùa hè: Lemina làm đội trưởng, mục tiêu chuyển nhượng hấp dẫn

Wolves lột xác mùa hè: Lemina làm đội trưởng, mục tiêu chuyển nhượng hấp dẫn

Wolves "lột xác" mùa hè: Lemina làm đội trưởng, mục tiêu chuyển nhượng hấp dẫn

Mùa hè này, Wolverhampton Wanderers (Wolves) đang tạo nên những cơn sốt trên thị trường chuyển nhượng. Với việc bán Max Kilman cho West Ham thu về 40 triệu bảng, Bầy Sói đã có đủ nguồn lực để xây dựng lại đội hình và hướng tới những mục tiêu cao hơn ở mùa giải tới.

Liệu Wolves có thể tái hiện kỳ tích trước Big 6 tại Ngoại hạng Anh 2024-2025?

Liệu Wolves có thể tái hiện kỳ tích trước Big 6 tại Ngoại hạng Anh 2024-2025?

Liệu Wolves có thể tái hiện kỳ tích trước Big 6 tại Ngoại hạng Anh 2024-2025?

Dưới sự dẫn dắt tài ba của huấn luyện viên Gary O'Neil, Wolverhampton Wanderers (Wolves) đã có màn lột xác ngoạn mục trong mùa giải Ngoại hạng Anh 2023-2024. Với lối chơi tấn công rực lửa và tinh thần chiến đấu quả cảm, "Bầy sói" đã gieo rắc nỗi kinh hoàng cho các ông lớn trong Big 6. Kỳ tích có lặp lại trong mùa giải tới?

LuatVietnam chính thức ra mắt Trợ lý ảo AI: Bước tiến công nghệ pháp lý

LuatVietnam chính thức ra mắt Trợ lý ảo AI: Bước tiến công nghệ pháp lý

LuatVietnam chính thức ra mắt Trợ lý ảo AI: Bước tiến công nghệ pháp lý

Hôm nay 12/5/2024, Công ty Cổ phần Truyền thông Luật Việt Nam (LuatVietnam) chính thức cho ra mắt bản thử nghiệm của AI Luật - Trợ lý ảo Luật Việt Nam - đánh dấu là một trong những đơn vị tiên phong ứng dụng AI trong mảng khai thác dữ liệu từ văn bản pháp luật. 

Xem thêm
top-arrow
X