Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

10 cánh chim lạ hứa hẹn bay cao tại Confederations Cup 2009 (P2)

Thứ Năm 11/06/2009 06:42(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) – Confederations Cup, đặc biệt là những giải đấu được tổ chức cận kề World Cup, được xem là dịp tập dượt của các ĐTQG trước thềm ngày hội bóng đá lớn nhất thế giới. Ở đó, những “cánh chim lạ” vẫn thường xuất hiện và mang đến nhiều bất ngờ cho NHM. Có thể kể đến các trường hợp của Adriano (Brazil), Tuncay Sanli (Thổ Nhĩ Kỳ) hay Éric Carrière (Pháp) trước đây. Năm nay, “cánh chim lạ” nào sẽ bay cao?

10 cánh chim lạ hứa hẹn bay cao tại Confederations Cup 2009 (P1)

6. Pablo Hernandez (Tây Ban Nha, 24 tuổi, tiền vệ cánh phải)

Pablo Hernandez: Cơn gió lạ ở Tây Ban Nha

CLB mà Pablo đầu quân, Valencia, vừa kết thúc mùa giải với vị trí thứ 6 ở La Liga, đánh mất cơ hội dự Champions League. Tuy nhiên, cá nhân tiền vệ 24 tuổi này lại thể hiện được khá nhiều, đặc biệt là ở giai đoạn 2 mùa giải. NHM sẽ còn nhớ mãi bàn thắng kinh điển anh ghi vào lưới Barcelona, từ pha bật tường 1-2 với Mata và đi bóng độc diễn vượt qua Puyol, Alves trước khi khuất phục Valdes bằng cú đặt lòng tinh tế; hay quả lật chính xác tới từng milimet để Baraja tung người vô lê ghi bàn thắng vào lưới Real Madrid. Nếu David Villa và Silva được Valencia bán đi trong mùa chuyển nhượng hè 2009, Palo sẽ cùng với Mata là hạt nhaanh ở Mestlla mùa tới.

Được gọi bổ sung thay thế Iniesta, đây sẽ là cơ hội tốt để Pablo thể hiện mình. Sau khi bị loại khỏi đội hình các cầu thủ Tây Ban Nha dự Euro 2008 bởi HLV Aragones, Pablo đã bỏ lỡ cơ hội ra mắt trong màu áo ĐTQG. Tài năng 24 tuổi này đang nỗ lực “lấy điểm” với HLV Del Bosque, để có dịp được thể hiện mình tại Confederations Cup lần này.

7. Michael Bradley (Mỹ, 21 tuổi, tiền vệ)

Michael Bradley (trắng): Nhạc trưởng tương lai ĐT Mỹ

HLV ĐT Mỹ bây giờ, Bob Bradley, chính là cha ruột của Miachael. Tuy nhiên, không vì vậy mà NHM phủ nhận tài năng của cầu thủ trẻ này, khi anh bước đi trên chính đôi chân của mình. Anh vừa cùng Borussia Monchengladbach đạt mục tiêu trụ hạng ở Buldesliga. Trước đó, vào năm 2008, anh phá vỡ kỷ lục ghi bàn của một cầu thủ Mỹ chơi bóng ở châu Âu, với 17 pha lập công cho Heerenveen tại giải vô địch quốc gia Hà Lan. Với sự xuất hiện của Michael, Heerenveen đã trở thành thế lực, một “chú ngựa ô” ở giải vô địch các CLB xứ sở hoa tulip, cạnh tranh ngôi vô địch ở mùa giải 2007/08.

8. Alaa Abdul-Zahra (Irắc, 21 tuổi, hộ công)

Alaa Abdul-Zahra: Tài năng hứa hẹn sẽ chói sáng của Irắc

Cái tên của Alaa Abdul-Zahra vẫn được người dân Irắc gọi là Alaa Al-Zahra (bông hồng đẹp) bởi những pha chơi bóng đầy chất nghệ sỹ của anh. Ngoài ra, Alaa còn có biệt danh “Kaka của Irắc”, nickname nói lên tất cả phẩm chất của cầu thủ trẻ đầy hứa hẹn này. Kỹ thuật nhưng không rườm rà, không quá nổi trội về tốc độ nhưng lại sở hữu phản xạ nhanh nhanh nhạy, cộng với tầm nhìn chiến thuật và khả năng phối hợp ăn ý với đồng đội là phẩm chất nổi bật của tiền vệ trẻ này.

9. Felipe Melo (Brazil, 25 tuổi, tiền vệ phòng ngự)

Felipe Melo có thừa sự xông xáo trong mỗi pha tranh bóng

Không Diego, không Emerson, trong khi Gilberto Silva bắt đầu in hằn dấu ấn tuổi tác, Melo là sự lựa chọn chất lượng cho HLV Dunga ở vị trí đánh chặn giữa sân. Trải qua 3 năm thi đấu ở Tây Ban Nha, trong màu áo Mallorca, Racing và Almeria, Melo đã trưởng thành vượt bậc trước khi chuyển sang Fiorentina với giá 8 triệu euro ở mùa hè 2008. Sự quyết liệt của Melo, được thể hiện qua 17 chiếc thẻ vàng và 3 thẻ đỏ trong mùa giải đầu tiên tại Serie A, là chất thép cần thiết để bảo vệ những nghệ sỹ Brazil.

10. Jozy Altidore (Mỹ, 19 tuổi, tiền đạo)

Jozy Altidore

Thêm một tài năng trẻ người Mỹ xuất hiện trong danh sách. Jozy Altidore trở thành cầu thủ đắt giá nhất được MLS “xuất ngoại” khi Villarreal mua lại anh từ CLB New York Red Bulls với giá 10 triệu euro. Đầu tháng 11, anh trở thành cầu thủ Mỹ đầu tiên ghi bàn ở La Liga, khi giúp Tàu ngầm vàng vượt qua Bilbao đúng vào phút 90. Trong màu áo ĐT Mỹ, Altidore từng ghi 3 bàn vào lưới Trinidad & Tobago ở vòng loại World Cup khu vực Bắc Mỹ, với tư cách cầu thủ Mỹ trẻ nhất ghi được hat-trick trong một trận đấu quốc tế chính thức.

  • N.Thắng

Có thể bạn quan tâm

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Minh chứng cho câu nói: “Sự nỗ lực làm nên thành công” đã được Idol Live sở hữu ID TikTok: ng__hang chứng minh. Được biết, tên thật của cô là Đào Ngọc Hằng, là một Live Creator tiềm năng trên nền tảng TikTok Live Việt Nam. Cô được cộng đồng mạng biết đến với ngoại hình xinh xắn và những buổi Live tràn đầy năng lượng tích cực. Là gương mặt nổi trội thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện lớn nhỏ do TikTok tổ chức.

Idol Tiktok Sala đời đầu – thế hệ tài năng của lĩnh vực livestream

Idol Tiktok Sala đời đầu – thế hệ tài năng của lĩnh vực livestream

Idol Tiktok Sala đời đầu – thế hệ tài năng của lĩnh vực livestream

Idol TikTok Sala đã bén duyên và thành công với lĩnh vực Livestream giải trí được gần 3 năm. Được biết đến với ID TikTok: myhoa1304 có tên thật là Trần Thị Mỹ Hoa, hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Hồ Chí Minh. Sala là một trong những Idol TikTok đời đầu thường xuyên xuất hiện trên BXH hàng ngày và các sự kiện nổi bật của TikTok Live Việt Nam. Hiện tại, cái tên Sala vẫn luôn giữ vững phong độ và là một trong số Idol thành công nhất trên nền tảng giải trí TikTok.

Xem thêm
top-arrow
X