Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

10 cánh chim lạ hứa hẹn bay cao tại Confederations Cup 2009 (P1)

Thứ Tư 10/06/2009 14:04(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) – Confederations Cup, đặc biệt là những giải đấu được tổ chức cận kề World Cup, được xem là dịp tập dượt của các ĐTQG trước thềm ngày hội bóng đá lớn nhất thế giới. Ở đó, những “cánh chim lạ” vẫn thường xuất hiện và mang đến nhiều bất ngờ cho NHM. Có thể kể đến các trường hợp của Adriano (Brazil), Tuncay Sanli (Thổ Nhĩ Kỳ) hay Éric Carrière (Pháp) trước đây. Năm nay, “cánh chim lạ” nào sẽ bay cao?

1. Nilmar (Đội bóng: Brazil, Tuổi: 24, Vị trí: tiền đạo)

Nilmar: Gương mặt mới trên hàng công của Selecao

Trung phong sinh năm 1984 hiện đang khoác áo CLB Internacional ở quê nhà. Mặc dù trải qua những năm đầu khởi nghiệp không mấy suôn sẻ vì liên tiếp dính chấn thương, nhưng Nilma đã dần dần khẳng định được tài năng của mình. Có thể gọi Nilmar là tiền đạo bén duyên với những trận đấu ra mắt. Khi chuyển đến Lyon với giá 5 triệu euro năm 2002, anh ngay lập tức ghi cú đúp ở trận mở màn. 3 năm sau, Nilmar lại ghi bàn, trong lần chạm bóng đầu tiên của anh, dưới màu áo CLB Corinthians.

Nilmar được biết đến nhiều hơn ở đấu trường quốc tế khi anh giúp đội nhà đả bại Barcelona trong trận chung kết vô địch thế giới các CLB năm 2007. Mùa này, Nilmar cũng có phong độ làm bàn ấn tượng, với 11 bàn thắng sau 22 trận đấu. Anh sẽ cạnh tranh một suất ra sân cùng đồng đội trẻ Pato.

2. Mohamed Aboutrika (Ai Cập, 30 tuổi, tiền vệ công)

Mohamed là nhạc trưởng của Ai Cập tại Cúp vô địch các quốc gia châu Phi năm 2008, ghi 4 bàn ở giải đấu mà họ lên ngôi vô địch. Trong 4 bàn thắng ấy, có pha lập công vô giá trong trận chung kết. Phong độ ấn tượng của cầu thủ “chín muộn” này giúp anh được về thứ hai trong danh sách bầu chọn “Cầu thủ xuất sắc nhất” châu Phi 2008.

Mohamed Aboutrika chỉ thực sự biết đến ở CAN 2006, khi đã 27 tuổi

Được ví như Zinedine Zidane của châu Phi, Mohamed sở hữu kỹ thuật cá nhân điêu luyện cùng khả năng đọc tình huống xuất sắc. Không những vậy, tiền vệ “tuổi băm” này còn nổi tiếng với những pha chớp thời cơ đúng lúc, khi anh xâm nhập vòng cấm hay tung ra các cú sút xa chín muồi. “The Smiling Assassin” – “Sát thủ hay cười” là biệt danh báo chí châu Phi đặt cho anh, vì khả năng ghi bàn cùng tính cách vui vẻ trong cũng như ngoài sân đấu.

3. Innocent Mdledle (Nam Phi, 23 tuổi, hậu vệ cánh trái)

Mặc dù mới trở lại chấn thương, nhưng Innocent đã ngay lập tức được triệu tập vào đội hình nước chủ nhà đăng cai World Cup 2010, chuẩn bị cho Confederations Cup. Mặc dù đảm nhiệm vị trí hậu vệ cánh trái, nhưng anh lại có lối chơi rất “fair-play”, giống như các đồng đội trong ĐT U23 Nam Phi – những người được mệnh danh là “Amaglug-glug” – “Cô gái”!? vì phong cách đá nhẹ nhàng, ít va chạm của mình.

Innocent Mdledle (xanh) sẽ là bất ngờ của Nam Phi

Nam Phi không được đánh giá cao ở giải đấu diễn ra trên mảnh đất của họ. Nhưng với sự cổ vũ cuồng nhiệt của khán giả nhà, cộng với những vũ khí bí mật như Innocent Mdledle, một hậu vệ công thủ toàn năng, họ đã sẵn sàng tạo nên bất ngờ.

4. Freddy Adu (Mỹ, 20 tuổi, tiền đạo)

Freddy Adu là mẫu tiền đạo khôn khéo và kỹ thuật

Khi mới 14 tuổi, Adu đã kí hợp đồng thi đấu chuyên nghiệp với DC United, cầu thủ trẻ nhất trong lịch sử giải đấu Nhà nghề Mỹ “Major League Soccer” có được bản hợp đồng chuyên nghiệp. Đến năm 17 tuổi, tiền đạo gốc Ghana lại bẻ gãy kỷ lục cầu thủ trẻ nhất ra sân và ghi bàn ở MLS. Năm 2006, Adu từng có 2 tuần thử việc ở Manchester United, nhưng không thuyết phục được HLV Ferguson. Hiện, anh vừa trở lại CLB Benfica sau 1 năm được đội bóng xứ Bồ cho Monaco mượn. Được cho là mẫu tiền đạo “sớm nở tối tàn”, Adu sẽ phải nỗ lực hết mình để đập tan mọi lời chỉ trích giành cho anh thời gian qua.

5. Fabio Quagliarella (Italia, 26 tuổi, tiền đạo)

Fabio Quagliarella vừa tỏa sáng trong màu áo Udinese

Napoli vừa quyết định kí hợp đồng với tiền đạo chơi ấn tượng trong màu áo Udinese ở mùa giải vừa qua. Đặc biệt, anh đã cùng “chú ngựa ô” Udinese tiến sâu vào UEFA Cup. Quagliarella ghi được 8 bàn sau 10 trận đấu, một hiệu suất đáng nể, trước khi đội bóng của anh bị loại đáng tiếc bởi Werder Bremen. Trong màu áo Udinese, Quagliarella ghi được 25 bàn sau 73 trận tại Serie A. Tốc độ và khả năng ghi bàn chộp giật của anh sẽ được thể hiện ở Confederations Cup lần này.

(còn nữa)

  • N. Thắng

Có thể bạn quan tâm

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Minh chứng cho câu nói: “Sự nỗ lực làm nên thành công” đã được Idol Live sở hữu ID TikTok: ng__hang chứng minh. Được biết, tên thật của cô là Đào Ngọc Hằng, là một Live Creator tiềm năng trên nền tảng TikTok Live Việt Nam. Cô được cộng đồng mạng biết đến với ngoại hình xinh xắn và những buổi Live tràn đầy năng lượng tích cực. Là gương mặt nổi trội thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện lớn nhỏ do TikTok tổ chức.

Xem thêm
top-arrow
X