Thứ Ba, 16/04/2024Mới nhất
Zalo

0h15 sân Wembley, Anh - Tây Ban Nha: Thách thức bản lĩnh của Tam Sư

Thứ Bảy 12/11/2011 09:45(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

 

(Bongda24h) - Đêm nay, mọi sự chú ý của NHM đều đổ dồn vào sân Wembley nơi diễn ra trận đấu giao hữu giữa tuyển Anh và Tây Ban Nha. Phải tiếp đón đoàn quân của Del Bosque với những hảo thủ từng vô địch cả EURO và World Cup là một thử thách rất lớn đối với thầy trò Capello. Tuy nhiên, với lợi thế sân nhà, Tam sư sẽ hứa hẹn chơi một trận sòng phẳng với Tây Ban Nha.

Thách thức mang tên Tây Ban Nha

Thầy trò Del Bosque đang có chuỗi trận bất bại ấn tượng với 14 chiến thắng để dành tấm vé tham dự VCK EURO 2012 một cách thuyết phục. Đêm nay, họ hy vọng sẽ nối dài mạch chiến thắng đó khi mang đến sân Wembley những hảo thủ như Xavi, Iniesta, Fabregas, David Villa, David Silva, Matta. Ai cũng biết sự lợi hại của cặp bài trùng Xavi - Iniesta trong màu áo ĐTQG. Không chỉ tài năng mà bộ đôi này còn kết hợp ăn ý đến độ nhắm mắt cũng biết vị trí của người còn lại ở đâu. Chính sự ăn ý này đã mang lại thành công rực rỡ cho Tây Ban Nha khi họ giành được cả chiếc cúp vô địch EURO 2008 và World Cup 2010.

Trái ngược với Tây Ban Nha, Tam sư vẫn trên con đường tìm lại vinh quag của thập niên 60. Mặc dù không thiếu những cầu thủ đạt tầm thế giới nhưng đội bóng xứ sở Sương mù không làm cách nào có thể gắn kết được những cái tôi quá lớn đó thành một tập thể vạn hành trơn tru. Nếu chỉ cần kết hợp được phẩm chất của Lampard và Gerrard thôi, sức công phá của đội tuyển Anh đã quá khủng khiếp. Nhưng trên thực tế, Tam sư chưa bao giờ thành công với việc lắp ghép này.

Del Bosque mang tới Wembley rất nhiều hảo thủ

Không những thế, Capello lại không có được lực lượng mạnh nhất khi mất đi hàng loạt những siêu sao như Wayne Rooney,Rio Ferdinand và John Terry. Vì thế, trận đấu đêm nay đã khó lại còn khó khơn. Chính Capello đã phải thốt lên trước trận đấu này câu nói với đại ý "không có bột sao gột được nên hồ".

Hơn thế nữa, lịch sử đối đầu gần đây không đứng về phía thầy trò Fabio Calello. Trong hai lần đối đầu gần đây, Tây Ban Nha đã giành toàn thắng, ghi được 3 bàn và không để lọt lưới bàn nào. Đặc biệt, ngày 7/7/2007 trên sân Old Trafford, đội bóng xứ Bò tót đã chiến thắng Tam sư bằng siêu phẩm bắt volley của Iniesta. Đêm nay, Iniesta vẫn là mối hiểm họa khôn lường trước khung thành thủ môn Joe Hart.

Chứng minh bản lĩnh Tam sư

Mặc dù phải chịu rất nhiều bất lợi trong trận đấu này, nhưng Capello vẫn hứa hẹn sẽ đá sòng phẳng với thầy trò Del Bosque trên sân nhà Wembley để chứng tỏ bản lĩnh của Tam sư. Không có đội hình mạnh nhất nhưng Tam sự vẫn còn đó những cầu thủ đẳng cấp. Bộ 3 Lampard, Barry, Parker chắc chắn sẽ không chịu lép vế trước hàng tiền vệ Tây Ban Nha, trong khi đó Walcott và Downing với những pha đi bóng tốc độ 2 cánh sẽ là miếng đánh quan trọng để Capello có thể xé toang hàng phòng ngự Tây Ban Nha. Vắng sự bùng nổ của Wayne Rooney nhưng sự thay thế Daren Bent cũng cực kỳ nguy hiểm với những pha dứt điểm trong vòng cấm. Quan trọng nhất, Joe Hart càng chơi càng hay sẽ là tấm là chắn vững chãi chống lại những đợt sóng gió mà các học trò Del Bosque tạo ra.

Capello cũng đã sẵn sàng tiếp đón Tây Ban Nha

Có một thực tế nữa ủng hộ Tam sư trong cuộc đối đàu đêm nay, đó là thành tích của Tây Ban Nha trong những trận giao hữu cự kỳ tồi tệ. Ngay sau khi giành chiếc cúp vô địch World Cup, học trò của Del Bosque đã để thua cả Argentina và Bồ Đào Nha với tỷ số bẽ bàng 1 - 4. Sau đó là trận thắng chật vật 3 - 2 trước Chille. Mới đây nhất, họ đã để thua các cầu thủ Italia 1 - 2.

Trong những trận giao hữu đó, Tây Ban Nha vẫn còn đó những Xavi, Iniesta. Silva hay Villa, nhưng lối chơi tiqi - taca huyền ảo đã biến mất, thay vào đó là sự chuệch choạc ở cả tuyến giữa và hàng phòng ngự. Vì thế, trong trận cầu đêm nay, nhiều người không đánh giá cao Tây Ban Nha do phong độ thi đấu giao hữu nghèo nàn của họ.

Thắng bại trong trận đấu vô thưởng vô phạt thế này là điều không quan trọng. Mỗi HLV đều có thể mang đến sân Wembley một ý đồ riêng. Nhưng hy vọng hai đội sẽ chơi cống hiến để cho NHM được xem một trận cầu mãn nhãn.

Dự đoán: 2 - 2

Đội hình dự kiến:

Anh: Joe Hart; Walker, Gary Cahill, Lescott, A.Cole; Parker, Barry, Walcott, Lampard, Downing; Bent.

Tây Ban Nha: Casillas; Ramos, Puyol, Pique, Alba; Xabi Alonso, Busquets, Silva, Xavi, Iniesta; Villa.

  • Văn Biển

Có thể bạn quan tâm

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Minh chứng cho câu nói: “Sự nỗ lực làm nên thành công” đã được Idol Live sở hữu ID TikTok: ng__hang chứng minh. Được biết, tên thật của cô là Đào Ngọc Hằng, là một Live Creator tiềm năng trên nền tảng TikTok Live Việt Nam. Cô được cộng đồng mạng biết đến với ngoại hình xinh xắn và những buổi Live tràn đầy năng lượng tích cực. Là gương mặt nổi trội thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện lớn nhỏ do TikTok tổ chức.

Xem thêm
top-arrow
X