Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Valencia - Genoa: Sân khấu nhỏ, giấc mơ lớn

Thứ Năm 01/10/2009 09:33(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

So với Champions League, Europa League chỉ là một sân khấu hạng hai. Nó giống như một sân chơi phụ ban phát phần thưởng khuyến khích cho những kẻ thất thế, cũng như là nơi cho những ai đang muốn nuôi dưỡng một giấc mơ cao xa. Valencia và Genoa chính là ví dụ tiêu biểu cho 2 màu sắc đó của Europa League.

Valencia chẳng xa lạ gì với sân khấu bóng đá châu Âu. Ngoài nhiều lần góp mặt ở sân chơi danh giá nhất Champions League, đội bóng TBN còn chính là CLB duy nhất tại châu Âu thâu tóm đủ 3 danh hiệu: UEFA Cup/C3, Cúp C2 và Cúp hội chợ (tiền thân của Cúp C3). Chưa thể nói Valencia thuộc hàng “ông lớn”, song họ hoàn toàn xứng đáng có một vị trí trang trọng trong làng túc cầu châu Âu. Dẫu vậy, cuộc khủng hoảng tài chính trầm trọng tại Mestalla những năm gần đây đã dìm Bầy Dơi xuống đáy cùng sự thất vọng. Chỉ mới đây thôi, họ mới tạm thời thoát ra khỏi vũng lầy đó và gột rửa lại hình ảnh của mình.

Valencia vừa được đánh giá cao hơn vừa được chơi trên sân nhà

Trong khi đó, Genoa chưa bao giờ thoát ra khỏi hình hài của một chú lùn tại châu Âu. Đây mới là lần thứ 2 trong lịch sử, Rossoblu vươn mình ra khỏi biên giới Italia. Cách đây 18 năm, ở mùa 1991/92, Genoa với tiền đạo lừng danh Gianluca Signorini đã lần đầu tiên được góp mặt tại UEFA Cup và bất ngờ lọt tới tận bán kết. Dẫu vậy, niềm tự hào đó của NHM Genoa chỉ kéo dài trong chốc lát.

Nói lại những điều trên về Valencia và Genoa để nhấn mạnh, trận đấu tại Mestalla đêm nay sẽ là cuộc đối đầu đầy cảm xúc giữa một CLB đang tìm lại ánh hào quang đã mất và một CLB đang muốn viết nên những trang vàng đầu tiên trong lịch sử.

Và như một sự trùng hợp, sau những bước đi thành công đầu tiên trên con đường của mình, cả Valencia lẫn Genoa đều đang rơi vào một chặng đường khó khăn. Sau trận hòa Lille ở trận khai màn Europa League, Valencia tiếp tục không biết tới chiến thắng ở 3 vòng La Liga kế tiếp (2 hòa). Trong khi đó, dù khởi đầu tốt hơn Valencia ở Europa League (thắng Slavia Praha 2-0), nhưng Genoa cũng không nhích được thêm bước nào khi trở về Serie A (thua 2 hòa 1 ở 3 vòng gần đây).

Tuy nhiên, Valencia lại đang được đánh giá cao hơn Genoa. Ngoài ưu thế sân nhà, Los Che còn ra sân với đội hình gần như mạnh nhất (chỉ vắng Vicente và Fernandes). Ngược lại, Genoa sẽ không thể mang theo một loạt trụ cột như Jankovic, Juric, Criscito và đặc biệt đội trưởng Marco Rossi.

Thông tin xung quanh
Valencia: Vicente và Fernandes chấn thương. Baraja có thể thi đấu.
Genoa: Marco Rossi, Jankovic, Juric, Criscito và Biav chấn thương.

Đội hình dự kiến
Valencia: Moya; Miguel, Marchena, David Navarro, Del Horno; Banega, Albelda; Pablo, Silvao, Mata; Villa.
Genoa: Amelia; Papastathopulos, Moretti, Bocchetti, Tomomic; Zapate, Sculli, Modesto; Mesto, Floccari, Palacio.

Dự đoán: Valencia thắng 3-2

Con số:


1 Đây là lần đầu tiên HLV Gian Piero Gasperini của Genoa dẫn dắt một CLB dự Cúp châu Âu. Cựu HLV đội trẻ Juventus gia nhập Genoa vào năm 2006 và đưa Rossoblu lên Serie A ngay ở mùa đầu tiên.
1&10 Genoa mới một lần hành quân tới TBN trong quá khứ và để thua Real Oviedo 0-1. Ngược lại Valencia có tổng cộng 10 lần chạm trán với các đội bóng Serie A : thắng 4, hòa 2 và thua 4.
13 Valencia bất bại trong 90 phút ở 13 trận gần đây tại Europa League. Lần gần đây nhất họ để thua là trước Rosenborg tại vòng bảng mùa 07/08 (0-2)
135 Hậu vệ Emiliano Moretti của Genoa từng thi đấu 135 trận trong màu áo Valencia trong khoảng thời gian từ năm 2004-2009.

(Theo báo Bóng Đá)

 

  • Thông tin về trận cầu tâm điểm trong ngày: soạn GO VIP gửi 6789
  • Thông tin về Cửa Tài Xỉu sáng giá nhất trong ngày: soạn GO TX gửi 6789
  • Nhận kết quả trực tiếp giải Serie A: soạn GO KQ ITA gửi 6389

Có thể bạn quan tâm

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Minh chứng cho câu nói: “Sự nỗ lực làm nên thành công” đã được Idol Live sở hữu ID TikTok: ng__hang chứng minh. Được biết, tên thật của cô là Đào Ngọc Hằng, là một Live Creator tiềm năng trên nền tảng TikTok Live Việt Nam. Cô được cộng đồng mạng biết đến với ngoại hình xinh xắn và những buổi Live tràn đầy năng lượng tích cực. Là gương mặt nổi trội thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện lớn nhỏ do TikTok tổ chức.

Xem thêm
top-arrow
X