Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Udinese vươn mình dự Champions League, Roma đẩy Juventus thành kẻ trắng tay

Thứ Hai 23/05/2011 04:16(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h)  - Trận hòa 0-0 trước Milan là điều kiện đủ để Udinese đặt chân tới Champions League trong khi Roma cũng tự quyết định số phận của mình bằng tấm vé dự Europa League ở mùa giải tới.

Một kịch bản như dựng trước ở Fiuli

Do đã sớm vô địch, Milan đã tới thành Udine với một tinh thần thắng cũng được nhưng thua cũng chẳng sao. Thế nên xen lẫn đội hình gồm nhiều trụ cột là một số những cầu thủ trẻ hoặc một số cái tên ít được ra sân thi đấu trong mùa giải này. Điều cơ bản hơn là vấn đề động lực, khi đội bóng của Allegri chắc chắn không thể có được sự quyết tâm so với chủ nhà Udinese, đội bóng đang thiếu điểm để dự Champions League mùa tới.

Udinese với niềm vui dự Champions League mùa tới

Ngay từ phút thứ 8, bộ đội Sanchez và Isla đã khiến cho khung thành của Amelia phải chao đảo với một tình huống phối hợp khá hay. Đáng tiếc trong cú sút cuối cùng bóng lại đi không chính xác. 10 phút sau, xuất phát từ một nỗ lực đi bóng của Di Natale, thủ quân của đội chủ nhà đã có một cú dứt điểm tương đối quyết đoán đưa bóng đi thẳng ra mép ngoài cột dọc khung thành của Milan.

Đăng ký tham gia miễn phí "Hành trình hương vị" do Bongda24h và Club Journey phối hợp tổ chức

Phải đến phút thứ 25, đội khách mới có được pha bóng nguy hiểm đầu tiên sau tình huống kiến tạo của Cassano cho Seedorf nhưng trong tình huống này, thủ thành Handanovic đã kịp thời phán đoán và có pha băng ra cản phá hợp lý. 5 phút sau, Pato phối hợp một chạm với Flamini ở ngay sát vòng cấm địa trước khi thoát xuống và ở phá bóng này, người chiến thắng vẫn là người gác đền của Udinese.

Đó cũng có thể coi là hai pha bóng đáng xem nhất của Milan trong hiệp một. Ngược lại, quãng thời gian trước giờ nghỉ, khung thành của Amelia chao đảo sau các tình huống hãm thành của Udinese. Đáng tiếc là tình huống tiếp bóng của Sanchez sau đường chuyền chính xác của Aremero lại hơi với khiến cú đánh đầu của tiền đạo người Chile đưa bóng đi vọt xà ngang khiến cơ hội mở tỷ số của Udinese ở phút 36 đã không đến.

Kịch bản của hiệp một tiếp tục được tái hiện ở hiệp hai. Milan và Udinese vẫn có những tình huống dứt điểm ăn miếng trả miếng song cả hai đội đều không thể cụ thể hóa những pha bóng của mình. Đội khách Milan có thể mở tỷ số với cú volley của Pato ở phút thứ 50 nhưng tiền đạo người Brazil lại tỏ ra vô duyên một cách kì lạ.

Phút 64, nỗ lực tuyệt vời của Amelia đã hóa giải cú đá của Di Natale. Hai phút sau đó, cũng chính thủ môn số 2 của Milan chặn đừng pha dứt điểm của Sanchez. Song đó chưa phải là pha cản phá ngoạn mục nhất của thủ môn này.

Phút 72, sau tình huống lên bóng của Sanchez, Seedorf đã cản phá trái phép với tiền đạo người Chile trong vòng cấm đội nhà. Một quả 11m cho Udinese song trên chấm đá phạt, tiền đạo Di Natale lại không có được sự quyết đoán khi thất bại trước Amelia.

Những phút cuối trận, Udinese vẫn chơi ép sân nhưng bàn thắng vẫn không đến. Dẫu vậy, chỉ có được 1 điểm trước Milan là điều kiện cần và đủ để họ có được tấm vé cuối cùng dự Champions League mùa tới. Điều đó cũng có nghĩa chiến thắng tưng bừng của Lazio với tỷ số 4-2 trở trước Lecce trở thành vô nghĩa. Udinese đã cán đích với vị trí thứ 4 nhờ hơn về chỉ số phụ (hai đội bằng điểm nhau nhưng Udinese hơn hiệu số thắng -thua).

Đội hình thi đấu:

Udinese: Handanovic; Benatia, Zapata, Domizzi; Isla, Pinzi, Inler, Asamoah, Armero; Sanchez, Di Natale
Milan: Amelia (Roma 87); Abate, Thiago Silva, Yepes, Didac Vilà; Flamini, Van Bommel (Emanuelson 46), Seedorf; Boateng; Pato (Robinho 72), Cassano

Juventus chính thức trở thành kẻ trắng tay

Juventus tiếp tục có thêm trận hòa thất vọng


Chơi trên sân nhà, trước một Napoli đã hết động lực thi đấu, Juventus vẫn tiếp tục trình diễn một phong độ nhợt nhạt. Do hiểu rằng cơ hội giành tấm vé dự Champions League quá thấp nên dường như đội bóng của Del Neri đã không còn có quá nhiều quyết tâm. Dù đây là trận đấu cuối cùng của Juve dưới triều đại của Del Neri nhưng đội bóng thành Turin vẫn không muốn có một món quà chia tay hoàn hảo với nhà cầm quân 60 tuổi này.

Trong trận đấu ở Olimpico, Juve đã liên tiếp để cho Napoli liên tiếp vượt lên dẫn trước với các bàn thắng của Maggio (phút 22) và Lucarelli (phút 70). Phải nhờ có những có những bàn thắng của Chiellini (phút 48) và Matri (phút 84), đội bóng của Del Neri mới tránh khỏi một thất bại.

Nhưng ngay cả khi có thắng được Napoli, chiến công của Del Neri cũng như các học trò cũng sẽ trở nên vô nghĩa khi Roma đã tận dụng tốt lợi thế sân nhà để hạ đội bóng đã chắc suất xuống hạng là Sampdoria với tỷ số 3-1. Ngay cả khi có một trận hòa trong trận đấu này, Roma cũng sẽ giành vé cuối cùng dự Europa League.

Kết quả vòng 38:

Bologna 0 - 4 Bari
Brescia 2 - 2 Fiorentina
Cagliari 1 - 1 Parma
Genoa 3 - 2 Cesena
Inter Milan 3 - 1 Catania
Palermo 1 - 3 Chievo
AS Roma 3 - 1 Sampdoria
Juventus 2 - 2 Napoli
Lecce 2 - 4 Lazio
Udinese 0 - 0 AC Milan

Kết quả chung cuộc

Vô địch: Milan
Vé trực tiếp dự Champions League: Milan, Inter, Napoli
Sơ loại Champions League: Udinese
Vé dự Europa League: Lazio, Roma, Palermo (đội vào CK Coppa Italia)
Xuống hạng: Sampdoria, Bari, Brescia
Vua phá lưới: Di Natale -28 bàn


Tuệ Linh (theo Eurosports) 

Có thể bạn quan tâm

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Minh chứng cho câu nói: “Sự nỗ lực làm nên thành công” đã được Idol Live sở hữu ID TikTok: ng__hang chứng minh. Được biết, tên thật của cô là Đào Ngọc Hằng, là một Live Creator tiềm năng trên nền tảng TikTok Live Việt Nam. Cô được cộng đồng mạng biết đến với ngoại hình xinh xắn và những buổi Live tràn đầy năng lượng tích cực. Là gương mặt nổi trội thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện lớn nhỏ do TikTok tổ chức.

Xem thêm
top-arrow
X