Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Sự trở lại ngọt ngào của "Lão bà"

Thứ Hai 27/08/2007 11:54(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Dư âm loạt trận đầu tiên của Serie A 2007-2008 vẫn còn đó và mọi sự chú ý của người hâm mộ bóng đá ở đất nước hình chiếc ủng đang hướng về thành Turin sau Tăng tốc đi thôi, Man Utd !?

Cladio Ranieri đang hoàn toàn hài lòng

Sau cơn bão tiêu cực, Juventus đã mất một năm ngụp lặn tại Serie B do phải thi hành án phạt của Liên đoàn bóng đá Italia. Đội bóng chủ sân Delle Alpi lâm vào cảnh "chảy máu tài năng" sau khi các ngôi sao như Cannanvaro, Ibrahimovic, Emerson, Viera, Zambrotta, Thuram đồng loạt tháo chạy và tìm cho mình những bến đỗ mới. Tuy vậy, trong những thời khắc khó khăn nhất, đội bóng giàu truyền thống nhất Italia vẫn thể hiện được đẳng cấp của một đội bóng lớn. Juve giành chức vô địch Serie B trước ba vòng đấu và ung dung trở lại với giải bóng đá cao nhất của đất nước hình chiếc ủng.

"Mừng lắm thì lo cũng  nhiều", trở lại với Serie A, trong đội hình của "Lão bà" chỉ còn lại hai ngôi sao thực thụ David Trezeguet và thủ môn Gigi Buffon cộng thêm hai cầu thủ đã ở bên kia sườn dốc của sự nghiệp: Del Piero và Pavel Nedved. Quyết tâm xây dựng một đội hình mới để có thể tìm lại ánh hào quang của quá khứ đã khiến ban lãnh đạo “Bà đầm già” chi rất manh tay trên thị trường chuyển nhượng khi một loạt các tân binh lũ lượt cập bến Delle Alpi. Bên cạnh đó, Juventus cũng quyết tâm chấm dứt "mối tình" với HLV Deschamps (người đã góp công lớn giúp Juve thăng hạng) để "kết duyên" với một Claudio Ranieri nhiều kinh nghiệm và từng trải hơn.

 Bộ đôi Del Piero và Trezeguet vẫn đang tỏa sáng

Những thất bại liên tiếp trong các trận đấu giao hữu đầu mùa giải đã khiến cho các tifosi của Bianconeri lo lắng cho ngày về đầy bất trắc của đội bóng con cưng. Tuy nhiên, sau khi xem xong trận đấu mà Juve đè bẹp Livorno với tỷ số 5-1, chắc hẳn họ đã thở phào nhẹ nhõm. Trước khi trận đấu này diễn ra, không một cổ động viên nào dù trung thành đến mấy dám nghĩ đến viễn cảnh đội bóng thành Turin lại có thể có một chiến thắng đậm đà đến thế.

Ranieri đã có một trận đấu hơn cả tuyệt vời khi cỗ máy do ông “chế tác“ ra hoạt động một cách trơn tru, đồng đều cả ba tuyến. Hàng công của Juve đã thể hiện một bộ mặt hoàn toàn khác so với những trận đấu giao hữu trước đó khi không tỏ ra bạc nhược hay bỏ lỡ quá nhiều cơ hội ngon ăn. Trezeguet, Del Piero và

Iaquinta đã có một trận đấu tưng bừng và mang về 5 bàn thắng cho đội chủ nhà. Ban lãnh đạo Juve đã đúng khi nhất quyết giữ bằng được tiền đạo người Pháp ở lại. Trezegol đã chứng tỏ anh sẽ vẫn là một trong những chân sút tốt nhất thế giới khi lập một hattrick ngay trong trận đấu mở màn của mùa giải mới.

Bên cạnh đó Ranieri vẫn còn có một Del Piero đang hồi xuân ở những năm tháng cuối cùng trong sự nghiệp. Anh là một biểu tượng của lòng trung thành khi đã không bỏ rơi đội bóng thân yêu trong cơn hoạn nạn. Đêm qua, tiền đạo từng 14 năm khoác áo Juve đã có một trận đấu thật hay khi chứng tỏ vẫn còn sung sức mặc dù đã bước sang tuổi 34. Phẩm chất chơi bóng đỉnh cao của Alex đã không bị "thui chột" sau một năm đá ở Serie B mà thay vào đó, lại càng được "mài giũa" sắc sảo hơn. Khi nhìn Del Piero chơi trong trận đấu tối qua, chắc hẳn Ranieri sẽ phải tiếc nuối vì ông chỉ có thể có được sự phục vụ của anh trong hai hoặc ba mùa bóng nữa. Và nếu muốn duy trì được phong độ của Alex, chắc chắn ông sẽ phải vận dụng chính sách xoay vòng cầu thủ một cách linh hoạt vì gánh nặng tuổi tác đang ngày một đè nặng lên vai của số 10..

Vicenzo Iaquinta (trái) luôn sẵn sàng khi được trao cơ hội

Cựu HLV của Chelsea hoàn toàn có thể làm được điều đó khi trong tay ông vẫn đang còn có những chân sút đẳng cấp khác. Đó chính là nhà vô địch thế giới 2006, Vicenzo Iaquinta, tân binh đượcđưa về từ

Udinese mùa hè này và đang háo hức với cơ hội được thể hiện mình. Và trong trận đấu với Livorno, sau khi được tung vào sân thay cho Del Piero, không mất quá nhiều thời gian, Iaquinta đã hai lần làm tung lưới đội khách.

Nếu như với hàng công, Claudio vui vì các chân sút của ông đã chơi bùng nổ thì với tuyến giữa ông hoàn toàn có thể yên tâm về khả năng cầm trịch và kiểm soát lối chơi của các học trò. Cặp tiền vệ trung tâm Cristiano Zanetti và Almiron đã có một trận đấu không thể tuyệt vời hơn. Trong phần lớn thời gian của trận đấu, bóng dường như lúc nào cũng luân chuyển qua chân của họ. Dù vừa mới chuyển đến Juve trong mùa hè này, nhưng cựu tiền vệ của Empoli đã thể hiện được khả năng thích nghi rất nhanh với đội bóng mới.

Ranieri đã có lý khi không xếp Almiron đá cặp với một tân binh khác là Tiago (chuyển đến từ Lyon) bởi cả hai đều có lối chơi gần giống nhau. Cuộc tranh chấp ở tuyến giữa bao giờ cũng gay go và khốc liệt nhất do đó các tiền vệ phải tự coi mình như những chiến binh và mỗi trận đấu phải như một cuộc đấu sinh tử. Almiron là "nhân bản" của một Juan Sebastian Veron thời còn chơi bóng đỉnh cao với cái đầu "trọc lốc" và khả năng đọc trận đấu rất tốt và một Gattuso lỳ lợm, luôn biết chơi lăn xả khi cần thiết. Rõ ràng với những gì mà tiền vệ người Argentina đang thể hiện, Tiago sẽ phải cố gắng rất nhiều nếu muốn có một suất trong đội hình chính thức.

 Một Almiron đã thể hiện tố chất thủ lĩnh ở tuyến giữa

Đã có rất nhiều lời chỉ trích cho những bản hợp đồng mà Ranieri có được trong mùa hè này. Nhưng cuối cùng thì tất cả đã "im bặt" trước những gì mà các tân binh của HLV người Italia thể hiện. Bên cạnh một Almiron với tố chất thủ lĩnh của tuyến giữa, một số cầu thủ khác như Nocerino, Criscito hay Andrade cũng đang chứng tỏ họ sẽ là những phần không thể thiếu trong kế hoạch của Ranieri.

Nocerino đang hứa hẹn sẽ trở thành cầu thủ trẻ nổi bật nhất Serie A mùa giải này. Trong trận đấu với Livorno, tiền vệ trưởng thành từ chính đội trẻ của Juve đã có một trận đấu rất hay. Nocerino là cầu thủ đa năng, có thể chơi ở cả vị trí tiền vệ trụ và bên cánh phải. Chắc chắn trong tương lai không xa, Nocerino sẽ khẳng định được khả năng để có thểlà một trụ cột không thể thiếu của “Lão bà“.

Sẽ là một thiếu sót nếu không nhắc tới thủ thành Buffon. Ở tuổi 28, "Người nhện" đang ở trong thời kỳ đỉnh cao của sự nghiệp và sẽ lại khẳng định một lần nữa, anh sẽ là thủ môn xuất sắc nhất Serie A cũng như cả châu Âu trong mùa bóng này. Chắc chắn, Buffon sẽ mang lại thành công cho đội bóng mà anh đã quyết tâm gắn bó sau khi khước từ những lời đề nghị hấp dẫn từ những đội bóng lớn khác.

Và một Buffon chắc chắn trong khung gỗ

Serie A 2007-2008 chỉ vừa bước qua được vòng đấu đầu tiên, và trận thắng tưng bừng của Juventus chưa nói lên được quá nhiều điều. Tương lai vẫn đang ở phía trước và Juve cần có những "thuốc thử liều cao" nhưng với những gì mà thày trò Claudio Ranieri đang thể hiện, những tín hiệu đầy khả quan đang hiên ra ở Delle Apli. Không có gì phải bàn cãi, Bianconeri đã trở lại là một đối thủ nặng ký nhất cho cuộc đua tới danh hiệu Scudetto cao quý.

  • Xuân Giáp

Có thể bạn quan tâm

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Minh chứng cho câu nói: “Sự nỗ lực làm nên thành công” đã được Idol Live sở hữu ID TikTok: ng__hang chứng minh. Được biết, tên thật của cô là Đào Ngọc Hằng, là một Live Creator tiềm năng trên nền tảng TikTok Live Việt Nam. Cô được cộng đồng mạng biết đến với ngoại hình xinh xắn và những buổi Live tràn đầy năng lượng tích cực. Là gương mặt nổi trội thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện lớn nhỏ do TikTok tổ chức.

Xem thêm
top-arrow
X