Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Getafe - Bayern Munich: Cứu châu Âu!

Thứ Năm 10/04/2008 09:44(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Cả châu Âu đã “tan nát” dưới tay Getafe. Từ Anderlecht, Tottenham, AEK Athens, Benfica đến Real, Barca, Sevilla… đều đã quy hàng bởi “sát thủ nghiệp dư” nhưng cực kỳ… lành nghề.

Oái oăm thay, Madrid có thể thất vọng với Real, nhưng Madrid lại đang kỳ vọng Getafe sẽ làm nên cú sốc lịch sử: loại nốt Hùm Xám nước Đức trên con đường chinh phục đỉnh cao!

Bayern đã rơi xuống đất sau một thời gian dài lơ lửng với ảo giác vinh quang. Trận hòa tại Allianz-Arena với bàn thua ở phút bù giờ chẳng khác gì nhát dao chém thẳng vào niềm kiêu hãnh, lòng tự trọng và cả khát vọng “ăn ba” của Bayern. Cùng với trận thua khó hiểu cũng tại Munich trước Anderlecht, Bayern cũng cho thấy sự thật rằng, dường như họ đã quên mất cảm giác chiến đấu trong giai đoạn quyết định, khi vinh quang đã gõ cửa. Kể từ sau chức VĐ Champions League 2000/01, Bayern chưa bao giờ bước chân đến vòng bán kết Cúp châu Âu. Áp lực đó đã khiến Bayern hoang mang và nó sẽ còn kéo dài trên hành trình của họ đến Madrid, và đã đến lúc bản lĩnh của nhà cựu vô địch, của gã khổng lồ phải được thể hiện.

Bayern sẽ đảo ngược tình thế?

Hơn ai hết, Hitzfeld và các học trò hiểu Getafe khó chịu đến thế nào. Lối chơi chặt chẽ, phản công chớp nhoáng, cực kỳ chính xác của Getafe đã khiến những “anh tài” của châu Âu câm lặng trong sợ hãi và thán phục. Đáng sợ hơn khi Getafe được chơi trên sân nhà, nơi hàng loạt “đại gia” ở La Liga và châu Âu đã phải “bỏ xác”. Tuy nhiên, Getafe cũng có thể dễ dàng bị khống chế trước những đối thủ biết cách tự cân bằng lối chơi tấn công. Espanyol, Valencia và mới đây là Osasuna đã từng khống chế Getafe tại Coliseum, và họ đều tập trung đánh phá hàng tiền vệ, nơi M.Laudrup cất giấu sức mạnh của Getafe với 2 mũi nhọn đáng sợ Hernandez và Granero (mỗi người đều đã có 4 bàn). Hitzfeld sẽ rất để ý điều này khi bố trí Ze Roberto và van Bommel đá cặp tiền vệ phòng ngự, chuyên lo càn quét, chỉ để Ribery lĩnh xướng ở vị trí tổ chức và tăng cường tấn công bằng cách thay Podolski bằng Klose. Và lợi thế cực lớn cho Bayern là Getafe sẽ không có Granero (treo giò), còn Hernandez chưa biết có ra sân hay không (chấn thương).

Đây sẽ là thời cơ tốt để Bayern nắm thế chủ động ở giữa sân. Tuy nhiên, vấn đề của Bayern lại nằm ở sự chính xác trong khâu dứt điểm. Bayern có khả năng tấn công tuyệt vời, có số bàn thắng khá cao, chưa bao giờ chịu lép vế trong thế trận, thậm chí luôn chơi áp đảo với số cơ hội rất nhiều, nhưng tỷ lệ bàn thắng lại quá thấp so với những gì họ tạo được. Trong khi đó, Getafe đang cực kỳ may mắn và đỉnh điểm là trận đấu với Barca, khi họ không thủng lưới sau hàng loạt tình huống tưởng như chết chắc và 3 lần bóng dội xà ngang, cột dọc. Việc để Podolski ở ngoài dù tiền đạo này có phong độ tốt hơn Klose là một canh bạc của Hitzfeld. Với Klose, khả năng phối hợp của hàng tiền đạo với Ribery sẽ tốt hơn, Bayern có nhiều cơ hội hơn, nhưng sự sắc bén, tính bất ngờ sẽ giảm đi. Hay nói cách khác, Bayern sẽ “đi săn” với khẩu súng 1 nòng là Toni.

Tuy nhiên, trong chuyến đi này Bayern còn có vũ khí lợi hại nữa, đó là bản lĩnh, đẳng cấp của một “ông lớn” với ý chí và tinh thần thép của người Đức. Khi Leverkusen coi như đã bị loại, Fiorentina đứng trên ranh giới sinh tồn và hàng loạt “đại gia” trên khắp châu Âu đã bị “hạ sát” một cách thảm khốc dưới tay Getafe, Bayern phải chiến đấu để cứu cho châu Âu khỏi bẽ bàng, cứu cho UEFA Cup còn lại một cái tên lừng lẫy, và cứu cho chính bản thân họ với tham vọng “ăn ba” còn đó!

Đội hình dự kiến:
Getafe: Ustari, Cortes, Cotelo, Signorino, Licht, De la Red, Casquero, Contra, Hernandez, Uche, Albin
Bayern: Kahn, Lahm, Demichelis, Lucio, Jansen, Van Bommel, Ze Roberto, Schweinsteiger, Ribery, Klose, Toni

Dự đoán: Hoà 1-1 (Bayern thắng luân lưu)

(Theo Bóng đá)

Có thể bạn quan tâm

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Minh chứng cho câu nói: “Sự nỗ lực làm nên thành công” đã được Idol Live sở hữu ID TikTok: ng__hang chứng minh. Được biết, tên thật của cô là Đào Ngọc Hằng, là một Live Creator tiềm năng trên nền tảng TikTok Live Việt Nam. Cô được cộng đồng mạng biết đến với ngoại hình xinh xắn và những buổi Live tràn đầy năng lượng tích cực. Là gương mặt nổi trội thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện lớn nhỏ do TikTok tổ chức.

Idol Tiktok Sala đời đầu – thế hệ tài năng của lĩnh vực livestream

Idol Tiktok Sala đời đầu – thế hệ tài năng của lĩnh vực livestream

Idol Tiktok Sala đời đầu – thế hệ tài năng của lĩnh vực livestream

Idol TikTok Sala đã bén duyên và thành công với lĩnh vực Livestream giải trí được gần 3 năm. Được biết đến với ID TikTok: myhoa1304 có tên thật là Trần Thị Mỹ Hoa, hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Hồ Chí Minh. Sala là một trong những Idol TikTok đời đầu thường xuyên xuất hiện trên BXH hàng ngày và các sự kiện nổi bật của TikTok Live Việt Nam. Hiện tại, cái tên Sala vẫn luôn giữ vững phong độ và là một trong số Idol thành công nhất trên nền tảng giải trí TikTok.

Xem thêm
top-arrow
X