Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Chờ đợi một Hoàng đế…

Thứ Hai 08/01/2007 17:31(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Cuộc đời không bao giờ bằng phẳng, phong ba bão táp không chờ đợi những trái tim yếu mềm – đó chính là những hình dung chính xác nhất về “Hoàng đế” Adriano – con người đã luôn biết chiến đấu bằng một cái đầu lạnh và một trái tim nóng…

Năm 2006 là năm đáng quên của Adriano

2006 có lẽ là năm sẽ lưu giữ mãi trong nhật ký của Adriano Leite Ribeiro, những trang nhật ký đen tối nhất trong sự nghiệp cầu thủ của tiền đạo này. Một năm mà Adriano sống với một đám mây đen u ám, ảm đạm trên đầu, một năm mà có lẽ anh nghe những tiếng la ó của CĐV còn nhiều hơn… ăn cơm. Vì sao vậy???

Đối với một tiền đạo bình thường, 1 vài tháng không ghi bàn đã có thể coi là một thảm hoạ, nhưng với Adriano, vốn được mệnh danh là một sát thủ trong vòng cấm địa, một con át chủ bài của đội tuyển Brazil cũng như CLB Inter, vậy mà, suốt 9 tháng ròng rã tiền đạo này không một lần được tận hưởng cái cảm giác ăn mừng bàn thắng.

Phong độ tụt dốc thảm hại, Adriano xin phép CLB Inter cho anh trở về quê nhà để xả hơi 1 thời gian với hi vọng sẽ tìm lại cảm giác tốt nhất của mình. Nhưng, ánh nắng rực rỡ và cát trắng ở vùng biển tuyệt đẹp tại Rio de Janeiro chỉ có thể giúp tiền đạo này giảm Stress chứ không thể giúp anh trở lại với chính mình, quay về Inter, thậm chí Adriano còn bị ông Mancini giam chân trên băng ghế dự bị.

Tồi tệ hơn, từ một tiền đạo chính thức, Adriano bị CLB Inter đem ra làm vật “tế thần”, làm vật trao đổi với Barca để Inter có được sự phục vụ của thần đồng Lionel Messi. Tuy nhiên vụ mua bán “50 triệu bảng + Adriano = Messi” đã không thành công khi CLB Barca tỏ ý chê Adriano, họ không muốn rước về một ông sao đã ở bên kia sườn dốc phong độ.

Còn gì đau đớn hơn với một tiền đạo, còn gì nhục nhã hơn với một ngôi sao từng một thời vang bóng, nhưng… cuộc đời không bao giờ bằng phẳng, phong ba bão táp không chờ đợi những trái tim uỷ mị - Adriano hiểu sâu sắc điều này. Chiến đấu với một cái đầu lạnh và một trái tim nóng, Adriano bước từng bước chậm rãi để trở về với chính mình.

Nhưng vào những ngày cuối cùng của năm. Adriano đã ghi được bàn thắng để trút bỏ tất cả

…Và Chúa không bao giờ tuyệt đường những con người biết nỗ lực vươn lên. Bỏ ngoài tai tất cả những lời chỉ trích, la ó của CĐV, của BLĐ Inter, của các đàn anh Brazil, Adriano miệt mài cố gắng tập luyện và lòng thành của anh có lẽ đã cảm động trời xanh, cuối cùng tiền đạo này đã ghi bàn.

bàn thắng giúp Inter san bằng cách biệt trước đối thủ để rồi tìm lại thế trận và lội ngược dòng thành công, cũng không phải là bàn thắng góp phần giúp Inter lập kỉ lục 11 trận thắng liên tiếp… nó có ý nghĩa hơn thế rất nhiều. Đó là bàn thắng của một tiền đạo đã tịt ngòi 9 tháng, một bàn thắng giải toả cơn khát và cao hơn nữa, đó là những nỗ lực không biết mệt mỏi, sự kiên trì đến kinh ngạc của một con người - một người tưởng chừng đã trở thành kẻ bỏ đi, một cầu thủ đã từng bị đem ra làm vật tế thần, phải chăng L’Imperatore (Hoàng đế) đã trở lại…???

Sẽ là quá sớm nếu chúng ta phán xét điều này chỉ dựa vào một bàn thắng, nhưng nếu có thêm 2 bàn thắng nữa trong những ngày đầu năm mới thì sao??? Có thể nói Adriano đã trở lại với chính mình không? Tại sao không nhỉ? Nếu bạn nghĩ rằng, sẽ là quá lạc quan nếu nói, Adriano vẫn sẽ xứng đáng với biệt danh “Hoàng đế” trong năm 2007, vì tôi quá yêu mến “Số 10” này nên dành cho anh đôi chút sự thiên vị… vậy thì bạn khắt khe quá rồi. Vì HLV trưởng CLB Inter, ông Roberto Mancini đã lên tiếng ca ngợi hết lời “Ông hoàng” này sau khi Adriano ghi 2 bàn thắng giúp Inter có chiến thắng 6 – 1 trước Bahrain trong 1 trận đấu giao hữu chuẩn bị cho Serie A 2007.

Adriano trong trận đấu ở Bahrain

Phát biểu trong tâm trạng đặc biệt vui vẻ, ông Mancini cho biết: “Tôi hạnh phúc thay cho Adriano. Cậu ấy đã ghi 2 bàn thắng tuyệt vời, đó là một dấu ấn đặc biệt cho cá nhân anh, một khởi đầu suôn sẻ cho năm mới. Tôi hi vọng rằng, cá nhân Adriano và tập thể Inter sẽ có thêm nhiều thành công hơn trong năm 2007”.

“Những kinh nghiệm mà CLB có được ở Bahrain sẽ rất có ích, chúng tôi đã làm quen tốt với khí hậu ấm, tôi đánh giá rất cao những liều thuốc thử đầu năm này. Tôi rất có ấn tượng với sự thể hiện của các cầu thủ, tất cả đều tuyệt vời, đặc biệt là Adriano, cậu ấy đã tìm lại khả năng ghi bàn, và tôi tin rằng, Adriano sẽ còn làm được nhiều hơn trong năm 2007 này. Ngoài ra, tôi cũng đánh giá rất cao Ivan Cordoba và Olivier Dacourt, họ đã thi đấu rất tốt sau chấn thương”.

Những hi vọng của Mancini về một Adriano hoàn toàn mới trong năm 2007 cũng là sự kì vọng chung của tập thể Inter và các CĐV nửa xanh đen thành Milan. Chúng tôi chờ anh – Adriano Leite Ribeiro. Chúng tôi chờ Số 10 ngày nào của Inter Milan, tất cả chờ đợi một Hoàng đế đăng quang…

(Theo 24h)

Có thể bạn quan tâm

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Minh chứng cho câu nói: “Sự nỗ lực làm nên thành công” đã được Idol Live sở hữu ID TikTok: ng__hang chứng minh. Được biết, tên thật của cô là Đào Ngọc Hằng, là một Live Creator tiềm năng trên nền tảng TikTok Live Việt Nam. Cô được cộng đồng mạng biết đến với ngoại hình xinh xắn và những buổi Live tràn đầy năng lượng tích cực. Là gương mặt nổi trội thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện lớn nhỏ do TikTok tổ chức.

Xem thêm
top-arrow
X