Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Chelsea kéo dài chuỗi ngày buồn bằng thất bại trong trận đấu thủ tục

Thứ Năm 09/12/2010 08:27(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Chuyến trở lại Marseille của Drogba trở thành ký ức buồn khi “Voi rừng” và các đồng đội thất bại 0-1 trước đội chủ nhà trong trận đấu chỉ còn mang ý nghĩa thủ tục đêm qua.

 

Do cả Chelsea và Marseille đã sớm giành quyền vào vòng knock out ở lượt đấu trước và The Blues cũng đã chắc chắn đứng đầu bảng nên cuộc đối đầu giữa hai đội đêm qua hoàn toàn “vô thưởng vô phạt”.

Chelsea đã không thể duy trì được mạch 5 trận toàn thắng


 

Tuy nhiên, HLV Ancelotti vẫn đưa ra sân đội hình khá mạnh nhằm tìm kiếm một chiến thắng để giúp các học trò lấy lại sự hưng phấn sau những kết quả đáng thất vọng ở giải quốc nội. Chơi lấn lướt trong gần suốt trận và tạo ra nhiều cơ hội ăn bàn hơn Marseille nhưng Chelsea lại không một lần tận dụng thành công.

Ép sân mà không ghi được bàn, The Blues cuối cùng phải trả giá khi dính đòn “hồi mã thương” ở phút 81. Brandao dễ dàng ghi bàn ở cự ly cận thành mang về chiến thắng cho Marseille, giúp nhà ĐKVĐ Ligue 1 phục thù thất bại ở lượt đi. Như vậy, Chelsea dù không mất ngôi đầu bảng nhưng không thể trở thành đội bóng thứ 5 trong lịch sử Champions League toàn thắng cả 6 trận tại vòng bảng.  

Với lợi thế sân nhà, Marseille nhập cuộc đầy khí thế và nhanh chóng tạo được tình huống nguy hiểm về phía cầu môn Chelsea. Phút 11, tuyển thủ quốc gia Pháp Valbuena bất ngờ tung cú sút xa từ ngoài vòng cấm đưa bóng đi dội xà ngang khung thành Petr Cech. Ngay sau đó, lại là Valbuena đánh đầu chệch cột trong tư thế khá thoải mái.

Khi mà Chelsea vẫn chưa cho thấy có dấu hiệu bắt kịp nhịp độ trận đấu, Marseille gia tăng sức ép hòng tìm lợi thế dẫn bàn. Đội chủ nhà hầu như kiểm soát hoàn toàn thế trận ở khoảng nửa đầu hiệp 1 và nếu những pha dứt điểm của Remy hay Brandao chính xác hơn, đội bóng của Deschamps đã có thể vượt lên dẫn trước.

 

Phút 16, một tình huống khá hài hước xảy ra khi Malouda phá bẫy việt vị thoát xuống và bị ngã trong vòng cấm sau tác động của Diawara bên phía Marseille. Trọng tài chính người Nga Bezborodo ngay lập tức chỉ vào chấm 11m nhưng sau khi hội ý với trợ lý, ông này lại thay đổi quyết định chỉ cho Chelsea hưởng quả phạt góc!

 

Phải đến nửa cuối hiệp 1, Chelsea mới dần lấy lại thế trận khi tuyến giữa cầm được nhiều bóng hơn. Các đợt tấn công của đội khách đều hướng tới vị trí của mũi nhọn Drogba. Phút 32, “Voi rừng” có cú sút đáng kể đầu tiên nhưng bóng đi vọt xà trong gang tấc.

 

Sang hiệp hai, Chelsea tiếp tục nắm quyền kiểm soát bóng nhưng The Blues tỏ ra bế tắc trong việc tìm đường vào cầu môn Marseille. HLV Ancelotti lần lượt rút các trụ cột Drogba, Terry và Malouda ra nghỉ khi mà phía trước Chelsea là chặng đường chông gai tại Premier League với những cuộc đối đầu nảy lửa với Tottenham, MU và Arsenal.

 

Phút 72, cầu thủ vào thay người Sturridge nỗ lực đi bóng bên cánh trái rồi tạt vào vòng cấm. Bóng đến vị trí của Ramires ở vị trí khá thuận lợi nhưng tiền vệ người Brazil lại dứt điểm vọt xà đáng tiếc.

 

Bỏ lỡ cơ hội, Chelsea lĩnh đòn “hồi mã thương” khi ở phút 81, Brandao ghi bàn quyết định mang về chiến thắng cho Marseille. Taiwo đi bóng ở cánh trái rồi ngoặt vào trung lộ dứt điểm. Bóng đập chân Ramires đến đúng vị trí của Brandao và tiền đạo này không bỏ lỡ cơ hội dễ dàng làm tung lưới Petr Cech ở cự ly gần.

 

Đội hình thi đấu: 

Marseille: Mandanda, Kabore, Diawara, Heinze, Taiwo, Valbuena (Lucho Gonzalez 63’), Abriel (Andre Ayew 63’), N'Diaye, Cheyrou, Remy, Brandao.  
Chelsea: Cech - Bosingwa, Ivanovic, Terry (Bruma 71’), Ferreira - Kalou, Essien, McEachran, Ramires, Malouda (van Aanholt  79’) - Drogba (Sturridge, 62’).

 

(Theo dantri)

Có thể bạn quan tâm

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Minh chứng cho câu nói: “Sự nỗ lực làm nên thành công” đã được Idol Live sở hữu ID TikTok: ng__hang chứng minh. Được biết, tên thật của cô là Đào Ngọc Hằng, là một Live Creator tiềm năng trên nền tảng TikTok Live Việt Nam. Cô được cộng đồng mạng biết đến với ngoại hình xinh xắn và những buổi Live tràn đầy năng lượng tích cực. Là gương mặt nổi trội thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện lớn nhỏ do TikTok tổ chức.

Xem thêm
top-arrow
X