Chủ Nhật, 08/09/2024Mới nhất
Zalo

Thứ trưởng Argentina nhận trái đắng sau vụ bắt Messi xin lỗi

Thứ Năm 18/07/2024 14:34(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Thứ trưởng Thể thao Argentina, Julio Garro đã phải trả giá đắt sau khi yêu cầu Lionel Messi đại diện cho đồng đội xin lỗi vụ hát bài thể hiện sự phân biệt chủng tộc với đội tuyển Pháp.

Thứ trưởng Argentina nhận trái đắng sau vụ bắt Messi xin lỗi

Theo đó, Văn phòng Chính phủ Argentina mới đây đã thông báo trên trang mạng xã hội X:

"Không có thành viên nào của chính phủ được phép đề nghị ĐT Argentina, đội bóng vừa giành chức vô địch World Cup và đoạt hai Copa America, hay bất cứ người dân nào nghĩ gì, nói gì hay làm gì. Vì thế, ông Julio Garro không còn làm Thứ trưởng Thể thao Argentina nữa".

Quyết định của Văn phòng Chính phủ Argentina được đưa ra chỉ sau 1 ngày khi ông Garro gây sốc khi chỉ trích hành động của Enzo Fernandez và đồng đội.

Julio Garro
Julio Garro đã bị Văn phòng Tổng thống Argentina sa thải khỏi vị trí Thứ trưởng Thể thao vào thứ năm vì yêu cầu Lionel Messi xin lỗi 

Cụ thể, vị này phát biểu: "Đội trưởng và Chủ tịch Liên đoàn bóng đá Argentina phải ra mặt và xin lỗi. Điều này khiến đất nước nhiều vinh quang như Argentina rơi vào tình huống tồi tệ. Lời xin lỗi của họ sẽ góp phần làm gương, để xã hội thấy bóng đá cũng cần có sự tha thứ".

Chỉ ít tiếng sau đó, ông Julio Garro lại thể hiện quan điểm khác trên trang cá nhân: "Tôi phủ nhận việc đã yêu cầu Messi xin lỗi, bởi làm điều đó là thiếu tôn trọng người luôn tôn vinh đội tuyển bằng phẩm chất con người và thể thao".

Dù vậy, màn “quay xe” của Garro là không thể thay đổi quyết định của Văn phòng chính phủ Argentina.

Sau khi giành chức vô địch Copa America 2024, Enzo Fernandez và đồng đội đã ăn mừng thái quá trên chuyến xe bus của đội. Tiền vệ của Chelsea đã hát bài hát với nội dung phân biệt chủng tộc nặng nề, thậm chí toàn bộ sự việc được phát trực tiếp trên tài khoản 11 triệu người theo dõi của cầu thủ này.

Phía LĐBĐ Pháp (FFF) đã có động thái đáp trả hành động từ phía cầu thủ Argentina. Theo đó, cơ quan này đã đệ đơn kiện lên FIFA nhằm bày tỏ sự phản đối với hành vi của ĐT Argentina.

FIFA đã tiếp nhận đơn từ phía FFF và cân nhắc ban hành án phạt trong thời gian tới. Cơ quan điều hành bóng đá thế giới luôn xử phạt rất nặng tay những hành vi phân biệt chủng tộc. Tuy vậy, trường hợp của Enzo Fernandez ở ĐT Argentina lại chưa từng có tiền lệ.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X