Chủ Nhật, 08/09/2024Mới nhất
Zalo

Vượt mặt Messi, James Rodriguez lập kỷ lục tại Copa America

Thứ Năm 11/07/2024 16:29(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Tiền vệ tài hoa James Rodriguez đã vượt mặt Messi để trở thành cầu thủ kiến tạo nhiều nhất trong một kỳ Copa America.

James Rodriguez phá kỷ lục của Messi tại Copa America

Ở trận bán kết trước Uruguay, tiền vệ James Rodriguez đã góp công lớn khi kiến tạo để Lerma đánh đầu đập đất tung lưới thủ thành Sergio Rochet. Qua đó, giúp ĐT Colombia giành chiến thắng để tiến vào trận chung kết Copa America.

Đáng nói, pha kiến tạo của Rodriguez cho Lerma đã là tình huống dọn cỗ thứ 6 của tiền vệ này tại giải. Điều này giúp anh trở thành cầu thủ có nhiều kiến tạo nhất trong một kỳ Copa America. Qua đó, cũng vượt mặt Messi, người từng lập kỷ lục với 5 kiến tạo cho ĐT Argentina tại Copa America 2021.

Tại giải đấu Copa America 2024, Rodriguez đang cho thấy phong độ cực ấn tượng. Anh là nhân tố chủ chốt trong hành trình của ĐT Colombia tiến tới gần hơn chức vô địch.

James Rodriguez
James Rodriguez trở thành cầu thủ kiến tạo nhiều nhất tại một kỳ Copa America

Ở vòng bảng, tiền vệ tài hoa sinh năm 1991 đã kiến tạo cả 2 bàn để Daniel Munoz và Jefferson Lerma lập công trong trận thắng Paraguay 2-1, và một kiến tạo trong trận thắng Costa Rica 3-0. Đến trận tứ kết đấu Panama, Rodriguez thi đấu bùng nổ với một bàn và hai kiến tạo.

Tính tới thời điểm này, ĐT Colombia đang là đội ghi nhiều bàn nhất từ đầu giải với 12 bàn. Với Rodriguez, anh góp dấu giày vào bảy bàn, với sáu kiến tạo và một bàn, đạt tỷ lệ 58%. Cựu sao Real Madrid vẫn còn cơ hội để phá sâu kỷ lục kiến tạo khi đụng độ ĐT Argentina ở trận chung kết.

Rodriguez từng gây ấn tượng mạnh mẽ ở kỳ World Cup 2014. Khi đó, anh thậm chí đã ẵm giải Vua phá lưới với 6 bàn. Cú vô lê của Rodriguez vào lưới Uruguay đồng thời là bàn đẹp nhất giải, được FIFA trao giải Puskas cùng năm đó.

Sau kỳ World Cup 2014 bùng nổ, Rodriguez được Real Madrid lập tức chiêu mộ với giá 85 triệu USD từ Monaco. Trong 4 mùa giải thi đấu cho đội bóng Hoàng Gia Tây Ban Nha, anh ghi 37 bàn trong 125 trận.

Tiền vệ Colombia khoác áo Bayern Munich hai mùa theo hợp đồng mượn sau đó chuyển tới Ngoại hạng Anh để thi đấu cho Everton mùa 2020/21, nơi anh ghi sáu bàn qua 26 trận. Sau đó, ngôi sao của ĐT Colombia lần lượt cập bến Al-Rayyan, Olympiakos và hiện tại là Sao Paulo.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X