Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Argentina vs Uruguay (07h00 ngày 19/6): Căng như dây đàn

Thứ Sáu 18/06/2021 08:50(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Những cuộc đụng độ giữa Argentina và Uruguay luôn diễn ra sôi nổi và hấp dẫn, cả hai đội đều hướng đến chiến thắng ở lượt đấu thứ 2 bảng A Copa America 2021.

Căng thẳng tột độ


Sau một năm trì hoãn vì dịch Covid-19, Copa America 2021 đã chính thức diễn ra trên đất Brazil. Việc Colombia gặp vấn đề về xã hội còn Argentina bị ảnh hưởng nặng nề bởi dịch bệnh, giải đấu đã được chuyển sang đá tại đất nước xứ sở Samba. 2 đội bóng khách mời đến từ châu Á là Qatar và Australia không tham gia như dự tính do vậy giải đấu năm nay chỉ bao gồm tổng cộng 10 đội bóng.
 
Argentina vs Uruguay

Argentina hòa Chile 1-1 ở lượt trận đầu tiên bảng A Copa America 2021


10 đội bóng Nam Mỹ sẽ được chia làm hai bảng. Bảng A có Argentina, Bolivia, Paraguay, Chile, Uruguay trong khi bảng B có Brazil, Colombia, Peru, Venezuela và Ecuador. Các trận đấu sẽ diễn ra ở 5 sân vận động thuộc 4 thành phố của Brazil. Các đội sẽ thi đấu vòng tròn một lượt, 4 đội dẫn đầu của mỗi bảng sẽ giành quyền vào tứ kết. Với việc chỉ có một đội ở mỗi bảng bị loại, cơ hội đi tiếp cho các đội là khá sáng. 

Ở lượt trận đầu tiên bảng A, Argentina dù được đánh giá cao hơn nhưng đã để Chile cầm hòa 0-0. Đó là trận đấu mà tiền đạo Lionel Messi đã sút phạt trực tiếp đẹp mắt mở tỷ số trận đấu, nhưng Eduardo Vargas đã kịp cân bằng tỷ số 1-1, qua đó mang về 1 điểm cho Chile. Đây là trận hòa thứ 3 liên tiếp của Albicelestes, trước đó là những trận hòa trước Colombia (2-2) và Chile (1-1) tại vòng loại World Cup 2022 khu vực Nam Mỹ.

Sau trận ra quân không thành công, Argentina sẽ đụng độ Uruguay ở lượt trận thứ 2 bảng A. Đây là màn so tài của những đội bóng giàu truyền thống nhất giải đấu. Uruguay sở hữu 15 chức vô địch Copa America, trong khi Argentina có 14 lần lên ngôi. Tuy nhiên, vinh quang từ lâu đã rời xa hai thế lực của bóng đá Nam Mỹ này. Lần gần nhất Argentina đăng quang cách đây đã gần 3 thập kỷ (chính xác là 28 năm: 1993). Lần gần nhất Uruguay vô địch cách đây tròn 1 thập kỷ: Năm 2011.
 
Argentina vs Uruguay

Argentina vs Uruguay lượt trận thứ 2 bảng A Copa America 2021


Trong những lần tham dự gần đây, cả Argentina và Uruguay đều không thể lên ngôi vô địch. Nếu như đây là trận thứ 2 của Albicelestes ở bảng A thì với Uruguay, đây mới là trận ra quân của họ. Ở lượt trận đầu tiên đội bóng này không thi đấu. Đây sẽ là cuộc đối đầu thú vị giữa nhiều cầu thủ hàng đầu đang thi đấu ở châu Âu, đó là Lionel Messi, Lautaro Martinez, Lo Celso, Serio Aguero bên phía Argentina hay Edinson Cavani, Luis Suarez, Jose Gimenez… bên phía Uruguay.

Những cuộc đụng độ giữa Argentina và Uruguay luôn diễn ra sôi nổi và hấp dẫn. 6 lần đối đầu gần nhất, Albicelestes giành 3 chiến thắng, 2 đội hòa nhau 2 lần và Uruguay có 1 chiến thắng. Lần gần nhất mà hai đội đụng độ đã cách đây 2 năm. Trong trận giao hữu vào năm 2019, Edinson Cavani đưa Uruguay vượt lên dẫn trước, nhưng Sergio Aguero đã kịp cân bằng tỷ số. Sau đó  Luis Suarez lại đưa Uruguay vượt lên, và ở phút cuối cùng của trận đấu, Lionel Messi đá 11m thành công ấn định tỷ số hòa 2-2.
 
Argentina vs Uruguay

Argentina thắng Uruguay 3 trong 6 lần đụng độ gần đây


Với việc 4 trong số 5 đội ở bảng A giành quyền vào tứ kết, cơ hội là rất rộng mở với cả Argentina và Uruguay, bởi vậy họ chắc chắn không cần làm mọi cách để giành 3 điểm. Tuy nhiên, xét về lực lượng và kết quả đối đầu trong quá khứ, nhận định Argentina vs Uruguay vẫn nghiêng một chút về phía Albicelestes. 

Một chiến thắng trước Uruguay có thể giúp Argentina vươn lên dẫn đầu bảng A, bởi đội đang dẫn đầu với 3 điểm là Paraguay không thi đấu ở lượt trận thứ 3. Tuy nhiên, không dễ để Messi và các đồng đội có được điều mình cần, bởi Uruguay không muốn khởi đầu giải đấu bằng một thất bại.
 


Phong độ gần đây của Argentina


Argentina vs Uruguay

Phong độ gần đây của Uruguay


Argentina vs Uruguay

Kết quả đối đầu gần nhất giữa hai đội

 

Đội hình dự kiến


Argentina: E Martinez; Montiel, Martinez Quarta, Otamendi, Tagliafico; De Paul, Paredes, Lo Celso; Messi, Aguero, L Martinez.

Uruguay: Muslera; Gonzalez, Gimenez, Godin, Caceres; Torres, Torreira, Valverde, Rodriguez; Suarez, Cavani.


Dự đoán tỷ số: 1-1

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X