Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Vật vờ ở Copa, Messi vẫn được cả vua tennis tán tụng và nể trọng

Thứ Hai 01/07/2019 05:13(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Những lời khen ngợi hết nấc của Roger Federer và cả Thiago Silva, thủ quân đội tuyển Brazil chuẩn bị cho trận siêu kinh điển Nam Mỹ gặp Argentina ở bán kết, dành cho siêu sao của Barcelona.

“Dân ngoại đạo” Roger Federer bảo vệ Lionel Messi

Vượt qua Venezuela với tỷ số 2-0, Argentina có kỳ Copa America thứ ba liên tiếp lọt vào tới bán kết để tiếp tục nuôi mộng vô địch đã lẩn tránh suốt 26 năm nay. Tuy nhiên, đây khó có thể nói đang là một giải đấu thuyết phục của La Albiceleste với chỉ những màn trình diễn khó nhọc ngay từ vòng đấu bảng.

Vật vờ ở Copa, Messi vẫn được cả vua tennis tán tụng và nể trọng hình ảnh
Roger Federer bảo vệ Lionel Messi ở Copa America 2019

Không phải ai khác, cầu thủ Argentina gây thất vọng hơn cả chính là Lionel Messi, thủ quân cũng như ngôi sao xuất sắc số một của đội tuyển hai lần vô địch thế giới. Tiền đạo của Barcelona hầu như không tạo được tầm ảnh hưởng đủ lớn lên lối chơi chung, mới chỉ đóng góp đúng một bàn thắng trên chấm penalty hay thậm chí là người thường xuyên bị cướp bóng nhiều nhất tập thể.

Sự vô duyên của Messi trong màu áo đội tuyển lại được thể hiện và khiến anh hứng chịu thêm những chỉ trích kịch liệt từ dư luận. Mặc dù vậy, bộ phận bảo vệ danh thủ 32 tuổi vẫn không ít và trong số đó, ngay cả huyền thoại vĩ đại nhất làng quần vợt nam Roger Federer cũng đã lên tiếng hết lời ca ngợi đàn em vận động viên đồng nghiệp khác môn thể thao.

“Điều tôi thích nhất ở Messi là mỗi khi nhận bóng, cậu ấy lập tức hướng cơ thể về phía khung thành đối phương và sử dụng nhãn quan tuyệt vời để rê dắt, chuyền hoặc sút bóng. Messi đơn giản là cầu thủ xuất sắc nhất trong lịch sử bóng đá. Tôi vô cùng ngưỡng mộ Messi và hy vọng một ngày nào đó, cậu ấy có thể vô địch World Cup cùng đội tuyển Argentina.”

Thầy trò Van Gaal – Rivaldo khẩu chiến dữ dội vì Messi và Neymar
Huyền thoại bóng đá người Brazil phản pháo cựu HLV người Hà Lan sau lời chỉ trích Messi và Neymar không phải là những cầu thủ thi đấu vì các đồng đội.
Messi thừa nhận đang có một kỳ Copa thất vọng
Lionel Messi thừa nhận anh đang chơi dưới sức ở Copa America lần này nhưng điều quan trọng là Argentina đã tiến tới vòng bán kết.


Cả đối thủ kình địch cũng phải nể trọng El Pulga

Argentina vào chơi bán kết Copa America 2019 để làm nên cặp đấu siêu kinh điển của bóng đá Nam Mỹ, khi họ sẽ đụng độ kỳ phùng địch thủ Brazil, chủ nhà cũng mới vất vả không kém khi chỉ có thể hạ gục Paraguay trong loạt đấu súng luân lưu.

Vật vờ ở Copa, Messi vẫn được cả vua tennis tán tụng và nể trọng hình ảnh 2
Đại chiến siêu kinh điển Nam Mỹ Brazil vs Argentina bán kết Copa America 2019

Trước thềm đại chiến, đội trưởng Thiago Silva bên kia chiến tuyến cũng phải dành những lời ngợi ca tán tụng và nể trọng Messi. Phát biểu của trung vệ kỳ cựu thuộc biên chế Paris Saint-Germain: “Đối với tôi, Messi đơn giản là cầu thủ vĩ đại nhất trong lịch sử bóng đá, hay ít nhất là cầu thủ xuất sắc tuyệt vời nhất mà tôi từng được chứng kiến.”

“Tôi mãi luôn gặp phải vô vàn khó khăn mỗi khi đối đầu với cậu ấy, bất kể trong màu áo ĐTQG hay CLB ở Champions League. Bất luận anh có miệt mài nghiên cứu ra sao thì vẫn sẽ bất lực trước Messi mà thôi, cậu ấy đơn giản là không thể cản và có thể tạo nên sự khác biệt bất cứ lúc nào. Argentina sở hữu rất nhiều ngôi sao chất lượng nhưng chắc chắn cậu ấy vẫn là ngòi nổ nguy hiểm hơn cả.”

Đội thắng trong cặp đấu siêu kinh điển Nam Mỹ này sẽ tranh cúp vô địch Copa America 2019 với Chile hoặc Peru. Vậy là Argentina của Messi đang đứng trước cơ hội chơi trận chung kết thứ ba liên tiếp và thậm chí rửa hận chính Chile sau những thất bại cay đắng trên chấm luân lưu 11m các năm 2015 và 2016. Đó sẽ là danh hiệu đầu tiên El Pulga có thể mang về cho quê hương tổ quốc.

Argentina vào bán kết: Nghịch lý mà hợp lý
Messi thi đấu tốt lên, người hâm mộ vui một, còn tập thể Argentina thi đấu tốt lên, người hâm mộ vui tới mười.

Gia Khoa (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X