Chủ Nhật, 28/04/2024Mới nhất
Zalo

Quan điểm: Đừng nói Ronaldo, Messi còn chẳng bằng Alves!

Thứ Bảy 06/07/2019 19:24(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Thêm một lần, Lionel Messi thất bại ở một trận đấu lớn. Argentina của anh bị hạ bệ bởi Brazil của đội trưởng Dani Alves có đầy đủ những tố chất của một cầu thủ đẳng cấp.
 

Alves vượt trội Messi


Thêm một lần, Argentina gục ngã trên đất Brazil. Thất bại 0-2 trên sân Mineirao ở bán kết Copa America 2019 khiến Albiceleste tiếp tục nối dài thời gian không giành một danh hiệu lớn lên con số 26. Với Lionel Messi, anh tiếp tục có con số 0 tròn trĩnh.

Trong ngày không ghi bàn, không kiến tạo, Messi cùng Argentina thất bại không thể bào chữa trước Brazil. Giấc mơ giành danh hiệu đầu tiên cùng ĐTQG tan biến trên xứ Samba và chưa biết khi nào mới thực hiện được.

Messi va Argentina bi loai
Messi và Argentina nếm trái đắng trước Brazil

Nếu ai đó lấy lý do tuổi tác để biện hộ cho Messi, hãy nhìn ngay sang đồng đội cũ tại Barcelona của anh: Dani Alves. Cùng mang trọng trách đội trưởng, còn nhiều hơn đàn em 4 tuổi (36 so với 32) song ảnh hưởng mà Alves tạo dựng ở trận “Siêu kinh điển” Nam Mỹ nói riêng và tại ĐTQG nói chung là lớn hơn hẳn Messi.

Không ai hình dung được một lão tướng 36 tuổi lại giàu nhiệt huyết và năng lượng đến thế. Không còn những pha leo biên dũng mãnh như thời đỉnh cao nhưng giờ đây Alves tràn đầy kinh nghiệm và sự tinh quái. Mọi pha xử lý của hậu vệ mới chia tay PSG cả hai đầu sân đều cho thấy sự chuẩn xác cao độ.

Dani Alves o Brazil
Dani Alves đã có một ngày thi đấu chói sáng

Alves làm tốt nhiệm vụ phòng ngự với cả thảy 6 lần cướp được bóng cho ĐT Brazil. Nhưng cầu thủ sinh năm 1983 còn hỗ trợ tấn công đắc lực, nổi bật hơn hẳn người bên cánh đối diện đang đạt độ chín sự nghiệp là Alex Sandro. Cụ thể, Alves đạt tỷ lệ chuyền bóng chính xác 88% và có 5 pha qua người thành công (tỷ lệ 100%).

Chưa hết, ảnh hưởng của Alves trong vai trò đội trưởng là rất rõ rệt. Anh luôn xuất hiện ở các điểm nóng cả khi bóng ngừng lăn. Đôi khi, những tiểu xảo và tư chất thủ lĩnh của Alves đã tiếp thêm vô số tự tin cho phần còn lại của ĐT Brazil. Bạn có thể mong đợi gì hơn thế?

Dani Alves tranh bong o Brazil
Đội trưởng Brazil thi đấu đầy máu lửa

Nhưng ngược lại, đóng góp của Messi cho Argentina là rất mơ hồ. Anh có sự cải thiện so với những màn trình diễn yếu kém đã qua tại Copa America 2019, nhưng còn thua xa thực lực bản thân. Thêm một trận đấu nữa Messi không ghi bàn hay kiến tạo, nhưng vấn đề là nó tới trong thời điểm Argentina cần anh nhất.

Lại một trận cầu lớn nữa trôi qua Messi im tiếng và người ta có thể đặt dấu hỏi cho bản lĩnh của ngôi sao đã 32 tuổi. Cũng như mọi khi, khả năng truyền cảm hứng của người đội trưởng Argentina cũng là không rõ ràng. Tất cả đều không hề ngẫu nhiên bởi nó đã bộc lộ suốt 1 năm qua cả ở tại Barcelona.

Dani Alves hang rao Brazil
Nhưng không kém phần láu lỉnh


Argentina thua tâm phục


Brazil chỉ còn cách chức vô địch Copa America trên sân nhà có 90 phút sau chiến thắng 2-0 thuyết phục trước Argentina. Hàng thủ của họ thêm một lần cho thấy sự chắc chắn khi chưa nhận bất cứ bàn thua nào tại giải, mang đậm dấu ấn của HLV mang phong cách châu Âu như Tite.

Messi cũng thêm một lần không thể xuyên thủng mành lưới Selecao ở các trận đấu chính thức. Có những cái dớp khó phá, nhưng ở đây, câu chuyện hoàn toàn logic. Đã trận thứ 5 trôi qua tại Copa America 2019, Brazil giữ sạch lưới trong khi Argentina thể hiện bộ mặt nhợt nhạt suốt cả chặng đường.

Brazil thang Argentina
Brazil đánh bại Argentina 2-0 đầy thuyết phục

Brazil đã có quá trình 3 năm được dẫn dắt bởi Tite và ngày càng hoàn thiện hơn. Họ đứng trước cơ hội vô địch Copa America sau 12 năm dù không có ngôi sao số 1 là Neymar do chấn thương. Phía bên kia, Argentina vẫn là một công trình ngổn ngang.

Scaloni mới chỉ được bổ nhiệm làm HLV chính thức của họ vài tháng trước khi Copa America 2019 khởi tranh. Bản thân ông vẫn còn lấn cấn trong việc có hay không xây dựng đội hình xung quanh Messi đã dần bước qua sườn dốc bên kia sự nghiệp rồi phần còn lại chưa xuất hiện nhân tố kiệt xuất.

Dani Alves va Messi
ĐT Argentina cần làm cách mạng triệt để sau Copa America 2019

Argentina dự giải với lực lượng thiếu đồng đều khi hoặc đã sắp hết thời, hoặc còn non nớt. Họ cũng không có một thủ lĩnh tinh thần thực sự mẫu mực bởi chiếc băng thủ đội trưởng tiếp tục quá rộng với Messi. Brazil không phải là Qatar hay Venezuela để Argentina tiếp tục bắt nạt.

Dù sớm hay muộn, Argentina cũng phải xây dựng cuộc sống không Messi cho mình. Nếu là ngay sau Copa America 2019, có khi lại là một điều tích cực…

Xem lại video tổng hợp trận Brazil 2-0 Argentina (Bán kết Copa America 2019):



Mạnh Hùng (TTVN)
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X