Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Những điểm nhấn sau chiến thắng của Brazil trước Argentina

Thứ Tư 03/07/2019 09:47(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Brazil đã xuất sắc đánh bại Argentina với tỷ số 2-0 để giành quyền vào chơi trận chung kết Copa America 2019, cùng nhìn lại những điểm nhấn sau trận Brazil vs Argentina.

Gabriel Jesus ghi bàn trở lại


HLV Tite đã quyết định sử dụng cả Gabriel Jesus và Roberto Firmino trước Argentina, niềm tin từ ông thầy 58 tuổi đã được đền đáp. Chính hai cầu thủ này kết hợp tạo ra cả 2 bàn thắng cho đội chủ nhà. Phút 19, Dani Alves có những pha đi bóng kỹ thuật trước khi chuyền bóng thuận lợi để Firmino căng ngang từ biên vào trung lộ, bóng tìm đến vị trí của Jeus và ở cự ly rất gần anh dễ dàng sút tung lưới Argentina.
 
Những điểm nhấn sau trận Brazil vs Argentina hình ảnh

Jesus tỏa sáng trước Argentina

Với pha lập công vào lưới Argentina, Jesus đã chấp dứt khoảng thời gian 2 năm không ghi bàn cho ĐTQG. Từ tháng 10 năm 2017 đến nay thì ngôi sao sinh năm 1997 mới lại ghi bàn cho ĐT Brazil. Tới phút 71, Jesus có pha dốc bóng vượt qua 2 trung vệ của Argentina trước khi căng ngang thuận lợi để Firmino dễ dàng dứt điểm thành bàn ở cự ly gần. 

Niềm tin từ HLV Tite cuối cùng cũng được Jesus đền đáp ứng đáng. Với 1 bàn cùng 1 kiến tạo cầu thủ 21 tuổi xứng đáng được bình chọn là Cầu thủ xuất sắc nhất trận Brazil vs Argentina.


Những nỗ lực của Messi là không đủ


Không thể ghi bàn trước Brazil, song không thể nói Messi chơi tồi. Thậm chí cầu thủ sinh năm 1987 xứng đáng là cầu thủ chơi tốt nhất bên phía Argentina. Tiền đạo đang khoác áo Barca hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ liên kết giữa hàng tiền vệ và hàng công. 
 
Messi choi no luc nhung khong the giup Argentina di tiep

Messi chơi nỗ lực nhưng không thể giúp Argentina đi tiếp


Ngôi sao 31 tuổi đã cung cấp tổng cộng 4 cơ hội cho các đồng đội, trong đó có rất nhiều cơ hội rõ ràng nhưng Aguero hay Paredes đều bỏ lỡ đáng tiếc. Tại Copa America 2019, Messi chỉ ghi được 1 bàn sau 5 trận, bàn thắng duy nhất mà anh có được lại đến từ chấm 11m.

Có những lý do để chỉ trích Messi, song phải thông cảm với tiền đạo này bởi ở Copa America 2019 vai trò chính của anh không phải ghi bàn. HLV Scaloni muốn M10 trở thành cầu nối giữa hàng tiền vệ và hàng công, đồng thời cung cấp những cơ hội cho các đồng đội. 

Messi đã làm tốt nhiệm vụ kể trên, theo đó một mình Messi tạo ra tới 16 cơ hội cho các đồng đội, song rất tiếc những vệ tinh bên cạnh cầu thủ 31 tuổi chơi quá tồi. 


Hàng thủ Brazil vững như bàn thạch


Ở trận đấu với Argentina, hàng thủ Brazil đã chơi rất chắc chắn. Trong 45 phút đầu tiên họ chỉ để đối thủ tung ra 3 pha dứt điểm. Trong cả trận đấu Selecao cũng chỉ để đối thủ dứt điểm trúng đích có 3 lần. Những ngôi sao tấn công siêu hạng của Argentina như Aguero hay Messi không có nhiều cơ hội ghi bàn.
 
Alisson Messi

Alisson đã không bị Messi đánh bại


Bộ đôi trung vệ Marquinhos và Thiago Silva đã chơi cực tốt, hai bên cánh Sandro và Alves cũng duy trì sự tập trung cần thiết. Trong khung gỗ Alisson vẫn cho thấy sự chắc chắn cần thiết. Chính sự chắc chắn nơi hàng thủ là một trong những lý do giúp Brazil đánh bại Argentina 2-0, qua đó lọt vào trận chung kết Copa America 2019.

Tính đến thời điểm hiện tại Brazil vẫn chưa lọt lưới một bàn nào ở Copa America 2019, họ đang là đội bóng sở hữu hàng thủ tốt nhất giải đấu. Nếu những cầu thủ ở tuyến sau tiếp tục duy trì sự tập trung cần thiết, đây có thể là chìa khóa giúp đội bóng xứ Samba chấm dứt cơn khát danh hiệu kéo dài nhiều năm.


Brazil đứng trước cơ hội chấm dứt chuỗi 12 năm không danh hiệu


Chức vô địch gần nhất mà Brazil có được đã cách đây 12 năm, đó là khi đội bóng này vô địch Copa America 2007. Trong suốt 12 năm qua Selecao đã trải qua 6 giải đấu lớn, gồm 3 kỳ Copa America (2011, 2015, 2016) và 3 kỳ World Cup (2010, 2014 và 2018). Kết cục đều là thất bại. 
 
Brazil danh bai Argentina 2-0

Brazil đánh bại Argentina 2-0


Trong số này có những thất bại khủng khiếp. Chẳng ai quên được Brazil, đội chủ nhà của kỳ World Cup 2014 đã thua 1-7 trước Đức ở bán kết. Hay ở Copa America 2016, đoàn vũ công Samba đã bị loại ngay từ vòng bảng. Trong vòng 12 năm qua, Brazil đã phải sử dụng tới 5 HLV khác nhau.

Rõ ràng NHM Selecao đang rất khát khao một danh hiệu, qua đó đánh dấu sự trở lại của một trong những nền bóng đá lớn nhất thế giới. Quyết tâm đó đã được các ngôi sao của Brazil thể hiện ở Copa America 2019. 

Với chiến thắng 2-0 trước Argentina ở bán kết, thầy trò Tite đã có chiếc vé đầu tiên vào chơi trận chung kết. Đối thủ của Selecao có thể là Chile hoặc Peru, dù gặp đội bóng nào thị Brazil với lợi thế sân nhà cùng dàn cầu thủ vượt trội luôn được đánh giá cao hơn.

Video Brazil 2-0 Argentina (Bán kết Copa America 2019)


Vương Ngân (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X