Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Venezuela vs Argentina (2h ngày 29/6): Tưởng không khó, mà…

Thứ Sáu 28/06/2019 08:00(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Argentina vượt qua vòng bảng Copa America 2019 đâu đó vẫn có sự thiếu thuyết phục. Và một Venezuela từng cầm hòa cả Brazil có thể sẽ khiến cho đội bóng xứ Tango có thêm một trận đấu gian khó nữa.

Argentina chật vật qua vòng bảng


Thành tích của Argentina có sự cải thiện sau 3 trận đã qua của Copa America 2019. Nhưng cũng phải thấy rằng các đối thủ của họ cũng giảm dần độ khó qua từng trận. Ngày ra quân, Argentina thua Colombia 2-0, kế đến hòa Paraguay 1-1 và mới nhất là thắng Qatar 2-0.

Đó không phải là những kết quả thuyết phục với một ứng viên vô địch. Trước lượt trận cuối với Qatar, người Argentina vẫn còn thấp thỏm nỗi lo bị loại. Sau trận đấu, người ta đặt câu hỏi liệu khi gặp các đối thủ cứng cựa, La Albiceleste sẽ ra sao?

Nhận định Venezuela vs Argentina (2h ngày 296) Arg không dễ hình ảnh
Argentina thua Colombia và bị Paraguay cầm hòa

Đến lúc này, tất cả những gì niềm hy vọng lớn nhất của Argentina là Lionel Messi để lại chỉ là một quả penalty thành công trước Paraguay. Đó là cả một nỗi lo lớn bởi càng vào sâu trong giải, các đối thủ của đội bóng xứ Tango càng khó chịu hơn và khi M10 tiếp tục bị phong tỏa, họ rất khó chơi.

Chất lượng dàn cầu thủ Argentina tại Copa America 2019 không được đánh giá cao. Luôn có cảm giác rằng nếu bóng không qua chân Messi, sẽ không có điều gì xảy ra nơi khung thành bên kia. Đối thủ của Argentina sẵn sàng cắt cử 2 tới 3 người theo kèm ngôi sao của Barcelona để khiến mối liên hệ giữa anh và phần còn lại bị đứt đoạn.

Trong tình huống đó, thường thì các tuyển thủ Argentina khác xử lý rất vụng về và thiếu đột biến. HLV Lionel Scaloni đã cố gắng triệu tập nhiều cầu thủ trẻ sung sức song ở chiều ngược lại, trình độ và kinh nghiệm của họ còn hạn chế.

Nhận định Venezuela vs Argentina (2h ngày 296) Tưởng không khó, mà… hình ảnh 2
Messi cùng đồng đội chỉ thắng khách mời Qatar

Đã qua rồi thời Argentina sở hữu rất nhiều chân chuyền đẳng cấp ở tuyến giữa. Lúc này, họ không có cả một Ever Banega thời đỉnh cao chứ chưa nói tới những Juan Veron, Ariel Ortega, Juan Riquelme, Pablo Aimar… Những Messi, Sergio Aguero rồi Angel Di Maria có xuất sắc đến đâu, nếu không có người cấp bóng, họ cũng chỉ là những cái bóng mờ.

Ở hậu phương, dù đối thủ có là Colombia, Paraguay hay Qatar, sóng gió vẫn liên tục nổi lên trước cầu môn Argentina. 3 bàn thua sau 3 trận là điều khiến HLV Scaloni không thể hài lòng với đội bóng của mình.

HLV Argentina kể khổ về áp lực như ra chiến trường sau màn thoát hiểm
Phát biểu của Lionel Scaloni sau chiến thắng 2-0 trước Qatar đưa La Albiceleste nhọc nhằn vượt qua vòng bảng Copa America 2019.

Venezuela không dễ chơi


Thành quả mà hàng thủ Venezuela đã làm được tới lúc này là ấn tượng hơn nhiều. Họ giữ sạch lưới 2 trong số 3 trận vòng bảng trước Peru và đặc biệt là Brazil, chỉ thủng duy nhất 1 bàn trong chiến thắng 3-1 trước Bolivia cách đây vài ngày.

Lối chơi của Venezuela là khá đơn giản nhưng không dễ để khuất phục. Xác định được vị thế là đội bóng yếu nhất nhì tại Copa America 2019, đội bóng xứ hoa hậu luôn nhập cuộc với một hàng thủ lùi sâu có nhiều lớp.

Preview Venezuela vs Argentina

Nhận định Venezuela vs Argentina không dễ đoán như tưởng tượng


Đến một Brazil có hàng công cực mạnh cũng không thể làm tung lưới Venezuela. Ở đó, đoàn quân của HLV Rafael Dudamel đã gặp may mắn khi 3 lần được công nghệ VAR giúp tránh khỏi những bàn thua. Nhưng cũng cần phải khen ngợi nỗ lực của Venezuela khi chiến đấu đầy kiên cường trong suốt 90 phút thi đấu.

Một tinh thần và chiến thuật tương tự trước Argentina sẽ giúp Venezuela có cơ hội. Lịch sử chứng minh họ luôn thể hiện điều đó trong vài năm qua. 2 lượt trận ở vòng loại World Cup 2018, La Vinotinto đều cầm chân gã khổng lồ Nam Mỹ lần lượt 1-1 và 2-2.

Ở trận giao hữu với Argentina hồi tháng 3, Venezuela thậm chí còn thắng 3-1. Họ sẽ cố cầm chân La Albiceleste tới loạt luân lưu 11m để khiến cơn ác mộng của đối thủ tái lập.

Đội hình dự kiến:
Venezuela (4-5-1):
Farinez - Hernandez, Chancellor, Villanueva, Rosales - Savarino, Herrera, Moreno, Rincon, Machis - Rondon
Argentina (4-3-1-2): Armani - Saravia, Foyth, Otamendi, Tagliafico - De Paul, Paredes, Lo Celso - Messi - Aguero, Martinez

Dự đoán tỷ số: Hòa 0-0 (Venezuela thắng 11m)

Mạnh Hùng (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X