Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Uruguay vs Peru (2h ngày 30/6): Khẳng định vị thế ‘ông kẹ’

Thứ Bảy 29/06/2019 09:51(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Tại Copa America, ĐT Uruguay luôn là một thế lực đáng gờm. Nhận định Uruguay vs Peru vẫn nghiêng hẳn về đội bóng do Oscar Tabarez dẫn dắt.

Uruguay vẫn là một thế lực


Vào đêm thứ 7 tới, Uruguay sẽ so tài với Peru ở trận tứ kết cuối cùng của Copa America 2019 tại sân Arena Fonte Nova. Trên đường vào tới đây, La Celeste đã giành được 7 điểm sau 3 trận tại vòng bảng. Quan trọng nhất là chiến thắng 1-0 trước Chile ở lượt trận cuối, giúp Uruguay tránh được Colombia ở tứ kết.

Vẫn biết để vô địch, cần phải vượt qua mọi đối thủ. Tuy nhiên, hẳn sẽ dễ dàng cho Uruguay hơn khi đối thủ chỉ là Peru. Sẽ là một bất ngờ lớn nếu đội bóng đăng quang tại Copa America nhiều lần nhất (15) không tiến vào bán kết.

Nhận định Uruguay vs Peru (2h ngày 306) Khẳng định vị thế hình ảnh
Uruguay giành chiến thắng 1-0 quan trọng trước Chile

Uruguay mở đầu giải đấu ở Brazil bằng màn đại thắng Ecuador 4-0. Sau đó, sự chủ quan với những sai lầm sơ đẳng đã khiến thầy trò Oscar Tabarez bị Nhật Bản cầm hòa 2-2. Họ bị đẩy vào thế buộc phải thắng Chile ở lượt trận cuối để có ngôi đầu bảng, tránh được Colombia có phong độ rất cao.

Không dễ dàng nhưng Uruguay đã làm được. Bàn thắng duy nhất của Edinson Cavani phút 82 đã giúp La Celeste có được một thành tích tại vòng bảng gần như hoàn hảo. Con đường vô địch Copa America lần thứ 16 và lần đầu từ năm 2011 của Uruguay được mở rộng hơn.

Ở tuổi 32, “song sát” Edinson Cavani và Luis Suarez của Uruguay vẫn thể hiện được đẳng cấp của mình. Cả hai đều đã có 2 bàn sau 3 trận đã qua và lý giải tại sao tiền đạo đầy tiềm năng như Maxi Gomez vẫn phải ngồi dự bị.

Uruguay vs Nhat Ban
La Celeste giành 7 điểm sau 3 trận vòng bảng

Tương tự là trường hợp của Diego Godin. Ở tuổi 33, trung vệ này vẫn thể hiện đẳng cấp, hợp cùng Jose Gimenez thành bộ đôi vô cùng vững chắc và còn rất lợi hại trong những pha tham gia tấn công.

Peru khó có cơ hội


Peru đã ghi tên mình vào tứ kết Copa America mùa hè này. Đó là lần thứ 8 liên tiếp họ làm được điều này ở giải vô địch Nam Mỹ, một thành tích đầy ấn tượng. Lần gần nhất Peru không thể đi tới tứ kết đã là từ năm 1995.

Năm nay, không thể giành 1 trong 2 vị trí đầu tiên ở bảng A, sau Brazil và Venezuela song Peru vẫn lọt vào tốp 8 đội mạnh nhất. Với 4 điểm, Los Incas trở thành đội xếp thứ 3 có thành tích tốt nhất và ghi tên vào tứ kết giải đấu trên đất Brazil.

Firmino ghi ban vao luoi Peru theo kieu mat lac
Peru thua tan tác 5-0 trước Brazil và bộc lộ nhiều yếu điểm

Tuy nhiên, đối thủ Uruguay chờ đón họ không hề dễ xơi chút nào. Trận thua 0-5 trước Brazil đã chứng minh sự hạn chế trong thực lực của Peru. Trước đó, họ cũng bị Venezuela cầm hòa 0-0 và chỉ thắng 3-1 trước Bolivia yếu kém nhất khu vực (bàn ấn định tỷ số tới ở phút 88).

Đội hình Peru lúc này không có bất cứ một tên tuổi đẳng cấp nào. Paolo Guerrero và Jefferson Farfan đều đã từng tỏa sáng tại châu Âu, nhưng giờ đã lần lượt 34 và 35 tuổi. Copa America 2019 có thể sẽ là giải đấu lớn cuối cùng của họ trong màu áo ĐTQG.

Preview Uruguay vs Peru

Nhận định Uruguay vs Peru có thể đi theo chiều hướng thiếu kịch tính


Tính ra, Peru đã chơi 7 trận quốc tế trong năm 2019 song thành tích là khá bình thường với 3 thắng, 3 thua và 1 hòa. Khi mà 1 trong các trận thua tới trước El Salvador, người ta cũng mường tượng được rằng đội bóng của HLV Ricardo Gareca chỉ chơi với tinh thần là chính.

Mà như vậy là quá ít cho Peru trước khi đụng độ Uruguay. Trong 66 lần đối đầu trong quá khứ, Uruguay vượt trội với 37 chiến thắng, Peru thắng 16 còn lại là 13 trận hòa. Ở lần gần nhất họ gặp nhau tại Copa America bán kết năm 2011, đội bóng áo xanh dương đã thắng nhẹ nhàng 2-0. Tái ngộ tại Brazil, cơ hội đi tiếp vẫn thuộc về Uruguay nhiều hơn.

Đội hình dự kiến:
Uruguay (4-4-2):
Muslera - González, Giménez, Godín, Cáceres - Nández, Torreira, Bentancur, Lodeiro - Suárez, Cavani
Peru (4-2-3-1): Gallese - Advíncula, Zambrano, Abram, Trauco - Yotún, Tapia - Polo, Farfán, Cueva - Guerrero

Dự đoán tỷ số: Uruguay thắng 2-0

Gia Vi (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X