Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Uruguay vs Nhật Bản (6h ngày 21/6): Xong sớm, nghỉ sớm!

Thứ Năm 20/06/2019 08:35(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Uruguay đã thể hiện được sức mạnh của mình trước Ecuador ngày ra quân, trái ngược với Nhật Bản đầy non nớt. Do đó, nhận định Uruguay vs Nhật Bản tin rằng sẽ không có bất ngờ.

Uruguay gây ấn tượng mạnh


Uruguay đã chuẩn bị rất tốt cho Copa America 2019. Họ toàn thắng 3 trận khởi động trong 2 đợt tập trung trước đó, ghi 10 bàn và không để lọt lưới bàn nào. Tới trận mở màn với Ecuador, Uruguay tiếp tục thể hiện được sức mạnh của mình với trận thắng 4-0.

Sự ổn định của Uruguay là điều không có gì phải nghi ngờ. Họ là tập thể đã gắn bó với nhau trong nhiều năm và cực kỳ ăn ý. Đây có thể là giải đấu lớn cuối cùng với nhiều người trong đó và các tuyển thủ Uruguay muốn cháy hết mình tại Brazil hè này.

Nhận định Uruguay vs Nhật Bản (6h ngày 216) Xong sớm, nghỉ sớm! hình ảnh
Uruguay thắng Ecuador tới 4-0 ngày ra quân

Tinh thần chiến đấu được thể hiện ngay từ HLV Oscar Tabarez. Dù có vấn đề về sức khỏe và không thể đi lại bình thường, nhà cầm quân 72 tuổi vẫn cố gắng ra sân bình thường để truyền lửa cho các học trò. Và suốt nhiều giải đấu qua, đặc biệt là từ năm 2010 khi xuất hiện Thế hệ vàng, Uruguay luôn là một đối thủ khó chịu.

Tại Copa America này cũng vậy. Trong bối cảnh cả hai gã khổng lồ Brazil và Argentina đều có vấn đề, Uruguay lại đang gây ấn tượng mạnh với trận thắng Ecuador 4-0. Ở đó, cả hai tiền đạo ngôi sao Luis Suarez và Edinson Cavani của La Celeste đều ghi bàn.

Ở chiều ngược lại, hàng thủ Uruguay không những giữ sạch lưới như thói quen (4 trận liên tiếp) mà còn đóng góp quan trọng cho khâu tấn công. Hết Diego Godin rồi Martin Caceres đều đã kiến tạo để Cavani và Suarez lập công.

Nhận định Uruguay vs Nhật Bản (6h ngày 216) Xong sớm, nghỉ sớm! hình ảnh 2
Các ngôi sao sáng của Celeste đều thể hiện được đẳng cấp


Nhật Bản non kinh nghiệm


Trong khi Uruguay đầy tự tin trước lượt trận thứ 2, Nhật Bản đối diện với nguy cơ lớn phải sớm làm khán giả. Trận thua 0-4 trước Chile giáng một đòn nặng nề vào tinh thần các cầu thủ còn rất trẻ của khách mời tới từ xứ mặt trời mọc.

Tới Copa America 2019, Nhật Bản đặt mục tiêu tập dượt cho Thế vận hội 2020 ở Tokyo. Do đó, dàn cầu thủ của họ còn rất trẻ và đi kèm sự non nớt. Những đối thủ tên tuổi của Nam Mỹ là Chile và sắp tới là Uruguay vốn bình thường đã trên tầm người Nhật chưa nói đội hình thứ yếu của họ hiện nay.

Nhat Ban vs Chile Sanchez
Nhật Bản cho thấy sự non nớt trước Chile

Lỗ hổng về kinh nghiệm của Nhật Bản đã được thể hiện rõ ngay trong những phút đầu trước Chile. Có cảm giác cứ mỗi lần đối thủ lên bóng, khung thành “Samurai xanh” lại bị đặt dấu hỏi. Sự lọc lõi của Chile đã được bộc lộ, trái ngược hoàn toàn với sự chân phương nơi các chàng trai trẻ của Nhật.

Khi có cơ hội, những pha xử lý quyết định của Nhật Bản luôn tỏ ra thiếu hợp lý. Họ có nỗ lực nhưng tất cả đều không thể che mờ đi điểm yếu về kinh nghiệm trận mạc và rồi chung cuộc thảm bại 0-4 trước Chile.

Preview Urguay vs Nhat Ban

Nhận định Uruguay vs Nhật Bản không cho rằng có bất ngờ


Sự khác biệt giữa hai đội còn thể hiện qua phong cách thi đấu. Chile khá bình thản, thong dong nhưng vẫn đều đặn có 4 bàn thắng. Ngược lại, Nhật Bản dốc nhiều sức nhưng không có bất cứ thứ gì sau trận đấu tại Sao Paulo.

Nhận định Uruguay vs Nhật Bản, người ta cũng khó lòng tin vào đội bóng châu Á. Chỉ cần thêm 3 điểm, Uruguay sẽ chắc chắn đi tiếp và đặt quyết tâm lớn làm điều đó để có thêm thời gian chuẩn bị cho tứ kết Copa America. Còn Nhật Bản, với tâm lý thử nghiệm bao trùm, thật khó để họ cạnh tranh nổi với đội bóng hơn mình tới 20 bậc trên BXH của FIFA (8 so với 28).

Đội hình dự kiến:
Uruguay (4-4-2):
Muslera – Caceres, Godin, Gimenez, Laxalt – Nandez, Bentancur, Torreira, Lodeiro – Cavani, Suarez
Nhật Bản (4-4-2): Osako – Hara, Tomiyasu, Ueda, Sugioka – Abe, Shibasaki, Nakayama, Nakajima – Okazaki, Kubo

Dự đoán tỷ số: Uruguay thắng 2-0

Gia Vi (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X