Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Qatar vs Argentina (02h00 ngày 24/6): Cuộc chiến sinh tử

Chủ Nhật 23/06/2019 09:11(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Nhận định Qatar vs Argentina nghiêng hẳn về phía đội bóng của Nam Mỹ, Messi và các đồng đội sẽ phải hướng đến một chiến thắng đậm trước đại diện của châu Á nếu như muốn giành vé vào tứ kết Copa America 2019.

Argentina buộc phải thắng Qatar


Đến với Copa America 2019 với tư cách một trong những ứng viên lớn nhất cho chức vô địch, song những gì Argentina thể hiện là rất thất vọng. Ở trận ra quân ở bảng B, "Albicelestes" gây thất vọng khi để thua 0-2 trước Colombia. Đó là một trận thua toàn diện của đội bóng do  Lionel Scaloni dẫn dắt. Theo đó, Argentina để đối thủ kiểm soát thế trận và chỉ biết chịu trận trong suốt 90 phút.
 
Nhận định Qatar vs Argentina (2h ngày 246) Cuộc chiến sinh tử hình ảnh

Lionel Messi và các đồng đội chơi thất vọng ở Copa America 2019


Ở trận đấu tiếp theo với Paraguay, Argentina để đối thủ dẫn bàn và chỉ có được bàn gỡ trên chấm 11m của Messi. Nói một cách khách quan thì "Albicelestes" đã may mắn không thua ở lượt trận thứ 2. Argentina lúc này là một tập thể rời rạc, họ phụ thuộc quá nhiều vào ngôi sao Messi. Khi M10 bị đối phương phong tỏa, ngay lập tức đội bóng Nam Mỹ gặp khó khăn.

HLV Scaloni hoàn toàn bất lực trong việc tìm kiếm sợi dây liên kết giữa các cầu thủ, Messi trở nên lạc lõng trên hàng công, còn những cầu thủ còn lại thì mỗi người chơi một kiểu. Công thủ đều có vấn đề, điều đó khiến Argentina đang xếp bét bảng B với chỉ 1 điểm sau 2 trận cùng hiệu số -2.

Ở lượt trận cuối cùng bảng B, Argentina sẽ tiếp Qatar. Nhận định Qatar vs Argentina nghiêng hẳn về phía đội bóng của Nam Mỹ, Messi và các đồng đội sẽ phải hướng đến một chiến thắng đậm trước đại diện của châu Á nếu như muốn giành vé vào tứ kết Copa America 2019.
 
Qatar vs Argentina luot 3 bang B Copa America 2019

Qatar vs Argentina lượt 3 bảng B Copa America 2019


Theo cục diện hiện tại, ngay cả khi đánh bại Qatar, Argentina cũng chưa chắc đã giành vé đi tiếp. Bởi nếu Paraguay thắng Colombia ở lượt trận cùng giờ, khi đó Argentina chỉ có được vị trí thứ ba ở bảng B, và buộc phải so sánh thành tích với 2 đội xếp thứ ba khác để giành 1 trong 2 tấm vé vớt. Để thắp sáng cơ hội vào tứ kết, các học trò của HLV Scaloni phải thắng Qatar với khoảng cách lớn nhất có thể. 

Lần gần nhất mà Argentina và Qatar đụng độ đã cách đây 14 năm trong một trận giao hữu, khi đó đội bóng Nam Mỹ giành chiến thắng 3-0. Đây cũng là lần duy nhất mà hai đội đụng độ trong lịch sử. Trong số những cầu thủ của hai đội tham dự Copa America 2019, duy nhất Messi là người có mặt ở trận đấu vào tháng 11 năm 2005. 

Ở thời điểm hiện tại, không dễ để Argentina đánh bại Qatar với tỷ số tương tự. Xét về thực lực, đội bóng của châu Á bị đánh giá thấp hơn hẳn đội bóng của Nam Mỹ, nhưng ở giải đấu lần này họ chơi khá tốt. Qatar hơn hẳn Argentina đối thủ ở khả năng kết dính và tính đồng đội. Trong 2 trận đấu với Colombia và Paraquay, Qatar luôn cho thấy tinh thần rất cao. Thậm chí đội bóng này còn đang xếp trên cả Argentina ở bảng B và cũng vẫn còn cơ hội đi tiếp.
 
HLV Scaloni

Thầy trò HLV Scaloni buộc phải giành chiến thắng trước Qatar


Ở World Cup 2018, Argentina cũng chỉ giành được 1 điểm sau 2 lượt đầu vòng bảng, họ chỉ giành vé đi tiếp ở lượt trận cuối sau chiến thắng trước Nigeria. NHM đội bóng Nam Mỹ đang hy vọng điều tương tự sẽ lặp lại ở Copa America 2019.

Sau 2 trận đấu thất vọng, HLV Lionel Scaloni hẳn đã nhìn ra những điểm hạn chế của Argentina và sẽ tìm cách để khắc phục. Ông và các học trò cũng đã nghiên cứu lối chơi của Qatar để tìm ra phương án khắc chế. Khả năng Argentina giành 3 điểm trước Qatar là khá sáng, song một chiến thắng cách biệt là điều không dễ thực hiện.

Đội hình dự kiến

Argentina (4-4-2): Armani; Casco, Otamendi, Pezzella, Tagliafico; Pereyra, Lo Celso, Paredes, Acuna; Messi, Aguero.

Qatar (3-5-1-1): Sheeb; Rawi, Khoukhi, Salman; Miguel, Haydos, Madibo, Hatim, Hassan; Afif, Ali.
Dự đoán tỷ số: 1-0

Vương Ngân (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X