Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Ecuador vs Chile (6h ngày 22/6): Đương kim vô địch sớm đi tiếp?

Thứ Sáu 21/06/2019 08:57(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Chile vẫn đang là đương kim vô địch Copa America và đã thể hiện sức mạnh khi hạ Nhật Bản 4-0 ngày ra quân. Gặp một đối thủ kém ấn tượng, nhận định Ecuador vs Chile tin vào đội “cửa trên” nhiều hơn.

Chile khẳng định sức mạnh


Liên tiếp các năm 2015 và 2016, Chile đều giành chức vô địch Copa America và đều chung kịch bản vượt qua Argentina sau loạt luân lưu 11m. Đã có sự nghi ngờ dành cho La Roja khi lứa cầu thủ xuất chúng của họ đã luống tuổi.

Nhưng chiến thắng cách biệt 4-0 trước Nhật Bản đã giải đáp mọi thắc mắc. Vẫn là một Chile xù xì, lỳ lợm song đầy hiệu quả. Nhìn qua về thế trận, đội bóng của Reinaldo Rueda không quá vượt trội so với các vị khách mời.

Nhận định Ecuador vs Chile (6h ngày 226) ĐKVĐ sớm giành vé hình ảnh
Chile thắng đậm Nhật Bản tới 4-0 ngày ra quân

Tuy nhiên, khác biệt giữa hai đội nằm ở kinh nghiệm. Chile tỏ ra lão luyện với dàn cầu thủ sát cánh cùng nhau, chinh chiến nhiều giải đấu trong một thời gian dài. Trong khi đó, Nhật Bản bao gồm nhiều cầu thủ trẻ còn non nớt và thiếu đi sự tinh tế.

Chile mặc cho đối thủ vô tư triển khai lối chơi. Họ đáp trả bằng cách tận dụng những tình huống cố định và phản công thật sắc sảo. Và với những mũi công chất lượng ở trên, Chile đã hoàn thành gần như tuyệt đối mục tiêu đề ra.

Eduardo Vargas tiếp tục duy trì phong độ ấn tượng của mình trên ĐTQG. Cùng với Alexis Sanchez, Vargas là mối đe dọa thường trực trước cầu môn Nhật Bản. Họ là những mấu chốt giúp Chile có màn đại thắng 4-0 trước khách mời châu Âu.

Nhận định Ecuador vs Chile (6h ngày 226) Đương kim vô địch sớm đi tiếp hình ảnh 2
Vargas thể hiện duyên ghi bàn trên ĐTQG

Sau khi Erick Pulgar mở tỷ số cuối hiệp 1, Vargas nhân đôi cách biệt cho Chile 9 phút sau giờ nghỉ. Và chỉ 1 phút sau khi Sanchez nâng tỷ số lên 3-0 phút 82, chính cựu ngôi sao Napoli đã ấn định chiến thắng 4 sao cho các nhà đương kim vô địch.

Đó là bàn thắng thứ 12 của Vargas tại Copa America. Tiền đạo 29 tuổi này lọt vào danh sách tốp 10 cầu thủ ghi bàn nhiều nhất mọi thời đại của giải. Đó là minh chứng cho việc Vargas có thể chơi phập phù ở cấp CLB, nhưng luôn là mũi nhọn sáng giá của ĐT Chile.

Trong thời điểm này, Sanchez cũng ở trạng thái tương tự. Suốt từ khi chuyển sang Manchester United từ Arsenal, ngôi sao 30 tuổi vật lộn với phong độ và các chấn thương. 45 lần ra sân đã qua cho Quỷ đỏ, anh chỉ có 5 bàn và không ít trận ngồi dự bị.

Nhat Ban vs Chile Sanchez
Sanchez cũng chứng tỏ phẩm chất ngôi sao

Tuy nhiên, cách đây vài ngày, Sanchez cho thấy tại sao anh được nhận lương tới 500 nghìn bảng/ tuần tại M.U và đang là người ghi nhiều bàn nhất lịch sử ĐT Chile. Những pha đi bóng lắt léo của “Cậu bé kỳ diệu” khiến các cầu thủ trẻ phía Nhật Bản khốn khổ và khiến những đợt lên bóng của đội bóng Nam Mỹ thêm biến hóa.

1 bàn thắng có được chưa nói lên hết ảnh hưởng của Sanchez. Anh thường xuyên khiến hàng thủ Nhật Bản bị xáo trộn và mở ra những khoảng trống cho đồng đội. Đối thủ chỉ biết liên tục phạm lỗi với số 7 của Chile để hạn chế tầm hoạt động của anh.

Uruguay thang dam Ecuador
Ecuador bộc lộ nhiều hạn chế trước Uruguay


Ecuador yếu hơn nhiều kỳ vọng


Không quá khi nói Ecuador là đội bóng có thể hiện kém cỏi nhất tại Copa America 2019 tính tới lúc này. Suốt 90 phút trước Uruguay ngày ra quân, Los Amarillos chỉ biết phòng ngự đầy bị động và không có bất cứ cơ hội thực sự nguy hiểm nào.

Luôn có cảm giác bàn thắng có thể đến với Uruguay bất cứ lúc nào. Và nhìn cái cách Quinteros đánh cùi chỏ vào mặt Lodeiro đầy thô bạo và phải nhận thẻ đỏ, đủ hiểu sự ức chế và bất lực của Ecuador lớn đến đâu. Khi đó, họ đang thua 1-0 và cũng không còn đủ sức lật ngược tình thế.

Preview Ecuador vs Chile

Nhận định Ecuador vs Chile khó lòng có bất ngờ


Thêm 3 bàn nữa được nã vào lưới Ecuador khiến họ có màn ra quân ê chề. Để thua thêm trận nữa, cánh cửa đi tiếp của đội bóng áo 3 màu sẽ là rất nhỏ nhoi khi hiệu số bàn thắng – bại của họ hiện đang rất bất lợi.

Biết là vậy, nhưng không có yếu tố nào ủng hộ Ecuador vào thời điểm này. Ngôi sao lớn nhất của bóng đá nước này nhiều năm qua là Antonio Valencia đã sa sút nghiêm trọng ở tuổi 34. Cầu thủ chạy cánh phải mới bị Manchester United tống ra đường sau khi hết hạn hợp đồng.

Trước Uruguay, Valencia bất lực nhìn Ecuador thua thảm 4 bàn không gỡ. Điều tương tự cũng có thể xảy ra khi họ gặp Chile trong trận tới đây.

Đội hình dự kiến:
Ecuador (4-2-3-1):
Dominguez – Caicedo, Mina, Achilier, Arboleda – Orejuela, Intriago – A.Valencia, Mena, Preciado – E.Valencia
Chile (4-3-3): Arias – Isla, Medel, Maripan, Beausejour – Aranguiz, Pulgar, Vidal – Fuenzalida, Vargas, Sanchez

Dự đoán tỷ số: Chile thắng 2-1

Ý An (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X