Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Colombia vs Paraguay (2h ngày 24/6): Hạ kẻ vô tâm?

Chủ Nhật 23/06/2019 09:55(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Paraguay mới có màn trình diễn ấn tượng trước Argentina ở lượt trận thứ 2 Copa America. Gặp một Colombia đã hết động lực ở vòng bảng sẽ là lợi thế lớn cho Los Guaranies.

Paraguay trên đà hưng phấn


Paraguay được đánh giá thấp hơn nhiều so với Argentina trước khi nhập cuộc. Nhưng rồi với nỗ lực đáng kinh ngạc, đội bóng áo đỏ trắng đã suýt khiến gã khổng lồ Nam Mỹ hứng chịu một cú sốc. Với một đội hình nhiều lớp, Paraguay khiến cho Argentina rất khó triển khai lối chơi.

Họ cô lập ngôi sao Lionel Messi ở phía trên và biến phần còn lại trở nên tầm thường. Cặp tiền vệ trung tâm Richard Sanchez và Matias Rojas đã hoàn thành tốt nhiệm vụ đánh chặn khiến Argentina không làm cách nào đưa bóng đến chân Messi. Đã rất nhiều lần M10 phải lùi sâu về tận giữa sân nhận bóng và sức ép về phía bên kia trở nên rất nhỏ nhoi.

Nhận định Colombia vs Paraguay (2h ngày 246) Hạ kẻ vô tâm hình ảnh
Paraguay đã chia cách Messi với phần còn lại

Đó là ngày mà Argentina đã có những thể hiện rất nghèo nàn, nhưng không thể không ghi nhận nỗ lực từ Paraguay – những người có trận mở màn không tốt trước Qatar. Ở đó, người ta cho rằng đoàn quân của Eduardo Berizzo đã may mắn khi hòa được khách mời với tỷ số 2-2.

Tuy nhiên, trước Argentina, tới lượt Paraguay cảm thấy tiếc nuối. Họ đã tạo ra nhiều cơ hội rõ ràng hơn, có 8 pha dứt điểm trúng đích nhưng chỉ có trận hòa 1-1. Đáng tiếc nhất phải kể đến quả penalty bị bỏ lỡ đáng tiếc của Derlis Gonzalez phút 62.

Bàn thua duy nhất của Paraguay cũng tới từ tình huống gây tranh cãi khi Argentina được hưởng penalty dù chưa rõ bóng có thực sự chạm tay Ivan Piris chưa. Dù sao, Los Guaranies cũng đã có quyền tự quyết để giành tấm vé đi tiếp trong tay.

Nhận định Colombia vs Paraguay (2h ngày 246) Hạ kẻ vô tâm hình ảnh 2
Họ xứng đáng có nhiều hơn 1 điểm trước Argentina


Động lực của Colombia bị nghi ngờ


Chiến thắng dù nhọc nhằn 1-0 trước Qatar cũng đủ giúp Colombia ghi tên mình vào tứ kết, thậm chí với ngôi đầu bảng. Tại bảng B lúc này, Los Cafeteros đã có trọn 6 điểm sau 2 lượt trận, hơn chính Paraguay – đội xếp thứ 2 tới 4 điểm và hơn Argentina 5 điểm.

Rất nhiều khả năng Colombia sẽ tung đội hình B ra trong trận cuối vòng bảng với Paraguay. Thật khó để tìm ra lý do họ không làm như vậy. Giữ sức cho các trụ cột là cách tốt nhất để đội bóng của HLV Carlos Queiroz chuẩn bị cho tứ kết Copa America.

Colombia 1-0 Qatar
Colombia đã chắc chắn đi tiếp kèm ngôi đầu bảng

Mục đích Colombia là vô địch giải đấu cấp khu vực và họ sẽ phải có những tính toán đường dài. Trận cầu hoàn toàn là thủ tục cuối vòng bảng với Paraguay dù kết quả ra sao cũng không quan trọng với Los Cafeteros. Nhưng cũng vì thế, cơ hội sẽ dành cho đối thủ của Colombia.

Gặp Colombia ở một thời điểm khác, sẽ khó khăn hơn nhiều cho Paraguay. Nhưng trong cục diện hiện nay, Paraguay mới là những người có lợi thế hơn trước đội hình B của Colombia. Sẽ là một thế trận lấn lướt từ phía Los Guaranies và họ có những nhân tố có thể tạo nên đột biến.

Preview Colombia vs Paraguay

Nhận định Colombia vs Paraguay cần dựa nhiều vào động lực hai đội


Đó là các trung phong Federico Santander, Oscar Cardozo chớp cơ hội rất tốt trong vòng cấm, là Derlis Gonzalez sút xa uy lực, là Juan Iturbe được mệnh danh “Messi Paraguay” và đặc biệt là Miguel Almiron đầy cơ động. Những pha đi bóng tốc độ, giàu năng lượng của cầu thủ đang chơi cho Newcastle United đã làm khổ hàng thủ Argentina nhiều lần cách đây vài ngày.

Rất có thể, những cầu thủ dự bị của Colombia sẽ phải hứng chịu cảm giác này trong màn đối đầu trực tiếp vào rạng sáng thứ 2 này. Không thắng, cửa đi tiếp của Paraguay sẽ rất mong manh trong khi nếu có thua, Colombia cũng không hề hấn gì. Xem ra, đội khát khao hơn sẽ có được điều mình cần.

Đội hình dự kiến:
Colombia (4-3-3):
Vargas - Arias, Zapata, Lucumi, Borja - Cardona, Uribe, Lerma - Martínez, Zapata, Diaz
Paraguay (4-4-1-1): Fernández - Piris, Balbuena, Gomez, Arzamendia - M.Rojas, R.Rojas, Sanchez, Gonzalez - Almiron - Cardozo

Dự đoán tỷ số: Paraguay thắng 1-0

Gia Vi (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X