Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Colombia vs Chile (6h ngày 29/6): Nhà vua bị phế truất?

Thứ Sáu 28/06/2019 08:00(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Chile thất bại trước Uruguay cuối vòng bảng và phải gặp đối thủ sừng sỏ Colombia ở tứ kết Copa America 2019. Với phong độ rất cao, Los Cafeteros đủ sức biến La Roja trở thành cựu vương.

Sự chủ quan chết người của Chile


Chile bước vào trận đấu với Uruguay cuối vòng bảng trong tâm thế rối bời. Đó là một nghịch lý bởi họ đã sớm giành vé vào tứ kết Copa America 2019 sau 2 chiến thắng trước Nhật Bản và Ecuador. Nhưng sự thực thì HLV Reinaldo Rueda của Chile đã phải đấu tranh tư tưởng rất nhiều trong ngày hôm đó.

Một mặt, Rueda muốn giữ sức cho các học trò trước tứ kết. Một mặt, vị chiến lược gia 62 tuổi cũng muốn tránh đội bóng quê hương Colombia đã sớm đứng đầu bảng B. Cuối cùng, ông đi theo con đường trung dung: Tung hơn một nửa là đội hình chính thức của Chile ra đá với Uruguay.

Nhận định Colombia vs Chile (6h ngày 296) Nhà vua bị phế truất hình ảnh
Chile thất bại 0-1 trước Uruguay cuối vòng bảng

Trên sân, tâm lý của các tuyển thủ Chile cũng y như ông thầy. Họ vào trận với sự mất tập trung và những ngôi sao như Alexis Sanchez, Eduardo Vargas, Gary Medel… được kỳ vọng níu kéo ngôi đầu bảng cho La Roja cũng không chứng tỏ được gì nhiều.

Chỉ cần một trận hòa là đạt mục tiêu nhưng rồi Chile đã thất thủ 1-0 trước Uruguay sau cú đánh đầu chính xác của Edinson Cavani phút 82. Qua đó, họ bị chính đối thủ vượt mặt, xếp thứ 2 bảng C và phải gặp một Colombia phong độ rất cao ở tứ kết thay vì Peru như kế hoạch đã đặt ra.

Chile 0-1 Uruguay: Cavani giúp La Celeste kết thúc vòng bảng Copa America 2019 với ngôi đầu
Trận đấu tranh ngôi đầu bảng C Copa America 2019 giữa hai tên tuổi lớn của bóng đá Nam Mỹ đã diễn ra kém hấp dẫn và được định đoạt vào những phút cuối sau pha...

Có kết quả này, Chile chỉ còn biết trách mình. HLV Rueda đã không có một sự dứt khoát trong tư tưởng, trái ngược với phía Uruguay đặt mục tiêu thắng bằng mọi giá.

Uruguay có lợi thế


Gặp đương kim vô địch như Chile không phải là điều Colombia mong muốn. Tuy nhiên, nhận định Colombia vs Chile, người ta vẫn nhận ra nhiều lợi thế cho Los Cafeteros (Những người trồng cà phê). Đầu tiên kể ra yếu tố thể lực, điều rất quan trọng ở một giải đấu cúp diễn ra liên tục trong vòng 3 tuần.

Cũng thắng 2 trận đầu tiên vòng bảng như Chile song khác biệt lớn là Colombia đã có ngôi đầu bảng ngay sau đó. Họ không phải nghĩ ngợi gì tới việc phải chiến thắng hay có điểm trước Paraguay ở lượt trận cuối. HLV Carlos Queiroz thoải mái cất đi 9/11 trụ cột kể cả thủ môn David Ospina.

Colombia 1-0 Paraguay
Đội hình B Colombia cũng đủ thắng 1-0 Paraguay

Chỉ có đội trưởng Radamel Falcao và cầu thủ đa năng Juan Cuadrado được đá chính trước Paraguay song cũng lần lượt được rút ra nghỉ các phút 58 và 66. Dù vậy, Colombia vẫn giành phần thắng 1-0 trước đối thủ Paraguay rất khát điểm.

Nó cũng cho thấy chiều sâu đội hình cùng sự hưng phấn lớn của Colombia vào lúc này. Ở vòng trước, trước khi hạ Paraguay, Los Cafeteros cũng đã hạ Argentina 1-0 và Qatar 1-0. Điều đó đồng nghĩa với việc Colombia đã toàn thắng và giữ sạch lưới trong cả 3 trận đã qua của Copa America 2019.

Preview Colombia vs Chile

Nhận định Colombia vs Chile có lợi thế cho Los Cafeteros


Các học trò vẫn đang làm rất tốt nhiệm vụ mà HLV Queiroz giao phó. Với nhà cầm quân 66 tuổi, sự chắc chắn nơi trung tuyến luôn được đề cao. Queiroz đã thể hiện điều đó tại các đội tuyển Bồ Đào Nha, Iran và giờ là Colombia.

Trong số 7 trận cả giao hữu lẫn chính thức vừa qua tại Colombia, Queiroz cùng họ thắng tới 6, thua 1. Họ Los Cafeteros ghi được 12 bàn và chỉ lọt lưới có 2 lần trong này. Đó là sự chuẩn bị lý tưởng của Colombia cho nhiệm vụ biến Chile trở thành cựu vương của Copa America.

Đội hình dự kiến:
Colombia (4-3-3):
Ospina - Medina, Mina, Sánchez, Tesillo - Cuadrado, Barrios, Uribe - Martínez, Falcao, Rodríguez
Chile (4-3-3): Arias - Isla, Medel, Maripán, Beausejour - Aránguiz, Pulgar, Vidal - Fuenzalida, Vargas, Sánchez

Dự đoán tỷ số: Colombia thắng 1-0

Ý An (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X