Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Chile vs Uruguay (6h ngày 25/6): Dĩ hòa vi quý

Thứ Hai 24/06/2019 14:20(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Uruguay đã giành vé vào tứ kết Copa America 2019 song mục tiêu vẫn là một chiến thắng để chắc ngôi đầu bảng nhằm tránh Colombia. Dù vậy, nhận định Chile vs Uruguay tin họ khó lòng làm điều này.

Uruguay sảy chân đáng tiếc


Một trận hòa 2-2 trước Nhật Bản ở lượt trận thứ 2 của Copa America 2019 xét trên lý thuyết là không đạt yêu cầu với Uruguay. Nhưng đó là một trận đấu có phần kỳ lạ. Trái với sự non nớt của ngày ra quân, Nhật Bản với dàn cầu thủ độ tuổi trung bình chỉ 22 lại tỏ ra sắc sảo bất thường trước Uruguay.

Điển hình là tiền vệ cánh Koji Miyoshi của “Samurai xanh”, người tung 2 cú dứt điểm thì đều thành bàn các phút 25 và 59. Đó cũng là tất cả những pha đưa bóng trúng đích của người Nhật trên sân Arena do Gremio. Rõ ràng, thần may mắn đã ủng hộ họ bên cạnh tinh thần vượt khó đáng khen.

Nhận định Chile vs Uruguay (6h ngày 256) Dĩ hòa vi quý hình ảnh
Uruguay không may mắn ở trận với Nhật Bản

Uruguay lần lượt gỡ hòa các phút 32 và 66 do công Luis Suarez và Jose Gimenez. Nhưng trong thời gian còn lại, những cơ hội với La Celeste là không thiếu. Tiếc là các chân sút của họ hoặc không chính xác, hoặc quá đen đủi để giành 3 điểm tiếp theo cùng tấm vé đi tiếp.

Đã có một chút chủ quan tới từ Uruguay. Ứng viên vô địch của Copa America 2019 hoàn toàn có thể làm tốt hơn trong 2 bàn thua phải nhận. Dù sao, Uruguay vẫn còn cơ hội sửa sai. 4 điểm sau 2 trận vẫn là một thành quả không tệ và thầy trò Oscar Tabarez đã ghi tên vào tứ kết. Họ đặt quyết tâm hạ Chile để giành ngôi đầu bảng C, chỉ gặp Peru và tránh được Colombia vòng tiếp theo.

Nhận định Chile vs Uruguay (6h ngày 256) Dĩ hòa vi quý hình ảnh 2

Nhận định Chile vs Uruguay hướng tới 1 điểm hài lòng cả hai đội


Hướng tới 1 điểm


Khác với Uruguay, Chile đã không để bất ngờ nào xảy ra trước Ecuador. Vấp phải một đối thủ chiến đấu kiên cường nhằm cứu vãn cục diện sau khi thua đậm ngày ra quân, các tuyển thủ đất nước hình quả ớt đã phải đổ nhiều mồ hôi.

Nhưng đúng lúc khó khăn, đẳng cấp các ngôi sao bên phía Chile đã lên tiếng. Trước Ecuador, Alexis Sanchez là người tỏa sáng. Cú đưa bóng không thể chuẩn xác hơn của chân sút ghi nhiều bàn nhất lịch sử ĐT Chile đã giúp họ có chiến thắng 2-1 và tấm vé đi tiếp vào tứ kết Copa America.

Alexis Sanchez tai Chile
Alexis Sanchez thi đấu khác hẳn ở ĐT Chile

Rõ ràng, khi lên ĐTQG, Sanchez mới là chính mình. Một bầu không khí quen thuộc cộng thêm sự tin tưởng tuyệt đối từ các đồng đội dường như là điểm tựa vững chắc để số 7 hồi sinh. Trong hiệp 2, dù đã bị chấn thương nhẹ, Sanchez vẫn cố gắng thi đấu và thể hiện tinh thần đáng nể.

Giờ đây, Chile đã lọt vào tứ kết và các nhà đương kim vô địch có thể tính toán nhiều hơn. Một trận hòa là đủ cho đoàn quân của HLV Reinaldo Rueda giữ vững ngôi đầu bảng C. Trong khi đó, Uruguay buộc phải thắng để tránh được Colombia như đã nói ở trên.

Chile thang tran thu 2 tai Copa America
1 điểm cũng đủ để Chile vào tứ kết với ngôi nhất bảng

6 trận đối đầu gần nhất của hai đội đã không có tỷ số hòa khi Chile thắng 3, Uruguay thắng 3. Dù vậy, màn so tài của họ sáng 25/6 này tại sân Maracana huyền thoại có thể sẽ ngoại lệ dù những ai chờ đợi 90 phút hấp dẫn có thể phải thất vọng khi Chile nhiều khả năng sẽ dựng xe bus để cố gắng có ít nhất 1 điểm. Một trận hòa không bàn thắng nếu diễn ra ở Maracana cũng là hợp lý.

Dự đoán tỷ số: Hòa 0-0

Ý An (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X