Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Brazil vs Peru (3h ngày 8/7): Trọn vẹn bữa tiệc?

Chủ Nhật 07/07/2019 09:58(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Brazil chỉ còn cách chức vô địch Copa America 2019 có 90 phút chung kết với Peru. Bữa tiệc tại sân Maracana đã được chuẩn bị và rất có thể sẽ không bị phá hỏng.
 

Brazil tiến gần tới chức vô địch


Ngay từ trước khi Copa America 2019 khởi tranh, Brazil đã là ứng viên vô địch số 1. Và với việc chỉ phải gặp Peru trong trận chung kết, cơ hội lên đỉnh khu vực sau 12 năm của đội bóng áo vàng xanh lại càng lớn hơn.

5 trận đã qua, Brazil đã chứng minh được sức mạnh vượt trội của mình. Họ là đội ghi nhiều bàn nhất (10) trong khi chưa lọt lưới dù chỉ 1 lần. Ngay cả trước Argentina với Lionel Messi làm đầu tàu, hàng thủ Brazil vẫn đứng vững. Dứt điểm trúng đích trước khung thành do Alisson trấn giữ đã là khó, chưa nói làm tung lưới họ.

Nhận định Brazil vs Peru (3h ngày 87) Trọn vẹn bữa tiệc hình ảnh
Brazil chỉ cách chức vô địch 90 phút của trận chung kết

5 trận đã qua, mới có 7 lần thủ môn Brazil phải hoạt động và đều cản phá thành công. Vẫn có trận đấu Selecao gặp khó khăn, đó là trận hoà 0-0 với Venezuela ở vòng bảng trước khi cần tới loạt luân lưu 11m mới đánh bại Paraguay ở vòng tứ kết cũng sau 90 phút hòa không bàn thắng.

Ngay trận thắng 2-0 trước Argentina cũng không đơn giản với Brazil. Đại kình địch tại Nam Mỹ đã dồn ép đoàn quân do Tite dẫn dắt trong phần lớn cuộc đấu nhưng chỉ sự thiếu may mới khiến họ thua trắng. Dù vậy, Brazil vẫn là điểm sáng lớn nhất của Copa America năm nay.

Nhận định Brazil vs Peru (3h ngày 87) Trọn vẹn bữa tiệc hình ảnh 2
Selecao vượt qua Argentina ở bán kết Copa America

Những dư chấn của thất bại ở World Cup 2018 với người Brazil vẫn còn nguyên. Suốt một chặng đường được dẫn dắt bởi HLV Tite, Selecao bộc lộ rõ những tố chất của một nhà vô địch. 41 trận đã qua, họ chỉ thua 2, hòa 7 trong khi đã thắng tới 32 (tỷ lệ hơn 78%) và chỉ lọt lưới 10 lần, tức trung bình chỉ 0,24 bàn/ trận.

Dù vậy, Tite cần một danh hiệu để chứng minh rằng Brazil vẫn đang đi đúng hướng. Nếu không, khả năng HLV 58 tuổi nhận trát sa thải sẽ là tiềm tàng. Nhưng gần như mọi yếu tố đều ủng hộ Brazil của ông vào lúc này.

Brazil vượt qua Argentina: Tôn vinh bản lĩnh thép Selecao
Về thế trận, ai cũng nghĩ Argentina nhỉnh hơn Brazil. Nhưng Selecao với bản lĩnh thép vẫn đứng vững để tạo nên chiến thắng 2-0 đầy thuyết phục ở bán kết Copa...


Peru không phải đối thủ


Trong quá khứ, Brazil từng vô địch cả 4 kỳ Copa America trên sân nhà. Con số 5 đang ở rất gần họ sau khi vượt qua kình địch Argentina và một loạt các ứng viên vô địch khác như Colombia, Chile hay Uruguay đều đã bị loại.

Đối thủ của Brazil trong trận chung kết chỉ là Peru được xem là hiện tượng của giải vô địch Nam Mỹ năm nay. Với một tinh thần quật cường, Peru đã đi tới tận trận tranh cúp dù chỉ đứng thứ 3 ở vòng bảng. Nhưng Brazil là một sự khác biệt lớn so với những đối thủ trước kia mà Los Incas đã trải qua.

Preview Brazil vs Peru
Brazil là sự khác biệt khổng lồ so với Peru

Ở lượt trận cuối vòng bảng, Brazil đã giành chiến thắng hủy diệt 5-0 trước Peru. Đó không phải là điều quá ngạc nhiên nếu biết rằng thành tích đối đầu của Selecao trong quá khứ vượt trội đối thủ. 46 lần gặp trước đây, Brazil thắng tới 32 và chỉ thua 4.

3 trong số 4 trận thắng đó của Peru đã đến tại Copa America gần nhất là 1-0 ở vòng bảng năm 2016. Bàn duy nhất tới từ một tình huống chơi bóng bằng tay của Raul Ruidiaz đã khiến cho Brazil bị loại ngay vòng bảng và HLV Dunga bị sa thải.

Firmino ghi ban vao luoi Peru theo kieu mat lac
Brazil đại thắng Peru 5 bàn không gỡ vòng bảng

Từ đó tới nay, hai đội gặp nhau 2 lần và Brazil toàn thắng, ghi 7 bàn và không để lọt lưới lần nào. Tính tổng cộng 19 lần gặp nhau gần nhất trên tất cả các mặt trận, Selecao cũng chiếm phần vượt trội với 12 chiến thắng và chỉ 1 thất bại.

2 tuần đã trôi qua từ khi Brazil vs Peru ở vòng bảng và chủ nhà đại thắng 5-0. Thật khó tin Peru sẽ có những bước nhảy vọt về thành tích. Đội bóng của HLV có mái tóc lãng tử Ricardo Gareca đã làm nhiều người ngạc nhiên khi vào tới tận chung kết Copa America, song nhiều khả năng họ sẽ không thể phá hỏng bữa tiệc mà người Brazil đã chuẩn bị sẵn.

Đội hình dự kiến:
Brazil (4-2-3-1):
Alisson - Alves, Marquinhos, Silva, Filipe - Arthur, Casemiro - Jesus, Coutinho, Everton - Firmino
Peru (4-2-3-1): Gallese - Advincula, Zambrano, Abram, Trauco - Yotun, Tapia - Carrillo, Cueva, Flores - Guerrero

Dự đoán tỷ số: Brazil thắng 2-0

Gia Vi (TTVN)

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X