Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Brazil vs Paraguay (7h30 ngày 28/6): Phá dớp trên sân nhà?

Thứ Năm 27/06/2019 09:23(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Brazil không có thành tích tốt khi đối đầu Paraguay trong vòng gần 2 thập kỷ qua. Tuy nhiên, với lợi thế sân nhà, Selecao có thể sẽ phá bỏ cái dớp này.

Brazil có nhiều lợi thế


Về thực lực, ngay cả khi Neymar không tham dự do chấn thương, Brazil vẫn là ứng cử viên số 1 cho chức vô địch Copa America 2019. Trong 3 trận vòng bảng, không phải lúc nào Selecao cũng thể hiện được uy lực của mình.

Tuy nhiên, Brazil vẫn hoàn tất mục tiêu giành vé vào tứ kết với ngôi đầu bảng A. Thực tế, họ cũng chỉ sảy chân duy nhất 1 lần đó là trận hòa 0-0 với Venezuela. Đó là trận đấu mà thầy trò Tite đã không gặp may khi bị công nghệ VAR từ chối tới 3 bàn thắng.

Nhận định Brazil vs Paraguay (7h30 ngày 286) Phá dớp sân nhà hình ảnh
Brazil có thành tích vòng bảng không tệ

Còn lại, Brazil đã đại thắng trước Bolivia 3-0 và mới nhất là 5-0 trước Peru. Trận đấu cuối vòng bảng chứng kiến HLV Tite nảy ra nhiều ý tưởng mới. Khó khăn đến với Brazil ở vòng bảng chủ yếu cũng từ việc đối thủ lùi rất sâu phòng ngự.

Để đối phó với việc này, Tite đã có những sự điều chỉnh khi tung cả Roberto Firmino và Gabriel Jesus đá chính để có thêm các tiền đạo mục tiêu trong vòng cấm bên kia. Sự xuất hiện của Everton thay cho David Neres thiếu hiệu quả cũng tạo nên nét mới.

Ban đầu, Everton không được xem là mắt xích trong đội hình xuất phát. Nhưng những thể hiện ấn tượng sau khi vào sân thay người trước Bolivia và Venezuela đã giúp cầu thủ của Gremio chiếm được niềm tin từ HLV Tite. Có cảm giác Everton vào lúc này có sự sung mãn và phong độ cao hơn Neres hay Richarlison có phần mệt mỏi sau mùa giải tại CLB của mình.

HLV Tite va Firmino
HLV Tite tìm ra công thức chiến thắng cho Selecao

Ngoài ra, càng vào sâu trong giải, những pha phối hợp của Brazil ngày càng ăn ý hơn. 5 bàn họ ghi vào lưới Peru tới từ 5 cái tên khác nhau là Casemiro, Roberto Firmino, Everton, Dani Alves và Willian. Brazil đã có thể thắng với tỷ số của một set tennis nếu Jesus tận dụng thành công một tình huống penalty cuối trận.

Paraguay thực lực khiêm tốn


Nhận định Brazil vs Paraguay rõ ràng có sự chênh lệch lớn về sức mạnh. Xét về các ngôi sao, Brazil nhỉnh hơn hẳn và lại còn có sự cổ vũ của khán giả nhà. Xét riêng về những màn trình diễn trong 3 trận đã qua, Paraguay cũng rất nhạt nhòa.

Colombia 1-0 Paraguay: Xài đội B, Los Cafeteros vẫn thắng trận thứ 3 liên tiếp ở Copa America 2019
Dù đã chính thức giành vé vào vòng 1/8 cũng như còn chắc chắn chiếm luôn ngôi đầu bảng B trước lượt trận cuối song do đối thủ yếu kém một cách ngạc nhiên nên...

Ngày ra quân, Paraguay bị Qatar cầm chân 2-2 trong thế dưới cơ. Các vị khách mời châu Á kiểm soát thế trận và nếu chính xác hơn trong những pha xử lý quyết định, họ còn có thể giành chiến thắng. Sang trận thứ 2, Paraguay gây bất ngờ khi cầm hòa Argentina 1-1 song ngay sau đó là trận thua 1-0 khó hiểu trước được hình B của Colombia.

Số phận của Paraguay phụ thuộc cả vào cặp đấu giữa Nhật Bản vs Ecuador của bảng C. Trong một ngày cả hai đội bóng này thi nhau phung phí các cơ hội, họ cầm chân nhau 1-1. Vì thế, Paraguay được vớt vào vòng tứ kết với tư cách đội đứng thứ 3 vòng bảng có thành tích tốt thứ 2.

Preview Brazil vs Paraguay

Nhận định Brazil vs Paraguay đang có sự khác biệt lớn


Tính ra, chỉ cần có 2 điểm, Paraguay cũng đủ giành tấm vé cuối cùng vào tứ kết trong sự ngỡ ngàng của nhiều người. Ở một góc nhìn khác, Brazil có thể nở nụ cười khi đối thủ ở vòng tới là Paraguay. Selecao sẽ có lợi thế nghỉ nhiều hơn đối thủ 1 ngày cộng thêm những sự vượt trội về thực lực, phong độ đã phân tích.

Tất cả những gì Paraguay có thể hy vọng làm nên bất ngờ chỉ là thành tích đối đầu không thua kém trước Brazil trong quá khứ. 11 trận so tài từ năm 2002 tới nay, Los Guaranies thắng 3, hòa 5 và thua 3. Nhưng Paraguay lúc này yếu hơn nhiều so với các bậc tiền bối của mình.

Để làm nên bất ngờ trước Brazil như Venezuela, yêu cầu bắt buộc là phải có hàng thủ mạnh. Đội bóng xứ hoa hậu chỉ lọt lưới có 1 bàn sau 3 trận vòng bảng mà thôi. Trong khi đó, Paraguay lại lọt lưới cả 3 trận đã qua của Copa America 2019, nhận tổng cộng 4 bàn thua. Đó không phải cơ sở vững chắc để đoàn quân do Eduardo Berizzo dẫn dắt mơ về bất ngờ trước Brazil.

Đội hình dự kiến:
Brazil (4-2-3-1):
Alisson - Alves, Marquinhos, Silva, Filipe - Arthur, Fernandinho - Jesus, Coutinho, Everton - Firmino
Paraguay (4-4-1-1): Fernández - Piris, Alonso, Gómez, Arzamendia - González, R.Rojas, Sánchez, M.Rojas - Almirón - Cardozo

Dự đoán tỷ số: Brazil thắng 2-0

Gia Vi (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X