Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Brazil vs Argentina (7h30 ngày 3/7): Dở ít vẫn thắng dở nhiều?

Thứ Ba 02/07/2019 09:29(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Cả Brazil và Argentina đều chơi thiếu thuyết phục tại Copa America 2019. Tuy nhiên, nếu đặt lên bàn cân, Selecao vẫn có nhiều ưu thế hơn trong màn đối đầu tới đây.

Brazil dưới phong độ


Tại Copa America 2019, cả Brazil và Argentina đều chưa là chính mình. Càng ngày, Brazil càng thêm nhớ ngôi sao số 1 là Neymar vắng mặt do chấn thương. 4 trận đã qua từ khi giải đấu khởi tranh tới nay, có 2 chứng kiến đội chủ nhà không thể ghi bàn.

3 trong đó tính cả cuộc đấu với hiệp 1 bế tắc trước Bolivia, Brazil hứng chịu la ó từ chính người hâm mộ của mình. Mới nhất, khi đá với Paraguay ở tứ kết, Selecao bị cầm chân không bàn thắng sau 2 hiệp chính và chỉ đi tiếp sau loạt luân lưu 11m.

Nhận định Brazil vs Argentina (7h30 ngày 37) Dở ít vẫn thắng hình ảnh
Brazil phải chờ tới loạt luân lưu mới vượt qua Paraguay

Tiếp tục là một hình ảnh thiếu biến hóa nơi hàng công Brazil. Họ hoàn toàn kiểm soát thế trận nhưng những pha phối hợp rất thiếu độ nhuyễn. Các sóng gió mà Brazil tạo ra hầu hết chỉ tới từ nỗ lực cá nhân. Khi đó, Selecao nhớ vô cùng một Neymar có thể xoay chuyển thế trận với những tình huống xử lý đột biến.

Nếu như ở vòng bảng, HLV Tite có thể bào chữa rằng đội hình chưa vào guồng hoặc họ chưa tập trung tối đa. Song ở tứ kết, trước ranh giới bị loại hoặc đi tiếp, Brazil vẫn bất ổn. Trước Parguay, dù không có Richarlison do mắc quai bị, đội bóng xứ Samba còn rất nhiều mũi công khác.

Dù vậy, dù cầm bóng tới 70% và tung ra 25 pha dứt điểm, Brazil vẫn không thể ghi bàn sau 90 phút. Sau cùng, với tài năng của thủ môn Alisson và một chút may mắn, họ vẫn vượt qua tứ kết Copa America 2019.

Nhận định Brazil vs Argentina (7h30 ngày 37) Dở ít vẫn thắng dở nhiều hình ảnh 2
Alisson cùng hàng thủ là điểm tựa cho Selecao


Argentina còn tệ hơn


Phong độ như trên không thể xem là lý tưởng để Brazil bước vào “Siêu kinh điển” Nam Mỹ với Argentina ở bán kết. Tuy nhiên, thật may là đại kình địch trong khu vực của họ cũng không có gì nổi bật. Thành tích của Argentina đúng là có cải thiện, nhưng phần nhiều là do đối thủ càng ngày càng yếu đi.

Ngày mở màn, Argentina thua 2-0 khó bào chữa trước Colombia. Tới trận thứ 2, La Albiceleste bị Paraguay cầm chân 1-1. 2 trận gần nhất, họ đều thắng 2-0 song khi mà bại tướng chỉ là khách mời Qatar rồi Venezuela yếu nhất nhì Nam Mỹ, người ta có quyền nghi ngờ.

Nhận định Brazil vs Argentina (7h30 ngày 37) Dở ít vẫn thắng dở nhiều hình ảnh 3
Messi vẫn chưa là chính mình trên ĐT Argentina

Argentina vẫn có những tài năng, song về cơ bản vẫn phụ thuộc cả vào siêu sao Lionel Messi. Cảm giác thành viên nào của họ khi có bóng cũng đều tìm bằng được Messi để chuyền bóng và không có số 10 thì không xong.

Tuy nhiên, đây không phải là thời điểm Messi có phong độ cao nhất. Bản thân tiền đạo thuộc biên chế Barcelona cũng đã thừa nhận điều này: “Thực tế đây không phải là kỳ Copa America tốt nhất của tôi. Chính tôi cũng không ngờ điều này sẽ xảy ra.”

Preview Brazil vs Argentina

Nhận định Brazil vs Argentina nghiêng về chủ nhà


Đó là hệ quả của một mùa giải bị vắt kiệt sức ở cấp CLB. Messi đã bước qua tuổi 32 hồi cuối tháng 6 và không còn sung mãn như trước. Đây là thời điểm anh muốn được nghỉ ngơi nhất trong cả năm. Nhận định Brazil vs Argentina, nhiều người không tin Messi có thể làm nên chuyện. Tại Copa America 2019, M10 mới có 1 bàn sau 4 trận tới từ chấm 11m trước Paraguay vòng bảng.

Lật ngược quá khứ, Messi cũng mới chỉ có 4 bàn sau 9 lần so tài với Brazil, đều trong những trận giao hữu. Khi chạm trán tại vòng loại World Cup hay Copa America, anh đều im tiếng. Điều tương tự nếu diễn ra ở bán kết sẽ là một bất lợi lớn cho Argentina.

Xét trên nhiều yếu tố, Brazil đều nhỉnh hơn Argentina. Họ được chơi tại sân nhà, được nghỉ nhiều hơn 1 ngày và có lực lượng đồng đều hơn. Do đó, vé vào chung kết xem ra vẫn thuộc về Brazil dù cách biệt có thể sẽ chỉ là 1 bàn.

Đội hình dự kiến:
Brazil (4-2-3-1):
Alisson - Alves, Marquinhos, Silva, Filipe - Arthur, Casemiro - Jesus, Coutinho, Everton  - Firmino
Argentina (4-3-1-2): Armani - Foyth, Pezzella, Otamendi, Tagliafico - De Paul, Paredes, Acuna - Messi - Aguero, Martinez

Dự đoán tỷ số: Brazil thắng 1-0

Mạnh Hùng (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X