Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Argentina vs Chile (2h ngày 7/7): Loại Messi, chiến thắng sẽ đến!

Thứ Bảy 06/07/2019 20:33(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Ở những trận đấu đã qua của Copa America 2019, Argentina đã hé lộ hình ảnh hứa hẹn về một lứa cầu thủ mới không bị phụ thuộc vào Messi. Ở trận tranh hạng 3 với Chile, nên chăng HLV Scaloni nên loại M10 để kiểm chứng điều đó?
 

Argentina thể hiện nhiều nét tích cực


Ở trận ra quân ở Copa America 2019, dễ nhận ra một Argentina cũ kỹ đã xuất hiện nhiều năm trước. Họ vẫn có những tên tuổi đáng chú ý, nhưng quá phụ thuộc vào Lionel Messi. Lối chơi của Argentina được triển khai xoay quanh số 10, bóng liên tục được dồn cho anh.

Nhưng kết quả thì sao? Argentina thất bại 2-0 trước Colombia một cách tâm phục, khẩu phục. Có 2 vấn đề nổi cộm. 1 là các tuyển thủ Argentina quá thiếu đi sự tự tin. Khi có bóng, họ chỉ nghĩ làm thế nào để đưa bóng thật nhanh đến vị trí của Messi và mặc anh xoay sở thay vì cố gắng làm nên điều gì đó.

Nhận định Argentina vs Chile (2h ngày 77) Chiến thắng trở lại hình ảnh
Argentina từng quá phụ thuộc vào Messi

2 là Messi khi đã 32 tuổi không còn duy trì phong độ cao như trước nhất là khi mới trải qua mùa 2018/19 mệt nhọc cùng Barcelona. Anh không còn tạo ra những pha bóng đặc biệt khi bị đối phương chăm sóc sát sao. Trong bối cảnh đó, Argentina không thua mới là lạ.

Dù sao, đó cũng là trận chính thức đầu tiên của Argentina dưới thời HLV Scaloni. Ông tạm quyền dẫn dắt ĐTQG sau World Cup 2018 thay Jorge Sampaoli và quyết tâm thực hiện cách mạng. Từ trận thứ 2 tại Copa America 2019 trở đi, sau khi nhìn ra những hạn chế, Scaloni đã có những điều chỉnh.

Nhận định Argentina vs Chile (2h ngày 77) Loại Messi, chiến thắng sẽ đến! hình ảnh 2
HLV Scaloni đã có điều chỉnh và hiệu quả xuất hiện

Nhiều cầu thủ mới mẻ, trẻ trung hơn đã xuất hiện trong đội hình Argentina. Họ không quá bị ám ảnh bởi cái bóng quá lớn của Messi tại xứ Tango. Họ thoải mái thể hiện theo cách của mình và tạo nên một tập thể Albiceleste biến hóa, khó lường hơn.

Phần còn lại của Argentina cũng ngày một không trông mong nhiều vào Messi, người đích thân thừa nhận rằng phong độ tại Copa America hè này là không tốt. Thậm chí, đây là một La Pulga kém cỏi nhất tại ĐTQG. 5 trận đã qua của giải đấu trên đất Brazil, Messi chỉ có đúng 1 bàn thắng, không đóng góp kiến tạo nào.

Argentina hậu Copa America 2019: Xứ Tango cần Messi? Ngược lại!
ĐT Argentina đã dừng chân ở bán kết Copa America 2019 trước Brazil. Tuy nhiên, với một số dấu ấn tích cực xuất hiện, Albiceleste có thể tự tin loại bỏ Lionel...

Còn ĐT Argentina, thành tích của họ ngày một tiến bộ. Sau khi hòa Colombia và Paraguay, họ thắng Qatar và Venezuela đều cách biệt 2 bàn. Tới bán kết với Brazil, dù thua 2-0, HLV Scaloni vẫn tự hào khẳng định Argentina đã có trận đấu hay nhất từ đầu giải và xứng đáng vào chung kết dựa theo những diễn biến trên sân.

Dĩ nhiên, Scaloni có phần cảm tính trong phát biểu của mình. Nhưng thực tế là Argentina đã chơi hay hơn nhiều so với tưởng tượng của mọi người trước Brazil có rất nhiều lợi thế. Họ kiểm soát bóng nhiều hơn, dứt điểm nhiều hơn và thể hiện tính tập thể khá rõ.

DT Argentina
Argentina còn đó tương lai tươi sáng


Nên phát huy trước Chile


Sau những tín hiệu lạc quan kể trên, Argentina nên tiếp tục phát huy. Nếu cần, Scaloni có thể loại Messi ra khỏi trận đấu trang hạng 3 Argentina vs Chile. Điều đó sẽ giúp ông nhìn ra được tương lai dài hơi của đội bóng xứ Tango sẽ ra sao.

9 giải đấu lớn có Messi trong đội hình trôi qua và Argentina đều trắng tay. Họ nên phá đi không chỉ là cái dớp mà còn là một cấu trúc, lối chơi cũ kỹ thiếu hiệu quả. Argentina không phải Barcelona – CLB duy nhất mà Messi gắn bó trong sự nghiệp để giúp anh tỏa sáng nhất có thể.

Chile
Thế hệ vàng Chile đã sắp 'hết đát'

Messi đã 32 tuổi và năm sau, khi Argentina làm đồng chủ nhà Copa America, anh đã 33. Phong độ M10 khi đó sẽ còn sa sút thê thảm hơn nữa và không đủ sức sắm vai chủ công Albiceleste. Anh rồi cả Sergio Aguero hay Angel Di Maria nên lui về phía sau, trao gửi niềm tin cho những Lautaro Martinez, Paulo Dybala hay Giovani Lo Celso… thể hiện.

Dù thế nào, Argentina cũng đã trình làng nhiều cầu thủ mới giàu tiềm năng. Đó là điều Chile đang mơ ước. Thế hệ vàng với những Gary Medel, Mauricio Isla, Jean Beausejour, Arturo Vidal, Alexis Sanchez, Eduardo Vargas… đều từ 30 tuổi trở lên và không còn ở đỉnh cao phong độ.

Preview Argentina vs Chile

Nhận định Argentina vs Chile có sự chênh lệch lớn về trình độ


Trong một trận tranh hạng 3 nơi hai đội chỉ tung đội hình dự bị, Argentina có lợi thế hơn hẳn Chile. Trong đội hình chính Chile vốn đã có sự chênh lệch lớn về trình độ huống chi là khi xoay tua.

Sắp tới là cơ hội để Argentina đòi lại món nợ đã thua Chile ở 2 trận chung kết Copa America các năm 2015 và 2016 đều sau loạt luân lưu 11m. Nếu chỉ tính trong 90 phút chính thức, ở 7 lần đối đầu gần nhất, Albiceleste đều bất bại bao gồm 5 chiến thắng. Bỏ “sao quả tạ” Messi ra ngoài, Argentina nhiều khả năng sẽ lại có niềm vui trọn vẹn!

Video clip tổng hợp: Argentina 0-0 (pen 2-4) Chile (Chung kết Copa America 2016)

 
Đội hình dự kiến:
Argentina (4-3-1-2):
Armani - Saravia, Funes Mori, Foyth, Tagliafico - Lo Celso, Paredes, De Paul - Dybala - Martinez, Suarez
Chile (4-3-3): Cortes - Opazo, Jara, Maripan, Beausejour - Aranguiz, Pulgar, Hernandez - Sagal, Vargas, Sanchez

Dự đoán tỷ số: Argentina thắng 2-1

Mạnh Hùng (TTVN)

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X