Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Nhận diện ứng viên vô địch Copa America 2019: Vắng Neymar, Brazil vẫn đáng gờm

Thứ Tư 12/06/2019 11:08(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Chỉ còn 2 ngày nữa, Copa America 2019 sẽ chính thức khởi tranh. 12 đội bóng chia làm 3 bảng sẽ tranh đấu cho danh hiệu cao quý nhất của bóng đá Nam Mỹ. Vậy đâu là những đội tuyển hùng mạnh nhất có cơ hội đăng quang?

Brazil
Nhận diện ứng viên vô địch Copa America 2019 hình ảnh

Brazil đang có được một đội hình đồng đều ở tất cả các tuyến

Đội chủ nhà Brazil đã có chuỗi thành tích bết bát ở Copa America kể từ lần lên ngôi gần nhất vào năm 2007. Selecao bị loại ở vòng tứ kết trong 3 giải đấu liên tiếp. Và thất bại ở năm 2016 khiến HLV Dunga buộc phải nhường chiếc ghế nóng cho Tite.

Kể từ thời điểm đó, mọi thứ đã thay đổi. Brazil lấy lại được hình ảnh một đối thủ đáng gờm ở châu lục. Đoàn quân của Tite đang được nhà cái đánh giá là có khả năng lên ngôi cao nhất ở giải đấu năm nay với tỉ lệ 5/4 (đặt 4 ăn 5). Con số này vượt xa những đội tuyển khác như Argentina (15/4), Uruguay (7/1), Colombia (8/1) hay ĐKVĐ Chile (11/1).

Brazil lúc này đang sở hữu một lứa cầu thủ có thể xem là thế hệ vàng. Không đội tuyển nào ở Nam Mỹ bây giờ so bì được với dàn sao khủng mà HLV Tite có trong tay.

Trong khung gỗ, Brazil có 2 thủ môn cực kỳ xuất sắc là Allison và Ederson. Tuyến tiền vệ của Selecao có sự kết hợp hài hòa giữa sức trẻ của Casemiro, Lucas Paqueta cùng với kinh nghiệm của Fernandinho. Đáng tiếc là Arthur Melo mới nhận chấn thương nặng ở trận giao hữu với Honduras, nếu không sức mạnh của Brazil còn đáng gờm hơn nữa. Hàng tiền đạo của Brazil cũng sở hữu những cầu thủ xuất sắc như Firmino, Jesus hay Richarlison.

Có một thống kê rất thú vị là Brazil luôn vô địch Copa mỗi khi họ được sắm vai chủ nhà. Do đó, NHM Brazil có quyền hy vọng vào việc giải cơn khát danh hiệu ở giải đấu sắp tới.
 

Argentina
Messi

Messi chỉ còn cơ hội cuối ở Copa America 2019 để giành danh hiệu cùng Argentina

Đội bóng xanh trắng sẽ là đối thủ đáng gờm nhất của Brazil ở Copa America 2019. Cơn khát danh hiệu của Argentina thậm chí còn lớn hơn đội chủ nhà gấp nhiều lần. La Albiceleste đã trắng tay trên mọi đấu trường kể từ khi vô địch Copa năm 1993.

Những năm gần đây, Argentina cũng thường xuyên gây thất vọng ở các giải đấu lớn dù tiến rất sâu. Nhưng không vì thế mà Messi và các đồng đội nản chí. Bởi Copa năm nay có lẽ là cơ hội cuối cùng để Messi giành được danh hiệu trong màu áo đội tuyển Argentina.

Quyết tâm lớn, Argentina còn gặp nhiều thuận lợi khi đối thủ bị suy yếu. Brazil đã mất hai trụ cột quan trọng là Neymar và Arthur Melo. Uruguay cũng đến Brazil trong bối cảnh cặp đôi tiền đạo Suarez – Cavani không có phong độ làm bàn tốt nhất. Trong khi đó, đội hình của ĐKVĐ Chile đã yếu đi rất nhiều khi Vidal luống tuổi còn Alexis Sanchez giờ chỉ còn là cái bóng của chính mình.

Hàng công của Argentina năm nay vẫn được đánh giá cao với những siêu sao như Messi, Aguero hay Dybala. Chỉ tiếc là họ không có được những hảo thủ ở tuyến phòng ngự. Nhưng dẫu sao, “gã khổng lồ chân đất” này vẫn đủ sức tiến sâu và làm nên bất ngờ nhờ có nhiều cầu thủ tạo được khác biệt trên hàng công.
 

Colombia
Colombia

Colombia là một "ngựa ô" đáng gờm với khả năng săn bàn nhạy bén của bộ đôi tiền đạo

Los Cafeteros không được xem là một ứng viên sáng giá ở giải vô địch Nam Mỹ. Nhưng có những lý do để tin rằng đội tuyển này có thể đăng quang ở giải đấu năm nay.

Colombia đã bổ nhiệm Carlos Queiroz, một HLV có kinh nghiệm chinh chiến dày dạn. Ông từng dẫn dắt Nam Phi, UAE và Bồ Đào Nha. Queiroz cũng có 8 năm dẫn dắt Iran, giúp đội tuyển này lọt vào 2 vòng chung kết World Cup liên tiếp năm 2014 và 2018.

Khả năng ghi bàn của Colombia giờ đang được nâng lên một tầm cao mới nhờ cái tên Duvan Zapata. Cầu thủ 28 tuổi đã có pha lập công đầu tiên cho đội tuyển quốc gia ở chiến thắng 3-0 trước Peru cuối tuần qua. Ở mùa giải vừa rồi, Zapata cũng đã có 28 pha lập công cho Atalanta, giúp đội bóng này vượt qua Milan, Inter và Roma để dự Champions League mùa sau.

Khả năng làm bàn của Zapata kết hợp với Falcao sẽ khiến hàng công Colombia trở nên rất khó ngăn cản. Do đó, cơ hội để Los Cafeteros đăng quang Copa America lần thứ 2 trong lịch sử là hoàn toàn có thể xảy ra.

Xuân Phong (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X