Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Messi lại “tạch” Copa America, thì đã sao nào? Năm sau về nhà… quẩy tiếp!

Thứ Tư 03/07/2019 11:23(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trong trường hợp chưa quyết định giải nghệ hay chí ít giã từ sự nghiệp quốc tế, siêu sao Barcelona sẽ vẫn còn cơ hội mang vinh quang về cho Argentina với giải đấu Nam Mỹ được tổ chức trên quê hương ngay mùa hè 2020 năm sau.

Hành trình Copa America 2019 bạc nhược của Argentina đã chính thức khép lại sau thất bại 0-2 tâm phục khẩu phục trước kỳ phùng địch thủ Brazil ở bán kết.

Hai bàn thắng chia đều mỗi hiệp của Gabriel Jesus và Roberto Firmino trong trận siêu kinh điển Nam Mỹ đã đưa đội tuyển chủ nhà vào chung kết gặp Chile hoặc Peru.

Leo Messi và cơ hội làm lại từ đầu ở Copa America 2020 hình ảnh
Brazil 2-0 Argentina bán kết Copa America 2019

Cá nhân Lionel Messi tiếp tục cho thấy sự vô duyên trên ĐTQG với giải đấu thất vọng này, để lại vỏn vẹn một pha lập công trên chấm penalty và gần như không tạo được tầm ảnh hưởng lớn lên lối chơi chung. Ở tuổi 32, cơ hội mang vinh quang về cho đất nước của siêu sao Barcelona cứ thế ngày càng cạn dần.

Song cũng thật khá may mắn, Lionel Messi và Argentina lại có hy vọng làm lại từ đầu, tìm kiếm danh hiệu vô địch Copa America đầu tiên suốt kể từ năm 1993 chỉ ngay ở mùa hè sang năm, đặc biệt khi giải đấu được đăng cai ngay trên quê hương.

Messi lại tạch Copa America, thì đã sao nào Năm sau về nhà… quẩy tiếp! hình ảnh 2
Leo Messi thêm một lần lỗi hẹn với chức vô địch Copa America cũng như một danh hiệu cho Argentina

2015, 2016, 2019 và rồi 2020 – Đúng vậy, một giải đấu tầm cỡ châu lục như Copa America được tổ chức… 4 lần trong 5 năm chẳng khác nào cơm bữa. Nguyên do bởi thế này, hai kỳ năm 2015 và 2019 diễn ra đúng theo chu kỳ năm lẻ hậu World Cup như truyền thống, trong khi kỳ năm 2016 ở Mỹ là để kỷ niệm tròn một thế kỷ thành lập Liên đoàn Bóng đá Nam Mỹ.

Tuy nhiên sau đây, COMMEBOL quyết định di dời Copa America sang những năm chẵn không trùng World Cup và được tổ chức vào mùa hè song song với Euro của Châu Âu. Chính vì vậy, giải đấu năm 2020 được đồng đăng cai ở Argentina và Colombia sẽ là bước ngoặt đánh dấu sự thay đổi này, tiếp nối bởi kỳ 2024 do Ecuador tổ chức.

Copa America 2020
Copa America 2020 được đồng đăng cai bởi Argentina và Colombia

Thậm chí ngay từ bây giờ, hai bảng đấu đã 90% được sắp xếp xong xuôi. Không có buổi lễ bốc thăm nào hết, vòng bảng được phân chia theo địa lý thành hai khu vực Bắc và Nam. Bảng Bắc bao gồm chủ nhà Colombia, Brazil, Ecuador, Peru và Venezuela; Bảng Nam bao gồm chủ nhà Argentina, Bolivia, Chile, Paraguay và Uruguay. Hai đội tuyển khách mời Australia và Qatar sẽ được bố trí sau vào mỗi bảng.

Lionel Messi sẽ 33 tuổi khi Copa America 2020 diễn ra và cùng với World Cup 2022 nếu may ra vẫn còn trụ vững và duy trì phong độ đỉnh cao đến lúc đó, đây sẽ là những cơ hội cuối cùng để siêu sao Barcelona hy vọng mang vinh quang về cho tổ quốc Argentina.

Video trận Brazil 2-0 Argentina bán kết Copa America 2019:


Quan điểm: Đừng nói Ronaldo, Messi còn chẳng bằng Alves!
Thêm một lần, Lionel Messi thất bại ở một trận đấu lớn. Argentina của anh bị hạ bệ bởi Brazil của đội trưởng Dani Alves có đầy đủ những tố chất của một cầu thủ...

Gia Khoa (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X