Chủ Nhật, 30/06/2024Mới nhất
Zalo

Đối thủ của Argentina tiết lộ kế sách phong tỏa Messi

Thứ Năm 20/06/2019 01:05(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Phát biểu của HLV Eduardo Berizzo trước thềm trận đấu Argentina vs Paraguay trong khuôn khổ vòng bảng Copa America 2019.

Cả Argentina và Paraguay đều đã phải hứng chịu những kết quả thất vọng ở ngày ra quân Copa America 2019 của mình. Trong khi Paraguay bị Qatar, đội tuyển khách mời kiêm ĐKVĐ Châu Á, lội ngược dòng cầm hòa 2-2, Argentina thậm chí thất thủ 0-2 trước Colombia.

Chính vì vậy, cả hai sẽ quyết chiến vì ba điểm khi đối đầu nhau ở lượt trận thứ hai, qua đó nắm quyền tự quyết trên hành trình thẳng tiến vòng đấu knock-out. Paraguay rõ ràng bị đánh giá thấp hơn, song cũng vì thế có thể khiến Eduardo Berizzo cảm thấy thiếu tự tin trước thềm đại chiến.

Messi ở trận Argentina vs Paraguay vòng bảng Copa America 2019 hình ảnh
Siêu sao Lionel Messi ở trận Argentina vs Paraguay vòng bảng Copa America 2019

Tất nhiên, Lionel Messi vẫn là nhân tố nguy hiểm nhất của đối thủ và ý thức được điều này, HLV 49 tuổi cũng cố gắng đưa ra kế sách hợp lý để phong tỏa siêu sao Barcelona dẫu biết anh đơn giản không thể ngăn cản. Ông phát biểu:

“Chúng tôi không thể cô lập Messi chỉ bằng việc cắt cử một cầu thủ. Đây là một nhiệm vụ của cả tập thể, không phải của riêng cá nhân nào hết. Bên cạnh đó, chúng tôi cũng không thể tập trung cho một mình Messi bởi ngay cả khi bị kèm cặp phong tỏa, cậu ấy vẫn có thể tạo ra cơ hội cho những đồng đội xung quanh.”

Thực tế với thể thức hai tấm vé knock-out cho đến cả 2/3 đội xếp thứ ba có thành tích tốt nhất, cánh cửa vượt qua vòng bảng và đi tiếp của cả Argentina và Paraguay vẫn tương đối rộng mở kể cả nếu có hòa hoặc thua ở trận này.

Song như đã nói, chiến thắng vẫn là mục tiêu tối thượng để nắm quyền tự quyết trong tay thay vì cầu nguyện vào tấm vé vớt, cũng như để tạo động lực và cú hích tinh thần tấn tới.

Nhận định Argentina vs Paraguay (7h30 ngày 20/6): Sau sấp mặt là mở mặt?
Trận thua Colombia đã vạch ra mọi điểm yếu của Argentina. Nhưng gặp một Paraguay thường thường như ai, Lionel Messi cùng các đồng đội hoàn toàn có thể tìm lại...
Gia Khoa (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Lautaro Martinez tại Copa America 2024: Ăn khế trả vàng

Lautaro Martinez tại Copa America 2024: Ăn khế trả vàng

Lautaro Martinez tại Copa America 2024: Ăn khế trả vàng

Trước thềm diễn ra Copa America 2024, Lautaro Martinez chỉ có được duy nhất 1 bàn thắng cho đội tuyển quốc gia Argentina trong 17 trận gần nhất anh có cơ hội ra sân thi đấu. Đó quả là một thành tích trái ngược hoàn toàn so với những gì anh đã thể hiện trong màu áo của Inter Milan những mùa giải gần đây. Nhiều người còn tự đặt ra câu hỏi rằng liệu anh có quá vô duyên khi lên tuyển hay không? Phải chăng trong màu áo của Albiceleste, anh không thể phát tiết được hết những gì mình làm tốt nhất?

Video

Xem thêm
top-arrow
X