Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Huyền thoại Argentina kêu gọi cho Messi ‘nghỉ khỏe’

Chủ Nhật 23/06/2019 00:38(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Miễn nhiệm vụ cho Lionel Messi trên ĐT Argentina sẽ không phải là một điều tồi tệ, huyền thoại Mario Kempes đã nhận xét như vậy.

Mario Kempes muốn nhìn thấy một Argentina không có siêu sao Lionel Messi. Nhà vô địch World Cup cảm thấy đã lâu đội bóng xứ Tango không có một tập thể mạnh.
 

Argentina có Messi vẫn bết bát


Sau một thời gian cân nhắc, Messi đã tiếp tục khoác áo ĐT Argentina thi đấu ở Copa America 2019. Tuy nhiên, hiệu ứng của việc này không thực sự rõ ràng với La Albiceleste. 2 trận đầu tiên, Argentina chỉ kiếm được 1 điểm trước Colombia và Paraguay dẫn tới nguy cơ bị loại sớm.

Voi dau phap hop ly va loi choi tap the, Colombia da thang thuyet phuc Argentina
Argentina vẫn đang thi đấu bết bát tại Copa America 2019

Trong khi đó, Messi không để lại dấu ấn nào khác ngoài quả penalty thành công trước Paraguay. Với những gì đã thể hiện, người ta nghi ngờ lớn cho khả năng giành danh hiệu đầu tiên cùng ĐTQG của M10.
 

Kempes kêu gọi thay đổi


Argentina hiện vẫn phụ thuộc hoàn toàn vào Messi trong cách triển khai lối chơi của mình. Nhà vô địch World Cup năm 1978 của La Albiceleste, Mario Kempes kêu gọi đội bóng có sự thay đổi lớn.

“Chúng tôi đã không biết cách chơi tốt nhất với mình trong nhiều năm. Câu chuyện tiếp tục được lặp lại. Bạn không thể thấy một hệ thống và một tập thể rõ rệt. Bạn không thể nhìn thấy bất cứ điều gì tích cực”, cựu tiền đạo 64 tuổi nói với TyC Sports.

Lionel Messi tai Argentina

Mario Kempes kêu gọi một ĐT Argentina không có Lionel Messi


“Những gì sẽ xảy ra nếu ĐT Argentina bỏ qua Messi? Tại sao chúng ta không để cậu ấy ra ngoài và hình thành một đội hình khác, xem liệu những cầu thủ rất giỏi trong CLB của mình có thể tỏa sáng hay không. Tôi nghĩ rằng việc cho Messi nghỉ ngơi sẽ không phải là điều gì đó tồi tệ.”

Kempes nói thêm: “Messi muốn cống hiến hết tất cả, nhưng năm tháng trôi qua và cậu ấy đã cảm thấy mệt mỏi. Cậu ấy đã làm mọi thứ có thể để giành được một cái gì đó với ĐTQG. Có một sự phụ thuộc vào Messi. Đó là cầu thủ giỏi nhất thế giới và tất cả họ đều muốn giao bóng cho cậu ấy, đó là một sự thiếu cá tính.”

“Chúng tôi không thể ảo tưởng rằng Messi sẽ giải quyết tất cả các vấn đề. Cậu ấy không thể mang mọi thứ trên vai. Đó là một vấn đề lớn ở Argentina. Bạn sẽ không tìm thấy một Messi khác, nhưng bạn có thể xây dưng đội bóng không cần cầu thủ giỏi nhất thế giới. Tương lai không ai dám chắc, nhưng với Messi, đội bóng trở nên thiếu cá tính.”

Gia Vi (TTVN)
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X