Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Thắng trận an ủi, người Argentina vẫn nổi cơn lôi đình vì Messi

Chủ Nhật 07/07/2019 13:42(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
HLV Lionel Scaloni tức giận với tấm thẻ đỏ vô lý dành cho siêu sao Barcelona và nói chung cho cả vấn đề trọng tài xuyên suốt kỳ Copa America năm nay ở Brazil.

Vì Messi, HLV Argentina lên án trọng tài và VAR

Đánh bại Chile với tỷ số 2-1 trong trận tranh hạng ba Copa America 2019, Argentina trả nợ phần nào hai thất bại chung kết trước đối thủ để giành tấm huy chương đồng an ủi cho giải đấu năm nay.

DT Argentina
Messi thẻ đỏ trận Argentina 2-1 Chile tranh hạng ba Copa America 2019

Ấy vậy mà đến thế rồi, chiến thắng này vẫn chẳng trở nên trọn vẹn cho La Albiceleste với tấm thẻ đỏ trực tiếp của đội trưởng Lionel Messi chỉ sau hơn nửa giờ đồng hồ thi đấu, khép lại một tháng tổng quan thất vọng của siêu sao Barcelona.

Song, lần thứ hai bị truất quyền thi đấu trong sự nghiệp này của Messi xem ra là quyết định quá đỗi nặng tay của trọng tài sau tình huống va chạm tay đôi với Gary Medel, thủ quân Chile cũng phải chịu chung số phận tương tự.

Phát biểu sau trận đấu, HLV Lionel Scaloni nổi giận lôi đình với tấm thẻ đỏ vô lý dành cho học trò cưng Messi, cho biết: “Tôi không hiểu vì sao cậu ấy lại bị đuổi khỏi sân như vậy. Lại thêm một màn trình diễn khó hiểu với đầy rẫy sai lầm của trọng tài. Chúng tôi thực sự cảm thấy thất vọng.”

“Có lẽ trong mỗi trận đấu, chúng tôi đều phải chống lại 8 gã đàn ông áo đen (ám chỉ trọng tài), cộng thêm việc áp dụng cả VAR ở kỳ Copa America này nữa. Hoặc công nghệ này có vấn đề, hoặc trọng tài không biết sử dụng nó để thống nhất với nhau.”


Quá ấm ức, Messi từ chối nhận huy chương đồng

Không phải đến trận tranh hạng ba này, người Argentina vốn đã cay cú trọng tài từ thất bại bán kết trước đại kình địch Brazil. Chiến thắng 2-0 của Selecao đã nổ ra tranh cãi gay gắt sau đó khi phía bại tướng tố cáo trọng tài xử ép họ và thiên vị trắng trợn chủ nhà. đặc biệt ở hai tình huống bỏ qua những quả penalty không thèm tham khảo VAR.

Thắng trận an ủi, người Argentina vẫn nổi cơn lôi đình vì Messi hình ảnh 2
Messi thẻ đỏ trận Argentina 2-1 Chile tranh hạng ba Copa America 2019

Giờ thì với tấm thẻ đỏ trực tiếp nặng tay như giọt nước tràn ly, Messi đã gây sốc khi từ chối trở lại sân sau khi trận đấu kết thúc để nhận tấm huy chương đồng. Sau đó trên trang cá nhân Instagram, siêu sao Barcelona viết tâm thư bày tỏ nỗi lòng ấm ức của mình, lên án công tác trọng tài và tổ chức nói chung, hay thậm chí khẳng định giải đấu đã được dàn xếp, sắp đặt cho Brazil lên ngôi vô địch.

“Tôi quyết định không lên nhận huy chương vì Argentina không muốn là một phần của sự ô uế này. Chúng tôi không được tôn trọng ở giải đấu này. Chúng tôi hoàn toàn có thể tiến xa hơn nhưng không thể vì làm gì có công bằng nào đâu. Tham nhũng, trọng tài và tất cả những thứ ngăn cản người hâm mộ thưởng thức bóng đá đã huỷ hoại giải đấu này.”

"Không nghi ngờ gì nữa, tôi tin Copa America này được sắp đặt để Brazil vô địch. Tôi hy vọng rằng trọng tài và VAR không có gì để làm ở chung kết, và Peru có thể cạnh tranh sòng phẳng chức vô địch. Họ có khả năng làm điều đó, nhưng theo tình hình bây giờ, điều đó rất khó khăn.”

Với tấm thẻ đỏ trực tiếp, Messi sẽ bị treo giò ở vòng bảng Copa America 2020 được tổ chức trên quê hương Argentina năm sau. Chưa rõ số trận cụ thể là bao nhiêu nhưng với cả những phát ngôn gay gắt nhắm vào trọng tài và ban tổ chức, khả năng sieu sao Barcelona sẽ phải nhận án phạt khá nặng.

Argentina 2-1 Chile: Messi nhận thẻ đỏ, Albiceleste vẫn chia tay Copa America 2019 bằng vị trí thứ 3
Messi đã không thể kết thúc trọn vẹn Copa America 2019 khi bị đuổi khỏi sân vào cuối hiệp 1 sau pha va chạm với Medel của Chile. Dù sao trước đó anh đã kịp để...
Gia Khoa (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X