Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Vô địch Copa America 2019, chủ nhà Brazil thống trị trọn bộ danh hiệu cá nhân

Thứ Hai 08/07/2019 10:07(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Selecao trải qua một giải đấu thành công hoàn hảo trên quê hương khi không chỉ chức vô địch sau 12 năm chờ đợi, các cầu thủ Dani Alves, Everton và Alisson cũng đã quét sạch mọi giải thưởng cá nhân.

Đánh bại Peru 3-1 với các bàn thắng của Gabriel Jesus, Everton Cebolinha và Richarlison, Brazil đã chính thức đăng quang vô địch Copa America 2019 ngay trên quê hương vô cùng ý nghĩa và khép lại 12 năm mòn mỏi chờ đợi cho ngôi vương Nam Mỹ.

Brazil vô địch Copa America 2019 và thống trị giải thưởng cá nhân hình ảnh
Brazil vô địch Copa America 2019 và thống trị trọn bộ danh hiệu cá nhân

Một kỳ Copa America thuyết phục và thành công hoàn hảo của Brazil được minh chứng không chỉ qua danh hiệu lớn và quan trọng nhất này, các cầu thủ Selecao thậm chí còn thống trị trọn bộ giải thưởng cá nhân của giải đấu.

Cụ thể, với những màn trình diễn lên đồng như tuổi đôi mươi bên hành lang cánh phải, đội trưởng Dani Alves xứng đáng được vinh danh Cầu thủ xuất sắc nhất Copa America 2019. Chức vô địch Nam Mỹ này cũng giúp hậu vệ 36 tuổi mới chia tay Paris Saint-Germain thiết lập kỷ lục thế giới với 40 danh hiệu tập thể ở cả cấp CLB và ĐTQG.

Brazil vô địch Copa America 2019 và thống trị giải thưởng cá nhân hình ảnh
Brazil vô địch Copa America 2019 và giành giải Fair-play của giải đấu

Trong khi đó, Alisson Becker cũng nghiễm nhiên giật giải “Găng tay vàng” khi chỉ để thủng lưới duy nhất một bàn xuyên suốt chiến dịch với quả penalty của Peru trong trận chung kết. Thủ môn của Liverpool đang thực sự thăng hoa sự nghiệp với thêm một danh hiệu lớn chỉ một tháng sau chức vô địch Champions League.

Cuối cùng, tài năng trẻ Everton Cebolinha mặc dù cùng sở hữu ba bàn thắng như Paolo Guerrero bên phía Peru nhưng vẫn thắng giải “Vua phá lưới” do có nhiều pha kiến tạo hơn. Bên cạnh đây, với số lần phạm lỗi và số thẻ phạt ít nhất, Brazil cũng ẵm nốt danh hiệu Fair-play của giải đấu.

4 điểm nhấn trong ngày Brazil lên ngôi vô địch Copa America 2019
Đã có những gian khó những Brazil đã vượt qua để giành chức vô địch Copa America lần thứ 9 trong lịch sử sau chiến thắng 3-1 trước Peru. Cùng nhìn lại những...
Vô địch Copa America, HLV Brazil lên tiếng phản pháo Messi
Messi cho rằng Copa America 2019 đã được sắp xếp để Brazil đăng quang. Và sau khi Selecao lên ngôi thật, HLV Tite đã lên tiếng chỉ trích Messi vì những phát...
Gia Khoa (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X