Chủ Nhật, 05/05/2024Mới nhất
Zalo

Gợi lại nỗi đau Chelsea và PSG, sao Brazil ám chỉ Messi "đạo đức giả"

Thứ Tư 10/07/2019 11:39(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trung vệ Thiago Silva khiến siêu sao Argentina cứng họng và yêu cầu dừng ngay lại những phát ngôn chỉ trích trọng tài sau những trận thắng “có mùi” của Barcelona ở Champions League.

Messi chỉ đang chứng tỏ mình đạo đức giả ra sao

Lionel Messi đã có một kỳ Copa America 2019 trở thành tâm điểm nổi bật theo cách chẳng ai mong muốn. Siêu sao Barcelona gây thất vọng khi không để lại nhiều ấn tượng về chuyên môn và tiếp tục lỗi hẹn với danh hiệu cấp ĐTQG, nhưng thay vào đó là những phát ngôn gay gắt nhắm vào tổ trọng tài và ban tổ chức.

Từ thất bại bán kết tức tưởi của Argentina trước đại kình địch Brazil đến tấm thẻ đỏ nặng tay trong trận tranh hạng ba với Chile, Messi không ngừng buông lời cay nghiệt về một giải đấu ô uế tham nhũng và đã được dàn xếp cho chủ nhà lên ngôi vô địch, thậm chí ngang nhiên từ chối nhận tấm huy chương đồng.

Sao Brazil phản ứng Messi chỉ trích trọng tài ở Copa America 2019 hình ảnh
Sao Brazil phản ứng Messi chỉ trích trọng tài ở Copa America 2019

Quá đỗi khó chịu và mệt mỏi với thói “chửi đổng” của Messi khi đặc biệt lái sang hạ thấp thành công của Brazil là nhờ nâng đỡ o bế, đội trưởng Thiago Silva buộc lòng phải lên tiếng đáp trả đồng nghiệp bên kia chiến tuyến. Phát biểu của trung vệ Paris Saint-Germain:

“Tôi biết mình không có quyền gì can thiệp hay bình phẩm hay thậm chí quan tâm đến họ, nhưng một số cầu thủ dẫu cho có xuất sắc phi thường đến đâu cũng cần phải thể hiện sự tôn trọng với các đội bóng khác và biết chấp nhận thất bại. Đôi khi họ chỉ biết tận dụng danh tiếng của mình để tạo áp lực dư luận.”

“Hãy nhớ lại Barcelona đã được hưởng lợi ra sao ở Champions League đi, từ trận thắng Chelsea cách đây 10 năm hay như khi chúng tôi thua họ tới 1-6. Messi và các đồng đội cũng không ngại thao túng trọng tài, nhưng chúng tôi chưa bao giờ tuyên bố trọng tài đứng về phe Barca hết cả và cậu ấy cũng cần phải có sự tôn trọng tương tự.”

Đến bạn thân cũng không bênh nổi Messi

Thiago Silva chủ động gợi lại những trận đấu “có mùi” bậc nhất trong lịch sử Champions League và tất cả đều liên quan đến Barca. Với những quyết định sai lầm khó hiểu của trọng tài, CLB xứ Catalonia hưởng lợi trông thấy để vượt qua Chelsea ở bán kết năm 2019 và PSG ở vòng 1/8 năm 2017 theo những kịch bản không tưởng.

Nhung roi Messi da phai nhan the do vao cuoi hiep 1
Sao Brazil phản ứng Messi chỉ trích trọng tài ở Copa America 2019

Những lời lẽ khó nghe của Messi cũng không nhận được sự ủng hộ đồng tình của Dani Alves. Dù cho có là đồng đội cũ ăn ý ở Barcelona hay một người bạn thân thiết, cầu thủ xuất sắc nhất Copa America 2019 hiển nhiên vẫn phải ưu tiên đứng về quê hương Brazil của mình. Hậu vệ cánh phải kỳ cựu 36 tuổi cho biết:

“Bạn bè không phải lúc nào cũng đúng. Anh có thể nói ra điều đó trong lúc nóng giận, nhưng tôi vẫn không tán thành. Cậu ấy thiếu tôn trọng với cả một tổ chức tập thể là đội tuyển Brazil cũng như cả cá nhân các cầu thủ chuyên nghiệp chúng tôi luôn hết mình chiến đấu mà chính nỗ lực bản thân. Là một người bạn, tôi muốn nói Messi đã sai rồi.”

Giờ đây, Messi thậm chí đang đứng trước án phạt cực nặng của COMMEBOL và FIFA với nguy cơ bị cấm thi đấu quốc tế đến hai năm vì thói lộng ngôn của mình. Trước mắt, siêu sao Barcelona nhiều khả năng sẽ bị treo giò ở vòng bảng Copa America 2020 được tổ chức ngay trên quê hương Argentina.

Gia Khoa (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X