Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

ĐT Argentina: Hãy ngừng xem ‘ông già’ Messi là Chúa!

Thứ Ba 02/07/2019 11:11(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Sau rất nhiều năm, dường như ĐT Argentina đã thoát khỏi kiếp phụ thuộc vào Lionel Messi. Khi mà dàn cầu thủ trẻ của Albiceleste nghi ngờ về khả năng của lão tướng 32 tuổi nhiều hơn, đó là lúc sức mạnh tập thể của họ lớn hơn.

Messi mờ nhạt ở Copa America


Trong 14 năm trên tuyển Argentina, Lionel Messi như một diễn viên đa năng. Anh sắm đủ vai từ người hùng tới tội đồ, từ một thiên thần tới kẻ gây rối loạn. Thời gian trôi qua, ở tuổi 32, Messi đã không ở đỉnh cao phong độ và không đủ sức biến Argentina thành “con tin” trong tay mình.

Trong thành tích vào bán kết Copa America của Argentina, dấu ấn của Messi là vô cùng nhỏ nhoi. 4 trận đã qua tại giải, ngôi sao của Barcelona chỉ ghi duy nhất 1 bàn từ chấm phạt đền trước Paraguay và không có kiến tạo nào.

Quan điểm Lionel Messi tại Argentina không còn là Chúa hình ảnh

Lionel Messi tại Argentina mờ nhạt ở Copa America 2019


Trong toàn bộ các trận đấu đã qua, luôn có cảm giác mệt mỏi nơi Messi. Đó cũng là điều hợp lý nếu biết M10 mới trải qua mùa giải vất vả cùng CLB chủ quản. Ở tuổi 32, anh không còn duy trì được nền tảng thể lực và phong độ tốt như trước.

Một nghịch lý tích cực đang diễn ra: Giữa lúc Messi chơi tệ nhất trong sự nghiệp, người ta lại thấy một Argentina giàu tính tập thể nhất. 2 trận vừa qua, người đội trưởng không biết và không thể truyền cảm hứng im tiếng, đội bóng xứ Tango vẫn thắng cách biệt đều 2-0 trước Qatar và Venezuela.

Không có thảm họa nào xảy ra như người ta vẫn nghĩ. Thậm chí, có ý kiến còn cho rằng nếu Argentina không nài nỉ Messi quay trở lại đội tuyển vài tháng trước Copa America, có khi tình hình còn tốt hơn nữa. Albiceleste có lẽ không còn phụ thuộc vào La Pulga như trong quá khứ nữa.

Argentina vs Paraguay Messi
Ở tuổi 32, La Pulga bộc lộ rất nhiều hạn chế


ĐT Argentina thoát kiếp "con tin"


Tính tập thể là điều đã được Argentina cải thiện rõ rệt. Sự mạnh dạn của HLV Lionel Scaloni đã góp phần đáng kể trong việc này. Một dàn cầu thủ mới mẻ, trẻ trung đã được nhà cầm quân 41 tuổi mang tới Copa America 2019.

Không phải Messi, những người chói sáng nhất của Argentina trước Venezuela ở tứ kết phải là Juan Foyth, Leandro Paredes, Rodrigo De Paul và Lautaro Martinez. Họ là trục dọc đầy cơ động tạo nên đội bóng áo xanh trắng khó lường chưa từng thấy.

HLV Scaloni tuyen bo Argentina se danh bai Brazil de vao chung ket Copa America 2019
HLV Scaloni cố gắng mang đến những làn gió mới cho Argentina

Juan Foyth không thể vượt qua bên cánh phải, Leandro Paredes và Rodrigo De Paul công thủ toàn diện ở giữa sân trong khi Lautaro Martinez đầy táo bạo ở tiền tuyến. Tính ra, Paredes và De Paul 25 tuổi trong khi Foyth và Martinez mới 21. Họ đều không bị ám ảnh bởi hào quang của Messi như đa phần thế hệ trước.

4 người nói riêng và lứa cầu thủ mới tại Argentina nói chung đều đang cố gắng khẳng định tên tuổi của riêng mình. Messi không còn là ‘ông kẹ’ khiến họ phải khiếp sợ và ám ảnh mỗi khi ra sân nữa. Số 10 giờ chỉ là một thành viên trong đội và nếu xét về phong độ, đang thua kém rất nhiều người khác.

Huyền thoại Argentina kêu gọi cho Messi ‘nghỉ khỏe’
Miễn nhiệm vụ cho Lionel Messi trên ĐT Argentina sẽ không phải là một điều tồi tệ, huyền thoại Mario Kempes đã nhận xét như vậy.

Trong sự tự tin chơi bóng của phần còn lại, Messi cũng bớt áp lực hơn. So với trận ra quân thua Colombia 2-0, bóng tìm đến La Pulga ít hơn. Các tuyển thủ Argentina đã không còn suy nghĩ và hành động nhăm nhăm đưa bóng đến vị trí người đội trưởng.

Những người có thói quen đó đang dần bị Scaloni thải loại, điển hình là Angel Di Maria, người đã 31 tuổi. Tiếc rằng ngoài điểm sáng về tinh thần, Argentina vẫn chưa xuất hiện thật nhiều ngôi sao ở đẳng cấp như các thế hệ cha anh trong quá khứ.

Argentina vao ban ket Copa America 2019 gap Brazil
Một Argentina mới mẻ đang dần được hình thành

Dù sao, Copa America cũng là cơ hội tốt cho họ trau dồi kinh nghiệm. Những gì đã diễn ra cũng cho họ thêm niềm tin và chứng thực một điều: Messi không còn là Chúa trên ĐT Argentina. Copa America 2019 có thể sẽ là giải đấu lớn cuối cùng người ta còn nhắc về ‘Messidependencia’ (hội chứng phụ thuộc Messi).

Thay vì Messi + 10 người còn lại, Argentina đang hình thành tập thể 11 người bình đẳng. Tới Copa America 2020 và xa hơn là World Cup 2022, ai biết được rằng Messi có còn chắc suất trên tuyển hay không? Và nếu không có chàng đội trưởng đi vệ sinh 20 lần trước trận, xứ Tango chưa chắc đã buồn đâu!

Quan điểm: Van Gaal nói đúng! Barca thất bại, lỗi lớn ở Messi
Số đông sẽ cho rằng không phải Lionel Messi mà phần còn lại của Barcelona mới đáng trách sau những mùa giải không thành công vừa qua tại Champions League....
Quan điểm: Để xóa dớp tại Copa America, Argentina cần tước băng đội trưởng của Messi
Từ năm 1993 tới nay, Argentina không vô địch Copa America. 2 kỳ gần nhất, họ đều thua ở chung kết. Để xóa cái dớp trên, việc Lionel Messi đeo băng đội trưởng...

Mạnh Hùng (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X