Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

‘Cruyff và Guardiola cũng chẳng cứu nổi Argentina!’

Thứ Bảy 22/06/2019 19:25(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Giám đốc các đội tuyển Argentina, Cesar Luis Menotti cho rằng dù các HLV tên tuổi như Johan Cruyff hay Pep Guardiola cũng không thể xoay chuyển tình thế với La Albiceleste.

Cesar Luis Menotti, một quan chức cấp cao của Liên đoàn bóng đá Argentina (AFA), tin rằng HLV nào đi nữa cũng không thể cứu nổi ĐTQG nước này.

Argentina vẫn chưa thoát khủng hoảng


Trong 1 năm qua, ĐT Argentina thường xuyên trong tình trạng hỗn loạn. Bắt đầu từ World Cup 2018, nơi họ chật vật ở vòng bảng trước khi dừng chân ngay vòng 1/8. HLV Jorge Sampaoli không thể làm chủ phòng thay đồ và để tình trạng mất đoàn kết diễn ra.

Cesar Luis Menotti chỉ ra sự thật trần trụi về ĐT Argentina hình ảnh
Argentina tiếp tục thi đấu tệ hại ở Copa America 2019

Sau World Cup tại Nga, Sampaoli đã bị sa thải như một hệ quả tất yếu. Trợ lý Lionel Scaloni của ông đã tạm quyền dẫn dắt ĐT Argentina trước khi được trao một bản hợp đồng chính thức không lâu trước khi Copa America 2019 khởi tranh.

Có điều ở giải đấu tại Brazil, Argentina lại chỉ kiếm được 1 điểm sau 2 lượt trận đầu tiên, có nguy cơ bị loại sớm. HLV Scaloni thì hứng chịu vô số chỉ trích bởi sự tác động ít ỏi lên đội bóng.

Menotti chỉ ra vấn đề


Cesar Luis Menotti - người từng là HLV giúp Argentina vô địch World Cup đầu tiên vào năm 1978 khẳng định ngay cả những nhà cầm quân giỏi nhất cũng không thể thành công tại La Albiceleste lúc này. “Cả Cruyff và Guardiola cũng không thể làm nên lịch sử tại ĐT Argentina”, người đàn ông 80 tuổi nói với Diario Popular.

HLV Scaloni
HLV Scaloni đang bị chỉ trích không ngừng

“Nó phản ánh sự phức tạp lớn mà Argentina đang phải trải qua hiện tại. Tất nhiên, Scaloni phải được phê bình bởi tất cả chúng ta đều phải làm việc đó mỗi ngày. Điều cần thiết là thấy được sự phát triển hoàn chỉnh, tổng quan hoàn chỉnh. Nếu chúng tôi không làm như vậy và chỉ nhìn vào một phần, chúng tôi đã sai.”

“Đội hình lúc này hầu như không có buổi tập nào, họ ra sân và chơi bóng. Không có kế hoạch dài hơi và không có sự phối hợp khoa học giữa các bên, đặc biệt là những người đứng đầu nền bóng đá.”

Vào rạng sáng 24/6 tới, Argentina sẽ gặp Qatar ở trận cuối vòng bảng. Ngay cả khi chiến thắng, họ phải chờ đợi kết quả trận Colombia vs Paraguay rồi các bảng đấu khác mới biết có đi tiếp hay không.

Gia Vi (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X