Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Brazil vượt qua Argentina: Tôn vinh bản lĩnh thép Selecao

Thứ Năm 04/07/2019 19:53(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Về thế trận, ai cũng nghĩ Argentina nhỉnh hơn Brazil. Nhưng Selecao với bản lĩnh thép vẫn đứng vững để tạo nên chiến thắng 2-0 đầy thuyết phục ở bán kết Copa America 2019.
 

Argentina gục ngã trước Brazil


Cơn khát danh hiệu lớn đầu tiên sau 26 năm của ĐT Argentina tiếp tục kéo dài sau khi họ thất bại đau đớn 2-0 trước Brazil trong trận đấu bán kết Copa America 2019. Sau 2 trận khởi đầu đáng thất vọng khi thua Colombia 2-0 và hòa Paraguay 1-1, Lionel Messi cùng các đồng đội đã thắng liền 2 trận đều cách biệt 2-0 trước Qatar và Venezuela.

Có sự tự tin hơn nhiều từ Argentina trước thềm “Siêu kinh điển” Nam Mỹ với Brazil. Nhưng phải thấy rằng Qatar và Venezuela chỉ là những đối thủ yếu nhất tại Copa America 2019. Tại bán kết, Albiceleste đã gặp một ngọn núi thực sự.

ĐT Brazil vượt qua Argentina Tôn vinh bản lĩnh thép Selecao hình ảnh
Argentina thất bại 2-0 trước chủ nhà Brazil ở bán kết

Càng kỳ vọng cao bao nhiêu, người Argentina lại càng đau đớn bấy nhiêu sau trận thua Brazil. Những điểm yếu lớn nhất của họ đã bộc lộ trong khi vấp phải hàng thủ quá kỷ luật, chặt chẽ của đội chủ nhà.
 

ĐT Brazil và tinh thần thép


Nhìn qua, dễ thấy Argentina là đội kiểm soát bóng nhỉnh hơn một chút và có phần dồn ép Brazil, đặc biệt là trong hiệp 2. Tuy nhiên, phải thấy rằng đó là phong cách thường thấy của Selecao dưới thời HLV Tite. Mang phong cách châu Âu, thuyền trưởng Brazil đặc biệt coi trọng sự chắc chắn nơi phần sân nhà.

Brazil vượt qua Argentina Tôn vinh bản lĩnh thép Selecao hình ảnh 2
Tinh thần chiến đấu của ĐT Brazil là đáng ngợi ca

Brazil đã có bàn mở tỷ số ngay phút 19 do công Gabriel Jesus và có quyền được tính toán, nhất là trong một cuộc đấu rất giàu ý nghĩa với Argentina. Nếu chưa có bàn khai thông bế tắc, người xem có thể sẽ được chứng kiến một đoàn quân áo vàng xanh rất khác, chủ động tấn công hơn với tỷ lệ cầm bóng lên tới 65-70% như 4 trận trước tại Copa America 2019.

Mấu chốt là khi lùi sâu đội hình nhiều hơn, ĐT Brazil vẫn luôn tạo cảm giác vững chắc trước Argentina. Họ chiến thắng trong hầu hết những cuộc đấu tay đôi và thể hiện tinh thần đồng đội rõ ràng hơn kình địch tại Nam Mỹ.

Giải hạn và tỏa sáng đúng lúc, chủ công Brazil nổ tưng bừng
Phát biểu của tiền đạo Gabriel Jesus sau chiến thắng 2-0 trước kỳ phùng địch thủ Argentina ở bán kết Copa America 2019, trận đấu chính anh kết thúc chuỗi mạch...

Đó là hệ quả của việc Brazil có nhiều hơn những tài năng, giàu kinh nghiệm và rất ăn ý. Họ đã sát cánh cùng nhau nhiều năm, thấm nhuần triết lý của HLV Tite trong vòng 3 năm qua. Ngược lại, Argentina chỉ mới chính thức bổ nhiệm Lionel Scaloni làm thuyền trưởng vài tháng trước Copa America 2019.

Không có sự nhuần nhuyễn, Argentina cũng rất thiếu những cá nhân kiệt xuất. Họ hoặc sở hữu những cầu thủ sắp hết thời, hoặc chưa sẵn sàng để gánh vác trọng trách trên tuyển. Siêu sao Lionel Messi ở tuổi 32 cũng không còn là chính mình, đặc biệt là khi mới trải qua mùa 2018/19 cực nhọc tại Barcelona.

Messi va Argentina bi loai
Messi không thể gánh vác nổi Argentina

Brazil đồng đều, ổn định hơn suốt một chặng đường dài và tại Copa America 2019. Dàn cầu thủ của họ đủ cả sức mạnh lẫn trí tuệ để chiến thắng khi tranh chấp tay đôi. Điển hình là trường hợp của đội trưởng Dani Alves. Ít ai ngờ một lão tướng 36 tuổi lại nhiệt huyết và tỉnh táo đến vậy trong màu áo Brazil.

Đối mặt với Marcos Acuna và Nicolas Tagliafico trẻ hơn 9, 10 tuổi bên cánh phải, Alves vẫn vượt trội cả trong tấn công lẫn phòng ngự. Tinh thần hậu vệ kỳ cựu này đã lan tỏa để dàn tuyển thủ Brazil trở thành những chiến binh không dễ khuất phục.

Đá bay Argentina, HLV Brazil chơi trò mèo khóc chuột với Messi
HLV Tite vẫn dành những lời khen ngợi mang tính chất an ủi bại tướng Lionel Messi sau khi Brazil vượt qua Argentina với tỷ số 2-0 ở bán kết Copa America 2019.


Tận dụng cơ hội triệt để


Một hàng thủ mạnh là nền tảng cho một danh hiệu, Brazil có điều đó. Nhưng vẫn sẽ là đầy may rủi nếu không có một hàng công sắc sảo. Về mặt này, HLV Tite cũng không phải quá lo lắng. Các mũi công Brazil đã tận dụng cơ hội quá tốt trước Argentina.

Chỉ tung ra có 4 pha dứt điểm, nhưng Brazil đã 3 lần đưa bóng trúng đích và 2 trở thành bàn thắng. So với các con số dứt điểm 14 lần, chỉ 2 trúng đích và không ghi bàn của Argentina, đội chủ nhà đã có sự vượt trội về mức độ hiệu quả.

Brazil Gabriel Jesus toa sang
Brazil tận dụng các cơ hội quá tốt

Chỉ sau 19 phút, Gabriel Jesus đã mở tỷ số cho Brazil sau đường kiến tạo của Roberto Firmino. Từ đó trở đi, Selecao lùi sâu đội hình nhiều hơn và cố gắng tận dụng những pha phản công với nhiều khoảng trống được Argentina để lại.

Tới phút 71, Jesus đáp lễ Firmino khi đi bóng qua một loạt hậu vệ Argentina trước khi chuyền bóng cho đối tác số 20 đệm bóng vào lưới trống. Sự lạnh lùng là yếu tố không nhỏ giúp Brazil ghi tên mình vào chung kết của Copa America 2019.

Xem lại video tổng hợp trận Brazil 2-0 Argentina (Bán kết Copa America 2019):



Ý An (TTVN)
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X