Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Argentina thất bại trước Brazil: Chưa thể vượt ngưỡng tầm thường

Thứ Năm 04/07/2019 09:58(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Việc Argentina dừng chân ở bán kết Copa America 2019 trước Brazil không phải thảm họa, cũng không phải một nỗi nhục. Chỉ đơn giản là Lionel Messi cùng các đồng đội chưa thể vượt qua thực lực có hạn của mình lúc này.
 

Một trận chung kết nóng bỏng


Đó là 90 phút hay nhất kể từ đầu Copa America 2019. Sức nóng của “Siêu kinh điển” Nam Mỹ giữa Brazil và Argentina đã lan tỏa từ khán đài xuống dưới mặt sân. Đó là một ngày trọng tài Roddy Zambrano luôn trong tình trạng hết sức kiềm chế thay cho 22 cầu thủ trên sân. Không giữ được cái đầu lạnh, không rõ “Vua áo đen” người Ecuador sẽ phải rút ra bao nhiêu thẻ đỏ thay vì chỉ 7 thẻ vàng cho 7 người.

Song ít nhất, hai gã khổng lồ Brazil và Argentina cũng đã làm mát mặt bóng đá Nam Mỹ với trận cầu đầy đủ những thứ gia vị quan trọng: Giàu chuyên môn và giàu cảm xúc. Nó trái với rất nhiều trận đấu nhạt nhẽo kết thúc không bàn thắng ngập tràn tại Copa America 2019.

Brazil vs Argentina Chưa thể vượt ngưỡng tầm thường hình ảnh
Cuộc đấu Brazil vs Argentina diễn ra đầy nóng bỏng

Brazil vs Argentina đã tạo ra cuộc đấu vào hàng kinh điển của bóng đá. Tỷ số chung cuộc không quá bất ngờ khi Brazil giành chiến thắng 2-0 nhưng Argentina cũng cho thấy tinh thần đáng khen. Có điều thực lực của đội bóng xứ Tango trong thời điểm này vẫn còn hạn chế.

Argentina đã có tiến bộ hơn so với ngày ra quân thua Colombia 2-0. Siêu sao Lionel Messi của họ cũng có sự cải thiện phong độ một chút song là không đủ để tạo nên cú sốc trước đội chủ nhà. Giữa hai đội vẫn có một sự khác biệt lớn về nhân sự và sự nhuần nhuyễn trong cách chơi.

Argentina thất bại trước Brazil Chưa thể vượt ngưỡng tầm thường hình ảnh 2
Brazil giành phần thắng 2-0 đầy thuyết phục

Argentina có tạo ra một vài sóng gió như cú đánh đầu trúng xà ngang của Sergio Aguero, cú đá phạt khiến thủ môn Alisson vất vả cản phá của Messi… Họ xứng đáng có cho mình 1 bàn thắng an ủi, nhưng không xứng đáng chiến thắng chung cuộc bởi thực lực còn chưa tương ứng với tên tuổi.

Hàng phòng thủ Argentina còn nhiều lỗ hổng trong khi khâu sáng tạo ở tuyến giữa rất ít ỏi. Albiceleste phải chấp nhận chơi trong tư cách “nhược tiểu”, không ngừng phạm lỗi để ngăn đối thủ lên bóng. 7 thẻ vàng đã được rút ra thì có 5 thuộc về Argentina chưa kể 1 chiếc dành cho HLV Lionel Scaloni vì các hành vi quá khích.

Argentina ra đi, thầy trò Messi điên tiết tố trọng tài thiên vị Brazil
Siêu sao Barcelona và cả HLV Lionel Scaloni đều tỏ ra bất phục thất bại 0-2 trong trận siêu kinh điển Nam Mỹ khiến La Albiceleste bị loại khỏi bán kết Copa...

Một lão tướng 36 tuổi như Dani Alves cũng có thể dâng cao, thực hiện 5 pha qua người thành công (tỷ lệ chính xác 100%), mở ra khoảng trống cho các mũi công xâm nhập vòng cấm. Bàn thua thứ 2 của Argentina chỉ ra rõ sự kém chắc chắn và tốc độ nơi phòng tuyến của họ.

Một mình Gabriel Jesus bứt đi, vượt qua cặp trung vệ German Pezzella và Nicolas Otamendi của Argentina trước khi chuyền ngang dọn cỗ cho Roberto Firmino ấn định chiến thắng 2-0. Trước đó, ở phút 19, cũng chính bộ đôi này đảo vai để làm nên bàn mở tỷ số một cách dễ dàng.

Brazil Gabriel Jesus toa sang
Gabriel Jesus xé nát hàng thủ yếu kém của Argentina


Brazil xứng đáng chiến thắng


Thất bại này không phải là thảm họa đối với Argentina, không tạo cảm giác bị sốc và ám ảnh. Đơn giản là bởi Messi cùng các đồng đội đã không thể vượt qua cái ngưỡng bị đánh giá thấp của mình tại Copa America 2019.

Hành trang mà Argentina mang tới giải đấu khu vực hè này là rất nghèo nàn và đành cam chịu về nước sau bán kết nhất là dưới tay chủ nhà Brazil. Đội hình Albiceleste tới Copa America 2019 vốn không đủ để chinh phục chức vô địch. 2 chiến thắng trước những đội yếu nhất của giải là Qatar và Venezuela đã che mờ đi những khiếm khuyết của họ bộc lộ sau 2 trận đầu thua Colombia và hòa Paraguay.

DT Argentina
Argentina rời Copa America 2019 không quá bất ngờ

Brazil chỉ đơn giản là lột trần hạn chế của Argentina và biến họ thành kẻ thua cuộc tâm phục, khẩu phục. Hậu Copa America 2019, dù Scaloni có tại vị hay không, người dẫn dắt đội bóng xứ Tango vẫn có rất nhiều việc phải làm. Các tên tuổi của Argentina như Messi, Di Maria, Aguero hay Otamendi đều sẽ già nua trong khi phần còn lại nếu không trình độ tầm tầm thì còn non nớt và mãi không lớn (như Paulo Dybala).

Còn Brazil, lực lượng của họ đang vào độ chín và có sự đồng đều. Có trường hợp đã lớn tuổi như Dani Alves nhưng vẫn chơi rất hay và chứng minh mình được chọn đá chính là do phong độ, không phải chỉ có tên tuổi. Về lâu dài, hậu vệ phải này khó lòng tham dự World Cup 2022 và thậm chí là Copa America 2020.

Nhưng tại Copa America hè này, Alves cùng Brazil đã sẵn sàng để đăng quang trên sân nhà. Họ đang tiến gần tới mục tiêu đó khi vượt qua kình địch Argentina. Đừng quên rằng Selecao đã đăng quang ở cả 4 giải vô địch Nam Mỹ tổ chức trên sân nhà trong quá khứ. Năm 2019 sẽ là lần thứ 5?

Video tổng hợp trận Brazil 2-0 Argentina (Bán kết Copa America 2019):



Gia Vi (TTVN)
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X