Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Argentina hậu Copa America 2019: Xứ Tango cần Messi? Ngược lại!

Thứ Bảy 06/07/2019 20:33(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
ĐT Argentina đã dừng chân ở bán kết Copa America 2019 trước Brazil. Tuy nhiên, với một số dấu ấn tích cực xuất hiện, Albiceleste có thể tự tin loại bỏ Lionel Messi đã bước qua sườn dốc bên kia của sự nghiệp.
 

Messi không còn quan trọng với Argentina


Brazil ở thời điểm này tỏ ra quá mạnh so với một Argentina mới đặt những viên gạch đầu tiên dưới thời HLV Lionel Scaloni và chiến thắng 2-0 cho họ là xứng đáng. Nhưng xét cả một chặng đường Copa America 2019 nói chung và trận bán kết tại sân Mineirao nói riêng, vẫn có những nét tích cực được đội bóng xứ Tango thể hiện.

Thêm một lần Lionel Messi thất bại trong việc chinh phục danh hiệu cùng ĐT Argentina. Cơ hội cho mỗi người đôi khi chỉ có 1 lần. Messi đã có rất nhiều thời cơ để bịt lại một lỗ hổng lớn trong sự nghiệp của mình và đều đã bỏ lỡ.

ĐT Argentina hậu Copa America 2019 Họ cần Messi Ngược lại! hình ảnh
Messi thâm một lần thất bại trên ĐT Argentina

5 năm qua, Messi cùng Argentina dự 4 giải đấu lớn bao gồm World Cup 2014 và 3 kỳ Copa America 2015, 2016 và 2019. Với một cầu thủ châu Âu, khó có chuyện dự tới 3 kỳ cúp khu vực chỉ trong một thời gian ngắn như vậy.

Tuy nhiên, tất cả những gì Messi có được cùng ĐT Argentina chỉ là con số 0 tròn trĩnh. Ở kỳ Copa America 2019 này, sự tủi hổ với ngôi sao 32 tuổi có phần suy giảm so với những thất bại trước đó. Argentina hiện tại chỉ là một tập thể không được đánh giá cao với sự kết hợp giữa những cầu thủ hoặc đã sắp hết thời trong đó có Messi hoặc còn non kinh nghiệm quốc tế.

Messi tren DT Argentina thanh tich
Số danh hiệu mà M10 có được cùng ĐTQG vẫn là con số 0

Tại Copa America 2019, Messi cũng liên tục bị chỉ trích. Vẫn biết chưa khi nào M10 thể hiện phong độ tốt trong màu áo Argentina, nhưng tệ hại nhất thì phải kể tới giải đấu hè này. Sau 5 trận trên đất Brazil, Messi chỉ có đúng 1 bàn thắng từ chấm phạt đền trước Paraguay, không đường kiến tạo nào.

Chưa khi nào, người ta cảm nhận rằng Messi kém ảnh hưởng tới ĐT Argentina tới vậy. Nhưng cũng chính vì thế, nếu như M10 biến mất tại Albiceleste ngay từ thời điểm này, có lẽ cũng không nhiều người cảm thấy sốc và tiếc nuối như trước.

Thêm một lần đau, Messi sẽ lại bỏ tuyển Argentina?
Không, siêu sao Barcelona khẳng định vẫn sẽ cống hiến cho bóng đá nước nhà mặc dù tiếp tục lỗi hẹn với thêm một danh hiệu cấp độ quốc tế.


Một thế hệ mới đang hình thành


Argentina khởi đầu Copa America đầy thất vọng với trận thua Colombia 2-0. Nhưng cần nhấn mạnh rằng đó mới là trận đấu chính thức đầu tiên của Scaloni trên cương vị HLV trưởng Albiceleste. Càng về sau, họ càng có sự cải thiện nhiều hơn.

Thất bại 0-2 của Argentina trước Brazil trên sân Mineirao không gây quá nhiều thất vọng cho CĐV của họ. Thua trong bối cảnh chịu rất nhiều bất lợi và đã cố gắng hết sức, không có gì phải nuối tiếc hay kêu ca. Xét về lực lượng, Brazil ăn đứt Argentina.

DT Argentina
Argentina không thể so với Brazil ở thời điểm này

Họ có 2 nhà đương kim vô địch Champions League là Alisson, Roberto Firmino và Casemiro đã 4 lần cùng Real Madrid đăng quang ở giải đấu này. Những Thiago Silva, Dani Alves đầy kinh nghiệm, những Marquinhos, Philippe Coutinho đã khẳng định đẳng cấp, những Arthur, Everton đầy sức sống…

Ở phía bên kia, Argentina đá chính trước Brazil với 6 cầu thủ có không đến 20 lần khoác áo ĐTQG. Không những ít kinh nghiệm quốc tế, đa phần các thành viên Albiceleste cũng rất ít có cơ hội chơi bóng cùng nhau. Argentina đã trải qua 4 HLV khác nhau kể từ khi Tite tiếp quản Brazil năm 2016 tới nay. Tất cả đã bộc lộ khi hai đội chạm trán ở Belo Horizonte, nơi in đậm nỗi tủi hổ thua Đức 1-7 của xứ Samba.

Sergio Aguero giải thích lý do Argentina thất bại trước Brazil
Sergio Aguero nói về trận Brazil vs Argentina, tiền đạo sinh năm 1988 đã giải thích lý do Albicelestes thất bại trước Selecao.

Đã có những nỗ lực từ Argentina song họ rơi vào tình trạng lực bất tòng tâm. Hàng thủ Brazil quá chắc chắn và tỉnh táo trong khi hàng công của họ lại đạt hiệu quả gần như tuyệt đối với 4 pha dứt điểm đã có 2 bàn thắng. Argentina cũng thiếu may mắn khi 2 tình huống đòi penalty đã không được các trọng tài đáp ứng.

Dù vậy, sau tất cả, HLV Scaloni vẫn giữ thần thái khá lạc quan sau tiếng còi mãn cuộc. Có thể ông hài lòng với những gì các học trò đã làm được, có thể ông tin tưởng sẽ được giữ lại sau Copa America 2019, hoặc cả hai. Argentina đã thua Brazil 2-0, nhưng lại là trận đấu hay nhất của họ tại giải đấu.

HLV Scaloni tuyen bo Argentina se danh bai Brazil de vao chung ket Copa America 2019
HLV Scaloni có thể hài lòng với các học trò

Với những Leandro Paredes, Lautaro Martinez, Rodrigo De Paul và Juan Foyth chơi tốt, những Nicolas Tagliafico và Giovani Lo Celso tròn vai, nòng cốt của Argentina đã được hình thành. Đó là những người đại diện cho thế hệ mới của Albiceleste, đều từ 26 tuổi trở xuống và có thể phục vụ cho họ nhiều năm tới.

Messi không nằm trong số này. Ở tuổi 32, M10 đã chơi kém bậc nhất tại Argentina ở Copa America 2019. 1 năm sau, khi đội bóng xứ Tango tiếp tục dự giải vô địch Nam Mỹ trên sân nhà, ai dám khẳng định phong độ của anh sẽ cải thiện?

Messi va Argentina bi loai
Argentina chưa chắc đã cần Messi trong tương lai

Đừng quên rằng ở Argentina còn có Paulo Dybala vốn từng được đánh giá rất cao. Nhưng có một điều lạ lùng là tiền đạo 25 tuổi có thói quen bị “át vía” bởi những ngôi sao lớn. 3 mùa đầu tiên chơi cho Juventus, Dybala đều đặn ghi trung bình hơn 22 bàn/ mùa.

Nhưng mùa 2018/19 vừa qua, khi sát cánh cùng Ronaldo, Dybala chỉ có 10 bàn. Trên ĐT Argentina cũng tương tự khi La Joya chưa khi nào vượt qua được cái bóng của Messi. Nhưng sau khi M10 rời tuyển, chưa biết chừng Dybala sẽ lại bước lên sắm vai chủ công. Sau tất cả, Messi mới là người cần Argentina để làm đẹp CV sự nghiệp của mình, không phải điều ngược lại!

Xem lại video tổng hợp trận Brazil 2-0 Argentina (Bán kết Copa America 2019):




Mạnh Hùng (TTVN)
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X