Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Alves: "Brazil không yếu đi vì thiếu Neymar"

Thứ Hai 17/06/2019 10:10(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Hậu vệ Dani Alves khẳng định Brazil không yếu đi khi thiếu Neymar sau khởi đầu ấn tượng ở Copa America 2019 này.
Neymar đã bị loại khỏi Copa America năm nay vì chấn thương mắt cá. Nhưng Brazil vẫn mở màn vô cùng ấn tượng với chiến thắng 3-0 trước Bolivia hôm thứ Sáu.

Dani Alves mới đây đã lên tiếng khen ngợi tài năng của Neymar nhưng anh cũng khẳng định Brazil không hề yếu hơn khi thiếu cầu thủ 27 tuổi.

Dani Alves khẳng định Brazil không yếu đi vì thiếu Neymar hình ảnh

Dani Alves khẳng định Brazil không yếu đi vì thiếu Neymar


“Tôi tin rằng mỗi khi chúng tôi tập trung đội tuyển quốc gia, chúng tôi mặc chiếc áo này thì chúng tôi cần phải chứng tỏ mình, kể cả khi có Neymar ở đó hay không. Chúng tôi cần phải chơi tốt nhất có thể vì chúng tôi đại diện cho một đội bóng có lịch sử và được tôn trọng trên toàn thế giới.

Nhưng khi bạn có thêm một cầu thủ chất lượng như Neymar thì đội bóng của bạn sẽ mạnh hơn một chút. Nhưng không vì thế mà bạn yếu đi. Chúng tôi trở nên mạnh hơn khi có Neymar nhưng không bị sụp đổ chỉ vì cậu ấy không thể thi đấu.

Trách nhiệm của chúng tôi vẫn là tương đương. Chúng tôi đại diện cho lịch sử của đội bóng và chúng tôi cần phải bảo vệ lịch sử này với tất cả danh dự của mình”.


Chỉ có Cafu (142) và Roberto Carlos (125) là chơi nhiều trận cho ĐT Brazil hơn Alves (110). Và hậu vệ của PSG mong muốn sẽ được ra sân thêm nhiều trận nữa dù biết rằng anh sẽ phải cố gắng duy trì phong độ tốt.

“World Cup 2022 là mục tiêu mà tôi đề ra. Tôi không cho phép mình nhìn quá xa bởi vì khi bạn nhìn xa thì bạn lại quên mất hiện tại. Tôi không được quên đi hiện tại bởi vì để được thi đấu cho đội tuyển, tương lai hay quá khứ không quan trọng mà quan trọng là hiện tại.

Tôi đang tự làm mới mình. Khi bạn đạt đến một độ tuổi nhất định, bạn bắt đầu phải đối mặt với những ý kiến về việc đội bóng cần làm mới đội hình. Cũng có thêm nhiều cầu thủ trẻ vươn lên. Nhưng ở cả cấp độ CLB lẫn đội tuyển quốc gia, kết quả vẫn luôn là điều quan trọng nhất”.


Xuân Phong (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X