Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

5 ứng viên cho danh hiệu Vua phá lưới Copa America 2019

Thứ Hai 03/06/2019 17:46(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Brazil sẽ là nước đăng cai giải đấu Copa America lần thứ 46. Với rất nhiều ngôi sao chất lượng từ các đội bóng tham dự, chắc chắn cuộc đua giành danh hiệu Vua phá lưới sẽ diễn ra gay cấn. Và dưới đây là 5 ứng viên sáng giá nhất có thể giành danh hiệu này.

Edinson Cavani (Uruguay)
5 ứng viên cho danh hiệu Vua phá lưới Copa America 2019 hình ảnh

Cavani là một sát thủ đáng sợ trong màu áo Uruguay

Nếu La Celeste muốn tái hiện thành tích vô địch vào năm 2011 thì họ sẽ cần El Matador thi đấu xuất sắc nhất có thể.

Ở mùa giải này, Cavani liên tục gặp phải những chấn thương nhưng vẫn có được 23 bàn thắng trong 33 lần ra sân trên mọi đấu trường cho PSG. Khả năng săn bàn của tiền đạo này rõ ràng chưa bị bào mòn dù thời lượng ra sân không nhiều.

Không những thế, Cavani cũng sẽ được Luis Suarez hỗ trợ. Ngôi sao của Barca đã có một mùa giải tốt khi ghi được 21 bàn ở La Liga, chỉ thua kém mỗi Messi. Dẫu vậy, Suarez vẫn cho thấy sự thiếu ổn định trong những giải đấu gần đây và đã có giai đoạn hai tương đối thất vọng ở mùa này. Do đó, Cavani vẫn sẽ là chân sút chủ lực của Uruguay ở giải đấu tại Brazil.
 

Paolo Guerrero (Peru)
Paolo Guerrero

Paolo Guerrero đã giành 2 danh hiệu Vua phá lưới trước đây

Guerrero là một lão tướng dày dạn kinh nghiệm khi chuẩn bị bước vào giải đấu Copa America thứ 5 trong sự nghiệp cùng La Blanquirroja. Ở độ tuổi 35 nhưng anh vẫn đang là trụ cột quan trọng của Peru.

Guerrero là cầu thủ giành danh hiệu Vua phá lưới ở 2 giải đấu năm 2011 và 2015. Anh luôn biết cách tỏa sáng tại Copa America. Con số 11 bàn thắng đã giúp Guerrero trở thành một trong số những cầu thủ ghi bàn nhiều nhất ở Copa America hiện vẫn còn chơi bóng.

Lão tướng 35 tuổi đã không khoác áo Peru kể từ sau khi ghi bàn quyết định vào lưới Australia tháng 6 năm ngoái. Nhưng anh đã có tên trong danh sách 23 cầu thủ Peru tham dự giải đấu năm nay. Và đó sẽ là liều thuốc tinh thần cực tốt cho các cầu thủ Peru trước trận ra quân gặp Venezuela.
 

Sergio Aguero (Argentina)
tien dao Aguero tren Argentina

Aguero hứa hẹn sẽ có một giải đấu thành công cùng Argentina

Aguero vừa có một mùa giải thành công cùng Man City và đang đạt phong độ tốt. Anh đã ghi 32 bàn trên mọi đấu trường chỉ với 43 lần ra sân.

Thành tích của Aguero tại Copa America khá nghèo nàn với chỉ 7 bàn sau 14 trận. Nhưng con số này bị giới hạn khi Aguero phải cạnh tranh với Higuain và Tevez cũng như phải dự bị cho Messi ở nhiều thời điểm.

Nhưng điều đó giờ đã thay đổi. Aguero giờ là mũi nhọn đáng tin cậy duy nhất của Argentina ở giải đấu này. Đối đầu với Paraguay và Qatar ở vòng bảng là cơ hội tốt để Aguero nâng cao thành tích ghi bàn của mình.
 

Duvan Zapata (Colombia)
Duvan Zapata

Duvan Zapata ghi bàn nhiều hơn Ronaldo ở Serie A mùa vừa qua

Zapata là ngôi sao đang lên của Serie A mùa giải vừa qua. Nhờ đó, anh đã có tên trong đội hình 23 cầu thủ của HLV Carlos Queiroz và đang đứng trước giải đấu Copa America đầu tiên trong sự nghiệp.

Zapata đã làm mưa làm gió ở Serie A mùa 2018/19. Anh ghi được 23 bàn sau 37 lần ra sân, nhiều hơn Cristiano Ronaldo 2 bàn. Nhờ có phong độ ấn tượng của cầu thủ này mà Atalanta đã giành vé dự Champions League mùa sau.

Nhiều khả năng, Zapata sẽ sánh vai cùng cựu binh Radamel Falcao trên hàng công của Los Cafeteros. Ở cùng bảng với Qatar và Paraguay cũng là cơ hội để Zapata thể hiện mình, qua đó thuyết phục HLV về khả năng của mình trước giai đoạn knock-out khắc nghiệt hơn.
 

Lionel Messi (Argentina)
Messi

Messi cần Copa America để đua tranh Quả bóng Vàng năm nay

Messi đã chính thức đoạt danh hiệu Chiếc giày vàng châu Âu mùa vừa qua với thành tích săn bàn ấn tượng. Đó đã là danh hiệu thứ 6 trong sự nghiệp Messi khi anh một lần nữa cán qua cột mốc 50 bàn một mùa giải.

Ở Barca, Messi là một thiên thần hộ mệnh đích thực. Nhưng anh không tạo ra được ảnh hưởng tương đương tại Argentina. Những năm gần đây, Messi đã được trao nhiệm vụ sáng tạo chứ không phải tay săn bàn chủ lực. Nhưng khó có thể loại bỏ một cầu thủ vĩ đại như Messi khỏi danh sách này.

Xuân Phong (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X