Thứ Sáu, 17/05/2024Mới nhất
Zalo

4 người chiến thắng và 2 người thất bại sau trận Brazil 3-1 Peru

Thứ Hai 08/07/2019 18:04(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Brazil đã đánh bại Peru 3-1 để vô địch Copa America 2019, cùng điểm qua danh sách 4 người chiến thắng và 2 người thất bại sau trận Brazil vs Peru.

Chiến thắng: Gabriel Jesus


Gabriel Jesus được HLV Tite tin tưởng ở World Cup 2018, nhưng gây thất vọng. Phong độ tồi tệ của cầu thủ 22 tuổi là một trong những ký do khiến Brazil dừng bước ở tứ kết. Tuy nhiên, tại Copa America 2019 ngôi sao đang khoác áo Man City đã kịp thời tỏa sáng đúng lúc.
 
Jesus ghi ban cho Brazil

Jesus có 1 bàn 1 kiến tạo trước Peru


Trong chiến thắng 2-0 trước Argentina ở bán kết, Jesus tỏa sáng với 1 bàn 1 kiến tạo. Từ tháng 10 năm 2017 thì ngôi sao sinh năm 1997 mới lại ghi bàn trở lại trong màu áo ĐTQG. Màn trình diễn bùng nổ trước Argentina dừng như giúp Jesus giải tỏa những áp lực. Ở trận chung kết Copa America 2019 giữa Brazil vs Peru tiền đạo của Man City tiếp tục chơi ấn tượng. 

Phút 15, anh đi bóng lắt léo trước khi có quả tạt loại bỏ cả hàng phòng ngự cho Everton Soares mở tỷ số. Tới phút 45+3 đích thân cầu thủ sinh năm 1997 xâm nhập vòng cấm sút tung lưới Peru nâng tỷ số lên 2-1. Đáng lẽ ra Jesus đã có một trận đấu trọn vẹn nếu không nhận thẻ vàng thứ 2 và phải rời sân ở phút 70, song dù sao thì Selecao vẫn có chiến thắng 3-1 và lên ngôi vô địch. 
 


Thất bại: Yoshima Yotun


Yoshima Yotun là một trong những cầu thủ chơi tệ nhất bên phía Peru ở trận chung kết Copa America 2019. Cầu thủ 29 tuổi này thường xuyên để mất bóng nguy hiểm, tạo điều kiện cho đối phương phản công. Chính anh là người để Firmino cướp được bóng, sau đó Arthur kiến tạo giúp Jesus nâng tỷ số lên 2-1.

Thống kê chỉ ra rằng Yoshima Yotun đã để mất bóng tới 11 lần, con số quá tệ với một tiền vệ phòng ngự. Với màn trình diễn thất vọng của mình cũng dễ hiểu khi anh phải rời sân ở phút 78. Sự thất vọng đến từ Yoshima Yotun là một trong những lý do khiến Peru không thể gây bất ngờ trước Brazil.


Chiến thắng: Arthur và Roberto Firmino


Trong hiệp 1, Gabriel Jesus có 1 bàn thắng và 1 kiến tạo, những gì cầu thủ 22 tuổi có được nhừ sự trợ giúp rất lớn từ bộ đôi Arthur và Roberto Firmino. Ở bàn thắng nâng tỷ số lên 2-1 của tiền đạo mang áo số 9, Firmino là người đoạt được bóng bên phần sân Peru, Arthur Melo dẫn bóng áp sát vòng cấm địa Peru rồi đẩy nhẹ thuận lợi cho Gabriel Jesus đặt lòng đơn giản hạ gục thủ thành Gallese.
 
Firmino

Firmino cũng có một trận đấu ấn tượng


Firmino như thường lệ vẫn di chuyển rất rộng, tạo điều kiện cho những cầu thủ chơi bên cạnh xâm nhập vòng cấm và dứt điểm. Tiền vệ Arthur cũng có một trận đấu ấn tượng, anh có tỷ lệ chuyền bóng thành công 88%, tạo ra 2 cơ hội và 1 trong số đó được Jesus tận dụng thành công. 


Thất bại: Alisson


Alisson đã giành được Găng tay vàng Copa America 2019, sau thành tích chỉ để thủng lưới một bàn. Tuy nhiên, mọi thứ sẽ còn đẹp hơn nữa nếu anh trắng lưới trong cả giải đấu, khi đó tài năng của Alisson sẽ còn được nhắc đến nhiều hơn nữa. 
 
Alisson khong the trang luoi o Copa America 2019

Alisson không thể trắng lưới ở Copa America 2019


Cú đá 11m thành bàn của Guerrero đã chấm dứt chuỗi 7 trận không để thủng lưới của Alisson. Dù sao thì cầu thủ 27 tuổi cũng có danh hiệu thứ 2 chỉ trong 2 tháng, sau chức vô địch Champions League trong màu áo Liverpool.


Chiến thắng: Paolo Guerrero


Trung vệ Thiago Silva để bóng chạm tay sau nỗ lực của Cueva và trọng tài chính đã chỉ tay vào chấm phạt đền. Trên chấm phạt đền Guerrero, chân sút vĩ đại nhất trong lịch sử ĐTQG Peru, đã thực hiện thành công quả phạt đền để đưa trận đấu trở về vạch xuất phát. 
 
Paolo Guerrero la cau thu duy nhat sut tung luoi Alisson o Copa nam nay

Paolo Guerrero là cầu thủ duy nhất sút tung lưới Alisson ở Copa năm nay


Tiền đạo 35 tuổi này cũng có 3 bàn tại Copa America 2019 như Everton của Brazil, cùng dẫn đầu danh sách Vua phá lưới. Guerrero là cầu thủ đầu tiên ghi bàn vào lưới Brazil ở Copa America 2019, anh cũng là cầu thủ thứ 6 ghi bàn ghi bàn trước tất cả các đối thủ ở Copa America, sau Zico, Lionel Messi và Luis Suarez. 


Chiến thắng: Everton 


Trước khi được triệu tập tham dự Copa America 2019, Everton có 49 bàn sau 210 lần ra sân trong màu áo Gremio. Tuy nhiên, trong màu áo ĐT Brazil anh chưa có một pha lập công nào. Ở giải đấu được tổ chức trên sân nhà, ngôi sao của Gremio đã tỏa sáng rực rỡ.
 
Tien dao Everton

Tiền đạo Everton chơi xuất sắc ở Copa America 2019


Trong trận Brazil vs Peru, Everton mở tỷ số ở phút 15, sau đó anh mang về quả 11m ở phút 90 giúp Richarlison thực hiện thành công. Với sự trưởng thành vượt bậc của mình cầu thủ 23 tuổi đang lọt vào tầm ngắm của nhiều CLB lớn trên khắp châu Âu.

M.U, Man City, Bayern Munich… đều đang muốn có Everton, và với sự trưởng thành vượt bậc của mình anh xứng đáng được khoác áo một CLB lớn.

Video Brazil 3-1 Peru (Chung kết Copa America 2019)


Lê Hường (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X