Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

4 điểm nhấn trong ngày Brazil lên ngôi vô địch Copa America 2019

Thứ Hai 08/07/2019 08:40(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Đã có gian khó nhưng Brazil đã vượt qua để giành chức vô địch Copa America lần thứ 9 trong lịch sử sau chiến thắng 3-1 trước Peru. Cùng nhìn lại những điểm nhấn đáng chú ý nhất của trận chung kết giải đấu.

Trực tiếp miễn phí toàn bộ các trận đấu trên FPT Play. (xem FPT Play trên Smart phone; Smart TV; website và FPT Play Box). Tải app ngay: https://fptplay.vn/

 
 

Jesus tiếp tục tỏa sáng


Cách đây 1 năm, Gabriel Jesus là tâm điểm của sự chỉ trích. Anh được HLV Tite tin tưởng cho đá chính liên tục tại World Cup 2018 nhưng không có nổi 1 bàn thắng còn ĐT Brazil dừng chân ngay tứ kết. Bước vào Copa America 2019, Jesus mất chỗ trong đội hình xuất phát.

Tuy nhiên, khi mà những lựa chọn như David Neres hay Richarlison không đáp ứng được yêu cầu, Jesus cùng Everton dần được thế chỗ. Brazil cũng từ đó khởi sắc hẳn lên. Chơi dạt cánh phải của Selecao không phải sở trường, Jesus vẫn đóng góp nhiều vào lối chơi.

4 điểm nhấn trong trận chung kết Brazil vs Peru 3-1 hình ảnh
Gabriel Jesus kiến tạo cho Everton mở tỷ số

Tới bán kết với Argentina, ngôi sao thuộc biên chế Man City ghi 1 bàn, kiến tạo 1 lần khi Brazil thắng 2-0. Tới chung kết với Peru rạng sáng nay (8/7), Jesus vẫn là ngôi sao sáng nhất. Phút 15, anh đi bóng lắt léo trước khi có quả tạt loại bỏ cả hàng phòng ngự cho Everton Soares mở tỷ số.

Tới phút bù giờ thứ 2, khi tỷ số đã là 1-1, tới lượt Jesus bất ngờ xâm nhập vòng cấm trước khi sút tung lưới Peru. Đó đều là những bàn thắng quý giá cho Brazil khi hoặc khai thông thế bế tắc, hoặc đánh tan khí thế đang lên của Peru sau bàn gỡ hòa phút 44.

4 điểm nhấn trong ngày Brazil lên ngôi vô địch Copa America 2019 hình ảnh 2
Số 9 là người nhân đôi cách biệt cho Selecao


‘Ronaldo đệ nhị’ rời sân trong nước mắt


Không chỉ tham gia trực tiếp vào các bàn thắng, những pha đi bóng khôn khéo của Gabriel Jesus bên cánh phải cũng khiến hàng thủ Peru rối loạn. Ít nhất 3 lần hậu vệ biên của đội khách là Luis Advincula bị người được ví như truyền nhân của “Người ngoài hành tinh” Ronaldo vượt mặt.

Để tránh dẫn tới các bàn thua, cầu thủ Peru buộc phải phạm lỗi với Jesus. Nhưng chính điều đó lại khiến cho chàng trai mới 22 tuổi cảm thấy bực bội và thiếu kiềm chế. Trong hiệp 1, Jesus nhận thẻ vàng đầu tiên phút 30 sau pha vào bóng bằng gầm giày với đối phương.

Jesus nhan do the do roi san
Jesus rời sân trong bực bội ở phút 70

Tới phút 70, cũng Jesus không giữ được bình tĩnh và dùng cùi chỏ khi tranh bóng với người liên tục đeo bám anh từ đầu trận là Advincula. Trọng tài chính Roberto Tobar nghiêm khắc rút thẻ vàng thứ 2 với số 9 bên phía Brazil và anh rời sân trong nước mắt cùng sự tức giận.
 

Everton xứng đáng chơi cho một CLB lớn


Trong trận chung kết Brazil vs Peru, khi mà Jesus từ người hùng suýt thành tội đồ, Everton Soares mới xứng đáng là cầu thủ xuất sắc nhất trận. Trong khoảng hơn 20 phút cuối khi Brazil chơi thiếu người và chịu áp lực từ phía Peru vùng lên dữ dội, họ chỉ biết trông cậy vào nỗ lực của Everton.

Everton giup Brazil mo ty so
Everton là cầu thủ hay nhất trận đấu Brazil vs Peru

Với tốc độ tuyệt vời, một mình mũi công thuộc biên chế Gremio nhiều lần làm khổ Peru khi xuyên phá vào những khoảng trống họ để lại phía sau. Một trong các tình huống như vậy, Everton đã buộc trung vệ Carlos Zambrano của Los Incas phải phạm lỗi với mình trong vòng cấm.

Từ chấm 11m, Richarlison dứt điểm chính xác ấn định chiến thắng 3-1 cho Brazil. Ngôi vô địch Copa America 2019 ở lại với chủ nhà và đây có thể xem là bước ngoặt lớn trong sự nghiệp của Everton. Tại châu Âu, các ông lớn như Man United, Man City, Bayern Munich… đều đang chào đón cầu thủ 23 tuổi này.
 

Brazil đầy hiệu quả của Tite


Để chinh phục một danh hiệu lớn, một đội bóng cần phải có hàng thủ chắc chắn. Đích thực Brazil là hiện thân của điều này. Dừng chân sớm ở tứ kết World Cup 2018 đã cho HLV Tite thêm nhiều bài học. Ông trở nên thực dụng hơn trong từng trận đấu, từng thời điểm.

Brazil vo dich Copa America
Brazil vô địch Copa America 2019 đầy xứng đáng

Sau 6 trận tại Copa America 2019, Brazil của Tite chỉ lọt lưới có 1 bàn duy nhất trong trận chung kết tới từ penalty. Ngay cả khi chơi thiếu người trước Peru, họ cũng luôn cho thấy sự chắc chắn, không để đối thủ có bất cứ cơ hội rõ rệt nào.

Chức vô địch năm nay sẽ là nền tảng để Brazil hướng đến Copa America 2020 và xa hơn là World Cup 2022. Selecao luôn quy tụ những ngôi sao tấn công lừng lẫy, song ghi bàn và đánh bại họ vào lúc này cũng không hề dễ dàng chút nào.

Tổng hợp: Brazil 3-1 Peru (Chung kết Copa America 2019)




Ý An (TTVN)
FPT Play là đơn vị truyền hình Internet hàng đầu tại Việt Nam nhằm mang đến một dịch vụ tiện lợi, uy tín, chất lượng cho cả gia đình, với kho nội dung giải trí đa dạng phù hợp cho mọi lứa tuổi và mọi sở thích khác nhau.

Với một tài khoản trên FPT Play người dùng có thể xem trên đa nền tảng từ điện thoại, máy tính bảng, laptop đến tivi thường và tivi thông minh; tự do lựa chọn nội dung, không gian, thời gian giải trí; không giới hạn về nhà mạng; một tài khoản có thể xem trên 5 thiết bị với mức chi phí chỉ tương đương với truyền hình truyền thống.

Tải app ngay: www.fptplay.vn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X