Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

3 lý do khiến Brazil bị Venezuela cầm chân đáng tiếc

Thứ Tư 19/06/2019 17:14(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Brazil đã có một trận đấu áp đảo trước Venezuela. Rất tiếc là các chân sút của đội chủ nhà đã không tận dụng được cơ hội để giành lấy tấm vé sớm vào vòng tứ kết. Dưới đây là những lý do khiến Brazil không thể ghi nổi một bàn thắng vào lưới đối thủ yếu như Venezuela.

Firmino gây thất vọng
3 lý do khiến Brazil bị Venezuela cầm chân đáng tiếc hình ảnh

Firmino có một ngày thi đấu đáng quên

Brazil khởi đầu chậm đúng theo phong cách thời Tite. Họ cố tìm những khoảng trống để chuyền bóng và tìm sơ hở từ hàng thủ của Venezuela để khai thác. Nhưng với việc Venezuela lùi sâu đội hình để phòng ngự, các cầu thủ Brazil không có nhiều khoảng hở để chuyền bóng.

Với việc David Neres đá cánh trái còn Richarlison đá cánh phải, Brazil không thể tạo ra được những khoảng trống. Thông thường, ở những hoàn cảnh như vậy thì Roberto Firmino sẽ tạo ra sự khác biệt nhờ khả năng di chuyển của mình.

Nhưng ngôi sao của Liverpool lại khá lười chạy và khả năng chạm bóng cũng không tốt. Gabriel Jesus mang lại nguồn cảm hứng lớn hơn hẳn khi vào sân trong hiệp hai nhưng tiếc là bàn thắng mà anh ghi được lại bị trọng tài từ chối.
 

David Neres mờ nhạt
David Neres

David Neres chơi thất vọng trong 2 trận đấu đầu tiên

Cầu thủ trẻ của Ajax đã được HLV Tite lựa chọn vào đội hình Brazil dự Copa America hè này thay vì những Lucas Moura hay Vinicius Junior. Nhưng Neres vẫn chưa tạo ra được ấn tượng rõ nét nào trong hai trận ra quân gặp Bolivia và Venezuela.

Màn trình diễn của Neres trước Bolovia là rất tệ và khiến anh bị thay thế bởi Everton Soares. Nhưng chỉ một trận đấu đó không đủ để gạt hết niềm tin của HLV Tite vào cầu thủ này. Và ông lại tiếp tục cho Neres xuất phát trước Venezuela. Một lần nữa, cầu thủ 22 tuổi lại mất tích khi đối thủ chủ động đổ bê tông.

Neres thậm chí còn đổi cánh với Richarlison trong hiệp một với hy vọng tạo nên sự khác biệt. Nhưng cuối cùng anh vẫn phải rời sân trong nỗi thất vọng nhường chỗ cho Everton.

Sau khi vào sân, Everton đã tạo ra những tia sáng hy vọng cho Brazil. Anh là người khởi nguồn cho bàn thắng thứ hai bị VAR từ chối của Selecao. Với những gì đã thể hiện ở giải đấu, khả năng cao HLV Tite sẽ đẩy Neres lên ghế dự bị ở trận đấu cuối vòng bảng với Peru.
 

Trung vệ Osorio dựng lên bức tường cho Venezuela
Osorio

Osorio có trận đấu để đời trước Brazil

Thật khó tin khi trung vệ Yordan Osorio không được ra sân ở lượt trận đầu tiên của Venezuela trước Peru.
Cầu thủ 25 tuổi là người chơi hay nhất của Venezuela trước Brazil khi anh chiến đấu hết mình để bảo vệ mành lưới của thủ môn Farinez. Trang thống kê WhoScored cũng chấm điểm Osorio cao nhất trong số những cầu thủ chơi trận đấu vừa qua.

Osorio cùng Mikel Villanueva kết hợp khá ăn ý ở trung tâm hàng phòng ngự Venezuela. Osorio cũng bọc lót xuất sắc cho hậu vệ phải Ronald Hernandez, cầu thủ khởi đầu trận đấu chậm nhưng dần dần cũng tự tin hơn nhờ tầm ảnh hưởng của người đồng đội.

Khả năng đọc trận đấu tốt của Osorio đã ngăn cản đáng kể những cơ hội nguy hiểm của Brazil. Trung vệ của Porto này nhiều khả năng sẽ có chắc một suất đá chính trong trận đấu cuối cùng với Bolivia ở bảng A.

Xuân Phong (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X