Thứ Ba, 19/03/2024Mới nhất
Zalo

3 lý do khiến Argentina cần may mắn mới hòa nổi Paraguay

Thứ Năm 20/06/2019 17:43(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Argentina bước vào trận gặp Paraguay với mục tiêu buộc phải thắng để nuôi hy vọng đi tiếp vào vòng sau và gỡ gạc thể diện sau trận thua Colombia. Nhưng họ lại rất chật vật mới có được một trận hòa. Dưới đây là những nguyên nhân khiến Messi và các đồng đội gây thất vọng.

HLV Scaloni lại để lộ những hạn chế
3 lý do khiến Argentina gây thất vọng trước Paraguay hình ảnh

HLV Scaloni rất thiếu kinh nghiệm chinh chiến

Sau kỳ World Cup thất vọng hè năm ngoái, Jorge Sampaoli đã bị Liên đoàn bóng đá Argentina sa thải. Sau đó, họ bổ nhiệm một trong những trợ lý của Sampaoli là Lionel Scaloni.

Trận đấu với Colombia là trận đấu chính thức đầu tiên của Scaloni trên cương vị HLV. Và ông nhanh chóng cho thấy sự thiếu kinh nghiệm của mình khi để La Albiceleste thất thủ 0-2 một cách bạc nhược.

Mọi thứ càng tồi tệ hơn ở trận gặp Paraguay khi Scaloni đưa ra quyết định khó hiểu là “trảm” Sergio Aguero và Di Maria để đặt niềm tin vào Lautaro Martinez và Rodrigo de Paul.

Rõ ràng, sự thay đổi này không phát huy hiệu quả. Trong khi đó, 2 sự thay đổi khác của Scaloni so với đội hình xuất phát gặp Colombia là Roberto Pereyra và Milton Casco cũng không tạo được ảnh hưởng như kỳ vọng và bị thay ra ngay giờ nghỉ.
Chien thuat cua HLV Scaloni

Chiến thuật của Argentina dưới thời Scaloni là "mỗi người một nơi"


Lần gần nhất mà Argentina có một HLV chiến thuật kém như thế này dẫn dắt là thời điểm Maradona lên nắm quyền trong 18 tháng từ 2009 đến 2010. Và tương tự như thời Maradona, triều đại của Scaloni nhiều khả năng cũng sẽ kết thúc trong thảm họa.

Tuyến dưới đầy vấn đề
Otamendi

Otamendi liên tục mắc lỗi ở hàng thủ Argentina

Khả năng phòng thủ là vấn đề đeo bám Argentina nhiều năm gần đây nhưng họ mãi vẫn chưa tìm ra được cách giải quyết.

Trận đấu với Paraguay lại là một ví dụ khác cho thấy hàng thủ của La Albiceleste cần được nâng cấp hơn. Một hàng công ít nguy hiểm như của Paraguay cũng đủ gây sóng gió và đè bẹp Argentina.

Miguel Almiron và Gonzalez liên tục làm khổ hàng thủ của đội bóng áo trắng xanh. Những cầu thủ trong hệ thống phòng ngự của Argentina hầu như chẳng thể làm gì để ngăn chặn tốc độ của bộ đôi nói trên.

Đã có những dấu hiệu rạn vỡ ở hàng thủ Argentina vào phút 24 nhưng pha chặn bóng chính xác của Tagliafico đã giải nguy cho đội nhà. Dẫu vậy, Argentina vẫn phải trả giá ngay trong hiệp một khi Almiron đi bóng dễ dàng trước khi chuyền vào cho Richard Sanchez sút tung lưới thủ thành Armani trong tư thế không người kèm.

Sau khi Messi san bằng tỉ số, Otamendi lại mang đến một ngọn núi mới cho Argentina vượt qua. Anh tắc bóng không tốt với một cầu thủ Paraguay và khiến Argentina phải chịu một quả penalty. Rất may là thủ thành Franco Armani đã tỏa sáng đúng lúc để ngăn Paraguay có bàn thắng thứ 2.

Nếu không phải vì các chân sút dứt điểm kém, Paraguay có lẽ đã thắng trận một cách dễ dàng. HLV Scaloni chắc chắn phải tìm cách cải thiện hàng thủ nếu như muốn Argentina tránh khỏi những kết quả bẽ bàng hơn ở giải đấu năm nay.

Paraguay là đội chơi tốt hơn hẳn
Paraguay

Paraguay có một trận đấu tốt trước Argentina

Trên lý thuyết, Paraguay là đội cửa dưới. Nhưng La Abiroja đã có một màn trình diễn ấn tượng trước Argentina.

Họ giữ được sự chắc chắn ở hàng phòng ngự và khiến đối phương bế tắc trong việc tiếp cận khung thành của mình. Richard Sanchez và Matias Rojas là những mỏ neo chắc chắn ở hàng tiền vệ trong khi Miguel Almiron làm tốt nhiệm vụ liên kết tuyến giữa với hàng công.

Tổng cộng, Paraguay tung ra 8 cú sút về khung thành của Armani, một nửa số đó đi trúng đích. Con số này nhiều hơn Argentina và nó cho thấy Paraguay xứng đáng có được 3 điểm trọn vẹn nếu như Derlis Gonzalez thực hiện thành công quả penalty ở phút 62.

Video trận đấu Argentina 1-1 Paraguay (Copa America 2019):


Xuân Phong (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X