Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

3 điều rút ra sau trận thắng nhọc của Brazil trước Paraguay

Thứ Sáu 28/06/2019 17:55(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Sở hữu đội hình vượt trội so với Paraguay cùng sự cổ vũ của các CĐV nhà nhưng Brazil đã gặp rất nhiều khó khăn trong trận tứ kết vừa qua. Selecao chỉ có thể vượt qua Paraguay sau loạt đấu súng cân não. Và dưới đây là những điểm nhấn rút ra từ trận đấu này.

Hàng công Brazil thiếu sắc bén
Brazil 0-0 Paraguay 3 điều rút ra sau trận thắng nhọc của Brazil hình ảnh

Firmino bỏ lỡ cơ hội tốt nhất trận đấu của Brazil

Brazil bước vào Copa America 2019 với kỳ vọng sẽ đăng quang vô địch trên sân nhà. Họ cũng khởi đầu ấn tượng với chiến thắng 3-0 trước Bolivia.

Trận đấu tiếp theo thì thất vọng hơn khi Selecao bị Venezuela cầm hòa không bàn thắng. Dẫu vậy, thầy trò đã mang niềm vui trở lại với các khán giả bằng chiến thắng đậm trước Peru để bước vào vòng knock-out.

Gặp Paraguay ở tứ kết, các vũ công Samba lại thể hiện bộ mặt bạc nhược khi đối thủ chủ động phòng ngự chặt. Các cầu thủ Brazil triển khai bóng khá nhịp nhàng, cầm bóng tới 70% nhưng mọi đợt tấn công của họ đều sụp đổ khi tiến đến khu vực 1/3 sân của Paraguay.

Tổng cộng, Brazil tung ra được 25 pha dứt điểm nhưng chỉ có 8 trong số này đi trúng đích. Tuy nhiên, mọi cú sút trúng đích của Brazil cũng chỉ như là đá tập với thủ môn Robert Fernandez.

Dù đã vượt qua nỗi ám ảnh penalty trước Paraguay để tiến vào vòng bán kết nhưng HLV Tite sẽ có nhiều việc phải làm nhằm tăng cường khả năng tấn công của Brazil nếu muốn đăng quang vô địch giải đấu năm nay.
 

Alisson hóa người hùng
Alisson

Alisson cản phá thành công quả đá penalty đầu tiên của Paraguay

Cho đến lúc này ở Copa America, Alisson hầu như không phải làm việc nhiều khi Brazil chơi áp đảo so với các đối thủ. Anh vẫn chưa phải vào lưới nhặt bóng lần nào trong thời gian thi đấu chính thức.

Những cầu thủ lớn luôn biết cách tỏa sáng khi đội bóng cần và Alisson là minh chứng cho điều này. Tuy không phải làm việc nhiều nhưng Alisson vẫn luôn xử lý mọi tình huống một cách chắc chắn.

Khi trận đấu bước vào loạt penalty, các CĐV Brazil đều lo lắng khi đội bóng của họ đã bị loại bởi chính Paraguay ở tứ kết Copa America 2011 và 2015.

Nhưng sự có mặt của Alisson trong khung gỗ làm tăng đáng kể cơ hội chiến thắng của Brazil. Anh đã cản phá thành công quả đá penalty đầu tiên của Paraguay và khiến đối thủ phải đương đầu với áp lực cực lớn. Anh cũng biết cách gây áp lực lên các cầu thủ thực hiện penalty của Paraguay và cuối cùng đã giúp Brazil giành chiến thắng chung cuộc sau loạt đấu súng.
 

Kế hoạch của Paraguay suýt thành công
Paraguay

Paraguay phải chơi thiếu người trong hơn 30 phút cuối nhưng vẫn đứng vững

90 phút ở Gremio diễn ra giống như một trận đấu vật. Các cầu thủ Paraguay được chỉ đạo chặt chém bất cứ khi nào có thể nếu nhắm chỉ phải nhận thẻ vàng.

Có tới 3 thẻ vàng được trọng tài rút ra để phạt các cầu thủ Paraguay trong 36 phút đầu trận. Và lối chơi này khiến Brazil cũng không còn giữ được cái đầu lạnh và thường xuyên tạo ra những pha tắc bóng để trả đũa.

Trận đấu diễn ra căng thẳng và có cảm giác thẻ đỏ sẽ đến bất cứ lúc nào. Và Fabian Balbuena là người bị đuổi khỏi sân ở phút 58.

Phải chơi hơn 30 phút cuối trận trong thế thiếu người nhưng Paraguay vẫn giữ được kết quả hòa để tiến vào loạt penalty phân định thắng thua. Kế hoạch của Paraguay đã gần trở nên hoàn hảo. Đáng tiếc là việc Brazil sở hữu một thủ môn giỏi như Alisson khiến Paraguay đành ngậm ngùi xách va li về nước.

Video tổng hợp trận đấu Brazil 0-0 Paraguay (Tứ kết Copa America 2019):


Xuân Phong (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X