Thứ Năm, 18/04/2024Mới nhất
Zalo

1 điểm/2 trận, cơ hội vào tứ kết của Argentina ở Copa America 2019 ra sao

Thứ Năm 20/06/2019 10:49(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Thi đấu thất vọng ở hai trận đã qua tại vòng bảng Copa America 2019: thua bạc nhược Colombia và may mắn hòa Paraguay, Argentina hiện xếp cuối bảng với vẻn vẹn 1 điểm song họ vẫn có thể vào tứ kết nếu đánh bại Qatar ở lượt trận cuối.

Trực tiếp miễn phí toàn bộ các trận đấu trên FPT Play. (xem FPT Play trên Smart phone; Smart TV; website và FPT Play Box). Tải app ngay: https://fptplay.vn/

 

Mang đến Brazil một đội hình gồm phần lớn những gương mặt "thường thường bậc trung" và chỉ có 2-3 ngôi sao đẳng cấp thế giới song người Argentina vẫn mơ về danh hiệu quốc tế đầu tiên kể từ năm 1993 (cũng ở sân chơi Copa America 2019) bởi đơn giản họ tin rằng một tay huyền thoại Messi có thể làm nên tất cả.

Cơ hội vào tứ kết của tuyển Argentina ở Copa America 2019 ra sao hình ảnh
Thi đấu 180 phút, dấu ấn duy nhất của Messi ở Copa America 2019 là quả 11m thành công được VAR mang đến

Tuy nhiên hai trận đấu vừa rồi đã chứng minh một chân lý duy nhất Messi chẳng thể "cân cả team". Trong hơn 180 phút thi đấu vừa qua, cô đơn và khốn khổ là những từ phù hợp nhất để mô tả về El Pulga trên sân. Dấu ấn cá nhân mà M10 để lại cũng vô cùng mờ nhạt. Nếu không có quyết định thổi 11m sau khi tham khảo VAR của trọng tài ở trận đấu với Parguay thì thành tích của Messi và Argentina sau hai trận đầu tiên tại Copa America 2019 là con số 0 tròn trĩnh (0 điểm, 0 bàn thắng, 0 cơ hội đi tiếp).

Song khoảnh khắc đó cộng thêm sự tỏa sáng của thủ thành Armani khi đối diện với quả đá phạt đền của đối phương đã làm sống dậy cơ hội đi tiếp của Albiceleste. Hiện tại sau hai lượt trận, Argentina tuy đứng cuối nhưng chỉ kém Qatar phía trên về chỉ số phụ và thua Paraguay thứ 2 có 1 điểm ít ỏi. Ngoài ra lượt trận cuối, Argentina chỉ phải gặp Qatar vốn bị đánh giá thấp hơn Colombia và Paraguay.

Trong bối cảnh này để tiếp tục nuôi hy vọng đi tiếp, Argentina bắt buộc phải đánh bại Qatar bằng mọi giá. Hòa hoặc thua, họ chắc chắn bị loại khỏi cuộc chơi kể cả trong trường hợp may mắn đứng thứ 3 chung cuộc (nếu như Qatar hòa Argentina và Colombia thắng Paraguay với cách biệt làm sao để Argentina hơn về chỉ số phụ. Lúc đó, Qatar, Argentina và Paraguay cùng có 2 điểm. Qatar có chỉ số phụ tốt nhất và đứng thứ 2). Thậm chí Argentina cần phải thắng Qatar càng đậm càng tốt để cải thiện hiệu số bàn thắng - bại (đang là -2) phòng trường hợp phải mang ra sử dụng nếu chỉ đứng thứ 3 bảng B bởi chỉ có 2/3 đội đứng thứ 3 sẽ giành vé vớt vào tứ kết.

Xep hang tai bang B Copa America 2019 sau hai luot tran
Xếp hạng tại bảng B Copa America 2019 sau hai lượt trận

Argentina chắc chắn không thể vươn lên ngôi đầu bảng B (đã chính thức thuộc về Colombia) nhưng có thể xếp thứ 2 chung cuộc trong trường hợp Parguay không thắng được Colombia và tất nhiên họ phải đánh bại được Qatar. Song cần lưu ý rằng Colombia đã hết sạch mục tiêu nên họ gần như chắc chắn sẽ cho dàn trụ cột nghỉ ngơi ở lượt trận cuối để chuẩn bị cho trận tứ kết nên Paraguay có quá nhiều cơ hội chiến thắng. Trong khi đó với những gì đã thể hiện (hòa Paraguay 2-2 sau khi bị dẫn 2 bàn và thất bại trước Colombia bởi bàn thua vào cuối trận) thì Qatar đã cho thấy họ không phải đối thủ dễ bị bắt nạt.

Tuy vậy, nếu chẳng thể đánh bại được Qatar để tìm kiếm cơ hội vào tứ kết thì Argentina chỉ có thể tự trách mình mà thôi khi dựa dẫm đến tội nghiệp vào Lionel Messi mà không hề có các phương án dự phòng.

Tổng hợp: Argentina 1-1 Paraguay
FPT Play là đơn vị truyền hình Internet hàng đầu tại Việt Nam nhằm mang đến một dịch vụ tiện lợi, uy tín, chất lượng cho cả gia đình, với kho nội dung giải trí đa dạng phù hợp cho mọi lứa tuổi và mọi sở thích khác nhau.

Với một tài khoản trên FPT Play người dùng có thể xem trên đa nền tảng từ điện thoại, máy tính bảng, laptop đến tivi thường và tivi thông minh; tự do lựa chọn nội dung, không gian, thời gian giải trí; không giới hạn về nhà mạng; một tài khoản có thể xem trên 5 thiết bị với mức chi phí chỉ tương đương với truyền hình truyền thống.

Tải app ngay: www.fptplay.vn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X