Chủ Nhật, 05/05/2024Mới nhất
Zalo

Vua bóng đá Pele bảo vệ HLV bị Brazil sa thải

Thứ Sáu 17/06/2016 17:28(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Theo người đã từng cùng Brazil 3 lần vô địch World Cup thì Dunga không phải nguyên nhân chính dẫn tới thất bại của Brazil tại Copa America 2016.

⇒ Theo dõi thông tin kết quả Eurobảng xếp hạng Euro 2016

Ở giải đấu đặc biệt Copa America 2016 được tổ chức nhằm kỷ niệm 100 năm thành lập Liên đoàn bóng đá Nam Mỹ, ĐT Brazil
đã thất bại thảm hại. Sau 2 lượt trận đầu tiên có được 4 điểm với trận hòa Ecuador và thắng Haiti, đội bóng xứ Samba đã thua 0-1 trước Peru bởi bàn thắng gây tranh cãi của Raul Ruidiaz qua đó mất vé đi tiếp vào tay chính đối thủ này.

HLV Dunga
HLV Dunga đã bị Brazil sa thải sau thất bại tại Copa America

Khi mà Brazil từ ứng viên vô địch đã phải dừng chân ngay sau vòng bảng, HLV trưởng Carlos Dunga đã có lần thứ 2 bị sa thải. Trước đó, ông cũng đã không thể giữ được chiếc ghế của mình khi Selecao sớm phải dừng chân tại tứ kết World Cup 2010 dù được đánh giá rất cao. Sắp tới, cựu HLV của Corinthians là Tite sẽ lên thay Dunga và quyết định này đã nhận phải sự phản đối tới từ Pele, huyền thoại được mệnh danh là Vua bóng đá của Brazil.

“Tôi nghĩ rằng không công bằng khi tất cả các nhà phê bình đang cố gắng bêu xấu về Dunga, người không đáng phải nhận điều này. Ông ấy đã làm tốt công việc của mình nhưng không may là ĐT Brazil đã không có nhiều thời gian để tập luyện và có sự thay đổi về đội hình ở mỗi giải đấu tham gia. Vì vậy, nó không phải là lỗi của Dunga.”

Vua bong da Pele thich Messi hon Ronaldo.
Vua bóng đá Pele cho rằng đây là quyết định sai lầm

Tuy nhiên, Pele cũng nói lời chúc thành công tới tân HLV Tite. “Tôi nghĩ Tite là HLV phù hợp nhất với Brazil ở thời điểm này và không có nghi ngờ gì vào việc ông có thể đảm nhận công việc này hay không. Một điều đáng chú ý là Dunga bị sa thải khi thiếu cơ hội để cải thiện màn trình diễn của ĐT Brazil bởi họ không có nhiều thời gian để tập luyện. Tôi nghĩ Tite là người có thể xử lý việc này.”

Tite đã từng giúp Corinthians giành 2 chức VĐQG Brazil trong đó mới nhất là vào năm 2015. Họ đã đăng quang tại giải với 12 điểm nhiều hơn đội đứng thứ 2, là những người ghi được nhiều bàn nhất và cũng lọt lưới ít nhất.


Gia Vi
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X