Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất

Uruguay 0-1 Venezuela (KT): Người lên đỉnh cao, kẻ xuống vực sâu

Thứ Sáu 10/06/2016 06:30(GMT+7)

Trực tiếp Uruguay vs Venezuela:

(Bongda24h.vn) - Nhận thất bại bạc nhược trước Venezuela, các cầu thủ Uruguay gần như không còn cơ hội giành tấm vé vào tứ kết sau 2 trận thua. Còn đội tuyển đến từ xứ Hoa hậu trở thành cái tên thứ 2 sau Colombia sớm vượt qua vòng bảng với 2 thắng lợi cùng với tỷ số 1-0.

Giải Copa America - Th 6, 10/6

Kết thúc
0 : 1

Venezuela

Venezuela

T6, 06:30 10/06/2016
- Copa America
Lincoln Financial Field
 
Tổng quan Diễn biến Đội hình Nhận định Thống kê Đối đầu Tin tức BXH
  • Jose Salomon Rondon 36'
  • Arquimedes Figuera 42'
  • Luis Seijas 86'

Tổng thuật Uruguay vs Venezuela

Ở trận ra quân, Uruguay đã gây thất vọng lớn khi để thua Mexico 1-3 trong ngày mà Luis Suarez không thể ra sân vì chấn thương. Kết quả tệ hại đó buộc La Celester phải giành chiến thắng ở trận thứ 2 gặp Venezuela. Tuy nhiên, nói là một chuyện, còn làm là điều hoàn toàn khác! Uruguay không những không thể đánh bại Venezuela mà còn phải nhận thất bại cay đắng với tỷ số 0-1.

Cũng giống trận ra quân, hàng công của Uruguay chơi quá tệ khi vắng Suarez. Ngôi sao gây thất vọng nhất chính là tiền đạo Edinson Cavani, người đã bỏ lỡ khá nhiều cơ hội ngon ăn ở thời điểm cuối trận. Ở trận đấu mà hàng công chỉ có vỏn vẹn 1 cú dứt điểm trúng đích, Uruguay không thể xé lưới Venezuela và để thua cũng là điều dễ hiểu.
Rondon ghi ban thang duy nhat giup Venezuela vao tu ket
Rondon ghi bàn thắng duy nhất giúp Venezuela vào tứ kết


Thực tế, ở trận đấu này, HLV Oscar Tabarez đã có tới 4 sự điều chỉnh so với trận ra quân gặp Mexico. Luis Suarez chưa thể ra sân nhưng có 4 cầu thủ khác đã được trao cơ hội là Gaston Silva, Gaston Ramirez, Alvaro Gonzalez và Cristhian Stuani (thay Alvaro Pereira, Nicolas Lodeiro, Matias Vecino và Diego Rolan).

Với quyết tâm giành chiến thắng, Uruguay không ngần ngại đẩy cao đội hình chơi tấn công ngay sau tiếng còi khai cuộc.Tuy nhiên, thầy trò Oscar Tabarez đã vấp phải lối chơi phòng ngự - phản công cực kì khó chịu của Venezuela. Không chỉ giữ cự ly đội hình tốt, Venezuela còn tạo ra khá nhiều tình huống tấn công tốc độ, sắc nét nhắm vào hành lang 2 cánh của Uruguay.

Bên kia chiến tuyến, Uruguay lại thể hiện lối chơi rất nghèo nàn. Đặc biệt, sự thiếu sáng tạo của hàng tiền vệ đã khiến bộ đôi tiền đạo Cavani - Stuani rơi vào tình trạng đói bóng trong 45 phút đầu tiên. Tấn công nhiều không ghi được bàn thắng, Uruguay đã phải nhận gáo nước lạnh ở phút 36.  Nhận thấy thủ thành Muslera rời bỏ khung thành, tiền vệ Alejandro Guerra đã bất ngờ tung cú dứt điểm từ xa. Thủ thành của Uruguay đã kịp lui về đẩy bóng dội xà ngang nhưng ngay lập tức, tiền đạo đang khoác áo West Brom, Salomon Rondon đã ập vào đá bồi mở tỷ số cho Venezuela.

Không còn gì để mất, Uruguay buộc phải tăng tốc để tấn công. Với sức ép liên tục, La Celeste đã tạo ra không ít tình huống hãm thành nguy hiểm ở cuối hiệp 1. Tuy nhiên, Cavani và Stuani đã không thể tận dụng thành công. Sự bế tắc của Uruguay tiếp tục hiển hiện ở hiệp đấu thứ 2 khi Venezuela chủ động kéo thấp đội hình chơi phòng ngự. Với đấu pháp này, Venezuela không những gây khó khăn cho hàng công của Uruguay mà họ còn tạo ra không ít cơ hội ngon ăn từ những đường phản công tốc độ.
thong tin sau tran dau Uruguay vs Venezuela
Thông số trận đấu Uruguay 0-1 Venezuela


Chứng kiến màn trình diễn thất vọng của các đồng đội, Suarez đã biểu lộ thái độ rất cau có trên băng ghế dự bị nhưng anh không được HLV Oscar Tabarez tung vào sân. Thay vào đó, vị HLV này thay đổi hàng công bằng Diego Rolan, Nicolas Lodeiro và Mathias Corujo. Với những nhân tố mới, Uruguay tạo sức ép lớn hơn, đặc biệt là trong khoảng 10 phút cuối trận.

Phút 89, những tưởng Uruguay đã có bàn gỡ hòa khi Cavani được đặt vào thế đối mặt thủ thành Hernandez. Tuy nhiên, chân sút của PSG lại gây thất vọng cùng cực khi dứt điểm đưa bóng chệch khung gỗ Venezuela.

Không thể ghi bàn, Uruguay còn chút nữa phải nhận bàn thua thứ 2 khi thủ thành Muslera rời bỏ khung thành ở phút bù giờ thứ 3. Trước khung gỗ đã bỏ trống của Uruguay, Otero lại dứt điểm đưa bóng ra ngoài trong 1 tình huống phản công nhanh. Dẫu vậy, tỷ số 1-0 đã là quá đủ với Venezuela. Với 6 điểm sau 2 trận ra quân, Venezuela đã giành tấm vé đầu tiên của bảng C vào tứ kết. Ngược lại, Uruguay 99,9% đã bị loại. Họ sẽ chính thức ra về nếu Mexico giành ít nhất 1 điểm ở trận đấu diễn ra sau đó với Jamaica.

Diễn biến Uruguay vs Venezuela

KT
Như vậy, Venezuela đã có thắng lợi thứ 2 liên tiếp cùng với tỷ số 1-0 qua đó chính thức giành quyền vào tứ kết, một phần thưởng xứng đáng cho những gì ho thể hiện. Đây cũng là món quà an ủi, động viên tinh thần rất lớn gửi về quê nhà đang chìm đắm trong cuộc khủng hoảng kinh tế, lạm phát phi mã, khiến cuộc sống người dân vô cùng khó khăn. Trong khi đó, Uruguay coi như đã bị khỏi Copa America 2016 khi chưa có nổi điểm nào sau 2 luợt trận. Giờ đây, chỉ cần Mexico không thua Jamaica ở trận đấu sau đây 30 phút thì Uruguay sẽ chính thức về nước sớm 1 vòng
90+4'
Lẽ ra trận đấu phải kết thúc với tỷ số 2-0 nghiêng về Venezuela khi mà thủ môn Muslera đã có mặt trong vòng cấm địa đối phương để tham gia vào tình huống tấn công cuối cùng của đội nhà nhưng không làm được gì. Thậm chí, Venezuela còn tổ chức phản công nhanh và từ khoảng cách phải lên đến 40m, một cầu thủ Venezuela đã tung ra cú sút nhằm về cầu môn bỏ trống và trái bóng đi chệch cột dọc trong gang tấc.
90'
Trận đấu được bù giờ 4 phút và Uruguay tất nhiên đã dốc toàn bộ đội hình lên để vớt vát chút hy vọng mong manh còn sót lại song lực bất tòng tâm. Tất cả những gì họ làm được chỉ là vài ba tình huống uy hiếp nữa chứ bàn thắng thì không thấy đâu.
89'
Nỗi thất vọng của người Uruguay lên tới đỉnh điểm sau khi Cavani đặt lòng chệch khung thành trong gang tấc dù chẳng bị ai kèm và cầu môn phía trước rất rộng mở. Trước đó, sát thủ đang khoác áo PSG đã có pha đỡ bóng bước 1 hoàn hảo từ đường kiến tạo của Lodeiro. Không lâu sau đó, vẫn lại là Cavani không thể ghi bàn ở khoảng cách gần. Một ngày thi đấu thê thảm của tiền đạo sinh năm 1987 nói riêng và đội tuyển Uruguay nói chung.
84'
Thời gian trôi về những phút cuối trong những tâm trạng trái ngược. Venezuela chỉ còn cách vòng tứ kết có vài phút đồng hồ còn Uruguay chẳng muốn phải đặt vé bay vê nước sớm đến thế.
80' 80
Quả thật đúng như vậy, gương mặt cuối cùng được vào sân của Uruguay là Mathías Corujo. Thực ra, Luis Suarez đã có lúc tiến hành khởi động bên ngoài đường pitch nhưng xem ra anh cẩm thấy không ổn và đành ngậm ngùi nhìn đồng đội chiến đấu trong tuyệt vọng khi mà cánh cửa bị loại sớm đang rất rộng mở.
77' 77
Cầu thủ ghi bàn thắng duy nhất của trận đấu tính đến thời điểm này, Rondon phải rời sân trên cáng và số 13 Luis Manuel Seijas được tung vào sân thay thế. Gần như đồng thời Nicolás Lodeiro của Uruguay cũng được đưa vào sân. Xem ra, HLV Oscar Tabarez vẫn chưa dám mạo hiểm tung Luis Suarez đồng nghĩa chấn thương của anh có vẻ không hồi phục.
76'
Tình hình không có gì biến chuyển khi một bên bó tay trong việc xuyên thủng bức tường vững chãi che chắn trước cầu môn, cũng một phần do năng lực công phá có vấn dề còn bên kia cứ thỉnh thoảng lại tung ra đòn đáp trả đủ làm các CĐV đối phương phải giật mình.
73' 73
Không thể ghi bàn gỡ hòa, tất yếu Uruguay phải thay đổi người nhưng cầu thủ vào sân đầu tiên không phải Luis Suarez mà là Diego Rolan (thế chỗ của Gaston Ramirez).
68'
Cavani bị ngã trong vòng cấm sau pha tranh chấp với cầu thủ đối phương nhưng trọng tài không thổi còi trong sự bực bội của cầu thủ Uruguay còn Venezuela nhân cơ hội đó tổ chức ngay đợt phản công nhanh. Tài năng trẻ Peñaranda được đặt vào thế đối mặt với Muslera song thể hiện rõ sự non kinh nghiệm và kém bản lĩnh khi dứt điểm quá lành nên không vượt qua nổi thủ môn 29 tuổi nhiều năm chơi bóng tại châu Âu.
66'
So với hiệp 1 thì hiệp 2 chẳng hấp dẫn hơn bao nhiêu khi quá thiếu các pha bóng hấp dẫn, các tình huống nguy hiểm, các cơ hội thuận lợi.
61'
Các cầu thủ Venezuela vẫn thi đấu vô cùng chắc chắn, điềm tĩnh, tập trung, tỉnh táo trong phòng ngự và tốc đô, đơn giản nhưng sắc bén trong phản công còn Uruguay tiếp tục cho thấy họ phụ thuộc lớn đến mức nào vào ngôi sao số 1 Luis Suarez dù không phải đến mức quá thiếu thốn tài năng.
56'
Số 10 Gaston Ramirez tung ra cú sút chân trái từ khoảng cách gần 30m, nhưng bóng vẫn đi thiếu chính xác để có thể tìm trúng đích.
53'
QUÁ ĐÁNG TIẾC!

Xuất phát từ một tình huống phạt góc, Stuani có cơ hội xoay người dứt điểm ở cự ly gần nhưng bóng bay vọt xà trong sự nuối tiếc của ban huấn luyện bởi những pha bóng ngon ăn như vậy chắc chắn không nhiều.
50'
Bộ mặt của Uruguay không khởi sắc nhiều so với hiệp đầu và tiếp tục bế tắc toàn tập trước hàng thủ chắc chắn của Veneuzela, đội tuyển đang cho thấy rằng họ chính là ngựa ô của giải đấu.
46'
Hiệp 2 đã bắt đầu. Chưa bên nào thay đổi nhân sự đồng nghĩa Luis Suarez của Uruguay vẫn chưa được mạo hiểm tung vào sân.
TỔNG HỢP URUGUAY 0-1 VENEZUELA


ĐỘI HÌNH THI ĐẤU
Uruguay:
Muslera; Maxi Pereira, Gimenez, Godin, Gaston Silva; Carlos Sanchez, Arevalo Rios, Ramirez, Alvaro González; Stuani, Cavani.
Venezuela: Dani Hernandez; Rosales, Vizcarrondo, Wilker Angel, Rolf Feltscher, Rincon, Figuera, Alejandro Guerra, Josef Martinez, Penaranda, Salomon Rondon.
Doi hinh ra san URUGUAY vs VENEZUELA
 

Thành tích đối đầu

Thành tích đối đầu

Copa America
10/06 - 2016
Vòng loại World Cup khu vực Nam Mỹ
02/02 - 2022
09/06 - 2021

Thành tích gần đây Uruguay

Vòng loại World Cup khu vực Nam Mỹ
22/11 - 2023
H1: 2-0
17/11 - 2023
18/10 - 2023
H1: 1-0
13/10 - 2023
13/09 - 2023
H1: 1-1
09/09 - 2023
H1: 2-0
Giao hữu
21/06 - 2023
H1: 1-0
15/06 - 2023
28/03 - 2023
24/03 - 2023

Thành tích gần đây Venezuela

Vòng loại World Cup khu vực Nam Mỹ
22/11 - 2023
H1: 1-0
17/11 - 2023
18/10 - 2023
H1: 1-0
13/10 - 2023
13/09 - 2023
08/09 - 2023
Giao hữu
19/06 - 2023
16/06 - 2023
29/03 - 2023
25/03 - 2023

Bảng xếp hạng Copa America

AĐộiTrậnThắngHòaBạiHSĐiểm5 trận gần nhất
1ArgentinaArgentina000000
2CONCACAF 5CONCACAF 5000000
3CanadaCanada000000
4ChileChile000000
5PeruPeru000000
BĐộiTrậnThắngHòaBạiHSĐiểm5 trận gần nhất
1EcuadorEcuador000000
2JamaicaJamaica000000
3MexicoMexico000000
4VenezuelaVenezuela000000
CĐộiTrậnThắngHòaBạiHSĐiểm5 trận gần nhất
1BoliviaBolivia000000
2PanamaPanama000000
3MỹMỹ000000
4UruguayUruguay000000
DĐộiTrậnThắngHòaBạiHSĐiểm5 trận gần nhất
1BrazilBrazil000000
2ColombiaColombia000000
3CONCACAF 6CONCACAF 6000000
4Costa RicaCosta Rica000000
5ParaguayParaguay000000
  • T Thắng
  • H Hòa
  • B Bại

Trực tiếp bóng đá

top-arrow
X